Chapter 25

36 0 0
                                    

Trina's POV

Di ako makakapayag na maging masaya ang anak ng taksil kong kapatid, gagawin kong miserable ang buhay niya. Inakit niya ang asawa ko kaya nabuo ang bastardanh yun. Di ako titigil hanggat di naghihirap ang anak niya.








Nami's POV

Simula ng sagutan namin ni Papa di na ko muling nagpkita pa sa bahay si Andrea ang pumupunta dto sa condo ni Jambri, nakikibalita rin ako sa kanya tungkol kay Papa sabi niya  lang na lagi lang busy sa company si Papa.

Bago kami mag away sinabihan na ko ni Papa na tulungan na siyang magmanage ng company namin pero nangyari yung pagtatalo namin kaya siguro malabo ng mangayari yan lalo nat di kami in good terms ni Papa lalo na ni Mama, ayaw niya sakin at I'm sure di yun papayag na ako ang magmamanage ng kompanya.

Ilang araw ko ng ikinukulong ang sarili ko sa bahay, pag nag aayang lumabas si RonRon si Jambri lang ang ksama madalas nila kong pilitin pero ewan ko ba bukod sa stress ako bigat na bigat ang pakiramadam ko.

Isinama ni Jambri sa.paggrocery dapat ako gumahawa non pero di nga maganda ang timpla ko kaya si Jambri na ang gumawa. Plano ko siyang lutuan para makabawi sa kanya dahil  sa pag intindi sakin. Si Jambri na lang at si TonRon ang pinagkukunan ko ng lakas ng loob sila na lang ang meron ako.

May narinig ako na nagdodoorbell kaya pinuntahan ko, sino kaya yun? Nakabalik na ang mag ama ko? Eh halos kakaalis lang nila ang bilis naman nila. Pagbukas ko ng pinto, tumambad sakin si Jana.

"SIS!!!! Namiss kita, bakit bq nagkukulong ka dito? Ikinukulong ka ba nung James na yun? Nako makakatikim sakinyu---!- Jana

Tinakpan ko na ang bibig niya at hinatak siya papasok . Napakaingay talaga ng bunganga ng babaeng to. Tuloy tuloy tsk!

"Ano bang ginagawa mo dito?"

"Like duh dinadalaw ka syempre sabi ni Rodrick sabi raw ni James andito ka raw kaya pumunta ko! "-Jana

Pumunta naman to sa may kitchen may mga dala dala kasi ito, yes makakain ako medyo nagugutom nhga ako eh. May nilabas si Jana na mga pagkain ata yun , lumapit ako sa kanya pero parang bumaliktad ang sikmura ko sa amoy.

"ANO BA YANG DAL MO JANA? PANIS NA ATA YAN EH ANG BAHO BAHO!"

Nakakainis talaga yung amoy at nakakainis pa dito kinuha niya yun at lumapit sakin takte ang baho nga tas ilalapit pa. Wala bang oang amoy to?

"Paano naging mabaho to? Eh bagong luto to tsaka favorite mo tong siomai na maraming bawang! "- Jana

Siomai? Bakit ganoon ang amoy? Favorite ko nga yun eh pero ang baho talaga eh.

"ILAYO MO NGA SAKIN YAN. ANG BAHO NGA JANA, DI MO BA NAAAMOY?!"

Umiling lang siya tas tinitigan ako ng masama, problema nito?

"Umamin ka nga, buntis ka ba Nami?"- Jana

His Biggest MistakeWhere stories live. Discover now