◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇
Yukime, người vừa nhâm nhi ly rượu vừa nhìn vào lò sưởi, cảm nhận được một cơn gió nhè nhẹ thoảng qua.
Ngoái nhìn ra sau lưng, cô thấy cửa sổ đang mở và âm thanh của những ngón tay đang búng thứ gì đó vang lên.
"Là ngài phải không, John-han?"
Sau câu hỏi của cô, một người đàn ông trong bộ vét sang trọng hiện ra từ màn đêm.
Mang mặt nạ màu trắng trên mặt cùng với thân hình vạm vỡ không thể giấu dưới lớp áo kia, ngài bước vào với một vẻ mặt đầy tự mãn.
Ngồi xuống đối diện với Yukime, ngài chơi đùa với đồng vàng bằng cách dùng các ngón tay để búng nó bay lên.
"Giá trị của đồng vàng này đã được tăng lên rất nhiều lần; một niềm tin ảo tưởng rỗng tuếch."
Ngài nói bằng một giọng trầm nhưng rõ.
Yukime tưởng John đang nói về tờ bạc mới vừa được lưu hành trên thị trường gần đây.
"Thật ra, mảnh giấy mà mọi người tin là tiền thực chất chẳng phải là tiền, nói cách khác, nó chỉ là một phiếu thu tiền. Ngân hàng Mitsugoshi cấp cho nó quyền lưu hành trên thị trường. Lúc đầu, mấy tờ giấy ấy chỉ được dùng trong những cửa hàng trực thuộc công ty Mitsugoshi, nhưng khi hệ thống tín dụng bắt đầu phổ biến khắp vương quốc như hiện nay, nó có thể được lưu hành tại các cửa hàng lớn trong nước. Đến lúc này, mọi người tin rằng mấy tờ bạc kia có giá trị ngang với những đồng tiền vàng."
Nói rồi, ngài đặt hai tờ bạc lên bàn. Một tờ thuộc về ngân hàng Mitsugoshi, cái còn lại thuộc về Hiệp Hội Thương Mại.
"Ta tin rằng mục tiêu của ngân hàng Mitsugoshi là làm mọi người nghĩ những tờ biên lai kia có giá trị tương đương với những đồng vàng.
"Và nhờ đó, giờ ta có thể tăng hoặc mở rộng giá trị của một đồng tiền vàng lên gấp nhiều lần."
"Ngân hàng MItsugoshi phân phối những tờ bạc như những phiếu thu tiền và tiếp tục cho vay chúng hệt như một thứ tài sản thế chấp. Song, họ tiếp tục làm điều đó nhiều nhất có thể, cứ thế khiến đồng tiền hiện tại có giá trị gấp nhiều lần so với giá trị thực của chúng. Có thể nói rằng một đồng vàng đã được vay bởi hàng tá người và ngân hàng Mitsugoshi có được lợi nhuận khổng lồ từ phần lãi ấy, và cứ thế những lỗ hổng trong việc mua bán rồi sẽ được lấp lại.
Tên cầm đầu ngân hàng Mitsugoshi trên cơ hoàn toàn mấy kẻ lừa đảo tầm thường. Tôi muốn đàm đạo với kẻ ấy về hành vi tinh vi và xảo quyệt này cũng như cách để vận hành nó trong thế giới này quá đi mất.
Yukiem nhấp một ngụm sake trong khi lắng nghe câu hỏi của John.
"Liệu tờ giấy này có xứng đạt được niềm tin của người dân không?"
Điều này có thể đáng kinh ngạc với nhiều người, nhưng với mấy tay đầu sỏ của Hội Liên Hiệp Thương Mại, đây chỉ là một sự thật hiển nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
TAO MUỐN TRỞ THÀNH CHÚA TỂ BÓNG TỐI
AksiyonViết để lưu trên wattpad đọc off,vào link để đọc full ủng hộ ND Link:https://docln.net/truyen/3569-in-no-jitsury-okusha-ni-naritakute-new