"Stop the car Rodrick! What was that? Saan mo nakuha yung mga pinagsasabi mo kanina?"
Tinanggal niya ang seat belt niya at humarap sakin. Hinawakan niya ang mga kamay k, tinignan ko siya sa mga mata niyang parang humihingi ng tawad.
"I'm sorry Nami, I have to do it, I saw your reaction when you saw him. I know you didn't want them to know about your son, its going to be complicated if they knew that the father of your child is your younger sister's fianceé. "
Umiiyak na naman ako. Huminga siya ng malalim bago nagsalita uli.
"I'm sorry again to put up some story, I have the feeling that I should protect you from them, especially to that douche man. I cant stand while your hurting, I know you cant love me back but let me take care of you . It is okay if you cant love me back just let me, please Nami!"
Kung anong minalas ko sa family at kay Jambri. Siya naman sinuwerte ko kay Rodrick. Maybe he is right I should now give him a chance.
___________
James'POV
Nakita ko na siya ulit, pero di ko inaasahan na kapatid niya pala si Andrea. Bakit magkaiba sila ng apelyido? Lalo siyang gumanda, namimiss na kita babe.
Wala kong choice na magpakasal kay Andrea, naka fix marriage kami at because malaki ang utang na loob namin sa pamilya nila Andrea, they save our business.
Akala ko may pag asa pa kami ni Ana magkabalikan pero di na pala, ako ikakasal niya, siya naman may partner at anak na. Tuluyan na nga siyang nawala sakin at ang sakit sakit.
"Uyy bro, musta? Attend ka ng grand alumni natin ah. "
Its Derrick. Alumni? Dadating kaya si Ana doon? Sana pumunta siya, gusto ko siyang makausap at humingi ng tawad sa kanya. Tumango na lang ako kay Derrick, kukulitin lang ako nun pag humindi ako.
Alumni...
Nasa isang bar kami, nakita na ng mga mata ko sina Jana pero mukhang wala pa si Ana, dadating kaya siya? Sana dumating siya.
Umupo kami ni Derrick sa harap nila Jana mukhang inis sila samin, pero wala na silang nagawa. May lumapit na isang staff samin at naglapag ng drinks.
"Jay, napansin niyo na ba si Nami?"- Jana
Bakit kilala ng mga staff si Nami? Madalas ba siya rito?
"Kanina pa po siya dumating Maam, nasa office po ni Sir Rodrick,."- Staff
Rodrick? Kay Rodrick ba ang bar na to? Nag angat lang ng kamay si Jana at sumenyas kaya umalis na yung waiter.
"Grabe couz, nagmeeting na naman sila baka masundan na si Ron Ron niyan. "- Coleen
Halos maibuga ko yung iniinom ko sa sinabi ng pinsan ni Jana, takte ano bang ginagawa nila doon? Andito ang party tsk!
Maya maya may babaeng umupo sa tabi ni Jana, Si Ana?! Bakit ang sexy niya? Shit! Naattract pa din ako sa kanya.
"Buti naman andito ka na kala ko doon ka magpaparty sa opisina ni Rodrick eh. "- Jana
"Ramdan kong pinagchichismisan niyo ko eh, kaya bumaba na ko."- Ana
Nagkatamaam kami ng tingin ni Ana, ningitian niya ko at ningitian ko siya pabalik.
"Nami?! Ikaw na ba yan? Grabe lalo kang gumaganda!"- Derrick.
Maganda talaga yan kaya mahal na mahal ko yan eh.
"Maging boyfriend mo ba naman si Rodrick Navalez, magiging maganda ka talaga, "- Coleen
Bwisit din ting si Coleen parang sinabi niyang pabaya ako noon kay Ana. Tsk! Di ko maiwasa mainsecure kay Rodrick. Nasa kanya ang babaeng mahal na mahal ko pa din hanggang ngayon.
Napuno ng tawanan at kwentuhan ang table namin, topic namin yung mga kalokohan namin dati noong nag aaral pa kami.
Mag 1pm ng magkayayaan umuwi, ipinagdrive ko sina Derrick at Ana pauwi, Sina Jana at Coleen naman ang magkasabay umuwi. Ayaw sana ni Ana magohatid samin pero wala na siyang magawa, naiwan siya nila Jana sa sobrangbkalasingan.
Kringgg....
Naririnig kong tumunog ang cellphone ni Ana. Sino kaya yun ?
"Hey, Nakarating ka na?"
I supose si Rodrick ang kausap niya. Nagseselos na naman ako. I hate this feeling.
"Pauwi pa lang ako. Ikaw? How was your flight ? Be sure be back tomorrow in the evening."
"Dapat lang. Lulumpuhin ka namin ni Ron Ron pag nagloko ka dyan! Malandi ka pa naman. Tse!"
Tumawa kami ng mahina ni Derick, we didnt eavesdrop but we heard what she say coz were only in the same car.
"Saya ka? Sige na bbye na. Ingat ka dyan."
"I lov------"
Bumusina ko ng napalakas, hindi ko alam kung anong nangyari sa sarili ko. Ayokong matuloy niya ang sasabihin niya kay Rodrick.
Napaigtad si Derick sa ginawa ko. Tahimik lang kami hanggang sa makarating kami kina Ana. Mukhang nagsasama nga sila nung Rodrick na yun, umuupa siya sa isang Condominium.
"You still love her, isn't it?"- Derrick
Napatigil ako sa tanong ni Derrick. Ganon ba ko ka obvious? Alam mi Derrick ang nangyari samin ni Ana noon at alam din niya ang komolikadong sitwasyon ko ngayon.
"Well, I think that is a yes. Dude, I dont want ti be an antagonist on your lobe story but She has Rodrick now and even though she is not the biological mother, they have their child, and you! You're getting married and worst to the sister of Nami. It will be complicated if you pursue her."- Derrick
Tama siya, magiging kumplikado lang pag pinilit kong maging kami ulit ni Ana, baka mapahamak na naman siya ng dahil sakin. Baka nga okay ng mahalin ko siya mula sa malayo.
YOU ARE READING
His Biggest Mistake
RomanceI was his biggest mistake but unfortunately I love him not knowing he is my sister's fianceé. How can I unlove him? ??? His Biggest Mistake