Chapter 15

50 0 0
                                    

Busy kami ni Rodrick sa pag aasikaso sa errands ng company. Nagtatanong si Dad kung paano raw unyi unti ng nakakabangon ang company namin.


Rodrick is always covering me up. Siya rin ang sumasagot sa mga tanong ni Andrea, Ana at ang family niya.


Alam kong nagtataka sila sa biglang closeness namin ni Rodrick. When it comes to Rodrick naman, pag may pagkakataon pinapahiram niya si RonRon, gumgawa na lang siya ng dahilan kay Ana.



Busy rin si Ana kasi nag open sila ng coffee shop nila Jana., Kaya di niya napapansin na halos lagi kaming magkasama ni RonRon. Napakagiliw ng anak kong yon, manang mana sa Mommy niya.


"James are you ready for the presentation. After this , Magiging isa na JBM Inc. sa elite businesses in the country. "- Rodrick


Sa totoo langdinadaga talaga ang dibdib ko, sobrang kinakabahan ako. Major investors kasi ako magprepresent, and we need them para wala na kong problema sa business namin.

-

The presentation went well, it was successful , we closed the deal. Tuwang tuwa ako lalo na si Dad, halos mapasigaw siya sa tumawa sa board meeting kanina.


Ayoko ng mag aksaya ng oras, I needed to talk to Dad about my marriage with Andrea, kailangan ko ng ipaglaban ang mag ina ko.




"Dad, can I talk to you ?"

"What is it son? Anything wrong ? We should celebrate. "- Dad



Ang daming question ni Dad naeexcite talaga siya sa naging success ng deal kanina.



"About the arrange marriage thing with Andrea, I think we should cancel it, you know that I dont love her at first and I dont wanna marry her. I wanna marry the one I love. "



Nakita kong tinignan ako ni Dad with questioning eyes. Nakwento ko na kay Dad noon na may mahal ako, but unfortunately nagkahiwalay kami at si Ana yun pero di niya alam kung sino ang tinutukoy ko.



"Did you find her? The girl you've told me that you love, did you find her? Is that the reason you want to undo the wedding?"- Dad



My dad really knows me but he doesnt know everything. I need to keep it a secret.


"Yes Dad, I've already found her. You know how much I wanted to marry her and now that we were done about the problem in the company maybe its time to free me from the Montefalco- Galvanez nuptials. We dont have to pursue the merge now. "



"I will try to talk to Mr. Galvanez, I know he will get mad but I'm hopin he'll understand. "

Thank God, I have an understanding and supportive Dad with me.



Sa sobrang saya ko kanina pumunta ko sa shop nila Ana at tiyempo na andoom siya pero dahil medyo  late na mukhang magsasara na sila, nagtatako ko parang mag isa lang siya.



"Sorry po, sarado na kami. Balik na lang po kayo bukas"- Ana

Nakatalikod lang siya sakin kaya di niya alam na ako ang nasa likod niya. Busy kasi siyang mag ayos ng mga lamesa at upuan. Mukhang siya na lang talaga ang tao dito. Tsk ! Buti na lang pala nagpunta ko dito.



His Biggest MistakeWhere stories live. Discover now