James'POV
Kanina pa ko bwisit simula ng makarating kami ng airport dito sa Manila. Nakita ko na naman silang magkasama, and its killing me! I so hate this feeling.
Mula sa sasakyan nakita ko kung gaano kasweet si Rodrick s kanya, na sana ako ang gumagawa sa kanya. Damn this feeling!
Gusto ko na talagang umuwi, kaso sabi ni Andrea bilin daw ng Papa niya, doon muna kami tumuloy ni Ana sa mansion nila.
Yumakap agad si RonRon sa Mommy at Daddy niya fvck, how I wish na sana ako ang nasa katayuan ni Rodrick. Maybe I'll be the happiest person in the world.
Yumakap din sakin si RonRon, napakagaan talaga ng loob ko sa batang to, kahit anak pa to ni Rodrick, Naaaliw ako sa kanya .
"Magbihis ka muna hon. Then after, we'll have dinner kasama sila Papa."- Andrea
I just nod at pumunta na ko sa guestroom at nagpalit ng damit. Pagbaba ko nakita kong nakaupo si Ana at nilalaro si RonRon habang yakap yakap naman ni Rodrick si Ana mula sa likod.
Naikuyom ko ang mga palad ko at nakita kong napatingin sakin si Rodrick, ikinalma ko ang sarili ko. Niyaya na kami ni Andrea sa dining area.
Napaupo ako sa tabi ni Ana sa kabila naman niya si Rodrick sa kabila ko naman si Andrea. Bahagya akong natuwa kasi makakatabi ko si Ana.
Nakita kong naiilang siya sakin, nakayuko lang siya busy naman si Andrea, nagkaroon ako ng pagkakataong mahawakan ang kamay ni Ana.
Lakas loob kong hinawakan ang kamay niya na nasa ilalim ng mesa. Nakita ko ang gulat sa mukha niya. Sinubukan niyang ikalas ang kamay niyak pero nilock ko ang mga daliri niya ng mga daliri ko.
Parang may sarili lang kaming mundong dalawa, naririnig kong nagsasalita ang Papa niya pero di ko naiintindihan.
Kaso bigla nang bumalik si Rodrick, biglang kumalas si Ana sa pagkakahawak ko sa kanya, badtrip nakakabwisit talaga ang may kahati. Alam ko naman mali tong ginagawa namin pero dito ko masaya eh.
"Love, are you done eating? "- Rodrick.
"Yes, Love. Tulungan ko lang sila Andrea doon sa kitchen. "- Ana
Nang tumayo si Ana, tumayo na rin ako at pumunta sa garden nila. Gusto kong huminga, parang di ko talaga kyang makitang kasama siya ng lalakin yun.
Maya maya may naramdaman akong tumapik sa balikat ko. Paglingon ko nakita ko si Rodrick, problema nito? May inaabot din siya sakin na baso ng alak.
"I saw what you did, I saw you held her hand!"- Rodrick.
Parang nanigas ako sa sinabi niya, di ko alam kung paano ako sasagot sa sinabi niya.
"I can feel you still love her. So tell me dapat na ba kong kabahan?!"- Rodrick.
He sip his glass at tumingin sakin, binabantaan ba ko ng gagong to?!!
"Kahit gustuhin kong, makipagkumpetensya sayo, I cant, I'm getting married. Sa kapatid niya pa, at wala kong magawa dahil kailangan din ng family ko. "
YOU ARE READING
His Biggest Mistake
RomanceI was his biggest mistake but unfortunately I love him not knowing he is my sister's fianceé. How can I unlove him? ??? His Biggest Mistake