Phần 12: Sâm Lâm chi vương

1.1K 92 1
                                    

Bọn họ nghỉ ngơi một đêm, quyết định ngày mai sẽ giúp Đường Tam kiếm hồn hoàn.

Đối với đệ tam hồn hoàn sẽ là dạng gì hồn thú Đại sư đã giúp hắn nghĩ kỹ rồi. Trong đó có vài hồn thú tương đối dễ tìm, chỉ cần tu luyện đủ lâu là có thể trở thành hồn hoàn cho hắn.

Nhưng sự tình không như tính toán, hai ngày nay, bọn họ không thể nào tìm được hồn thú thích hợp với Đường Tam dù đã rất cẩn thận tìm kiếm.

Do gặp Triệu Thiên Hương tổ tôn hai người, Triệu Vô Cực có chút kiêng kị, hơn nữa hắn cũng không có đi sâu vào Sâm Lâm, mà dùng kế sách bảo thủ ở bên ngoài. Trong trung tâm sâm lâm quá nguy hiểm.

Mà cũng khó trách hắn bảo thủ như vậy, dù sao chuyến đi này cũng chỉ có hắn là sư phụ, gặp hồn thú cấp thấp mọi người cũng có thể tự nhiên đối phó, thuận tiện còn có thể tăng lên đồng đội tình nghĩa. Nhưng khi gặp hồn thú cường đại, hắn cũng không chắc có thể bảo vệ tốt bọn nhỏ.

Còn nữa, trong đám tiểu quái vật của học viện có mấy đứa có thân phận bất phàm. Triệu Vô Cực không dám mạo hiểm, khi có người ra vấn đề, thì đó là kết cục chí mạng.

Trong trạng thái căng chặt tinh thần này, luôn luôn đề phòng nguy hiểm từ mọi phía khiến mọi người có chút uể oải. Nhưng cũng giúp họ tôi luyện độ ăn ý. Đường Tam, Đái Mộc Bạch, Tiểu Vũ và Mã Hồng Tuấn phụ trách chiến đấu khi gặp hồn thú, Chu Trúc Thanh phụ trách tiến hành dò xét trong một khoảng thời gian nhất định, Đường Lạc, Áo Tư Tạp cùng Ninh Dung Dung phụ trách phụ trợ cho mọi người. 

Trong hoàn cảnh này bọn họ đã chứng minh được rằng bọn họ vừa là quái vật lại vừa là thiên tài, mặc dù hồn lực không có tăng lên nhưng dưới sự dẫn dắt của Triệu Vô Cực, kinh nghiệm chiến đấu của bọn họ đã tăng chóng mặt.

Màn đêm buông xuống, lại đến thời gian nghỉ ngơi. Trong sâm lâm không thể đốt lửa, mặc dù đại lượng hồn thú không thích ánh lửa nhưng số còn lại lại rất thích lửa. Mà trong cái phần nhỏ này lại là tồn tại chí mạng.

Sau khi đã chuẩn bị lều trại, ăn uống xong, Triệu Vô Cực không khỏi than nhẹ nói: 

"Bây giờ Tinh Đấu đại sâm lâm bắt đầu trở nên tiêu điều. Ta còn nhớ rõ, nhiều năm trước nơi này náo nhiệt nhiệt như thế nào. Khi đó dù là ở bên ngoài Sâm lâm, thiên niên hồn thú tùy ý thấy được. Bây giờ ít đi nhiều, không biết chúng chuyển vào sâu trong sâm lâm sống vẫn là có lí do khác."

Đường Tam nói: "Bất luận nguyên nhân gì đều là do con người tạo thành. Sư phụ từng nói qua, số lượng hồn sư tuy ít nhưng để một gã hồn sư đến khi cường đại chỉ mất vài chục năm. Mà trong thời gian này, một gã hồn sư cường đại ít nhất cũng phải thu sáu hồn hoàn, nói cách khác phải giết sáu con hồn thú. Mà trong đó hầu hết là bách niên, thiên niên, thậm chí là vạn niên. Hồn thú tu luyện so con người chúng ta khó khăn hơn nhiều, nếu không cũng phân theo số năm tu luyện. Mặc dù chúng số lượng đông đảo nhưng cứ giết chóc như vậy, số lượng hồn thú tất phải không ngừng giảm bớt, nhất là những hồn thú cường đại, giết một con giảm một con. Sau nhiều năm nữa, khó có thể gặp thiên niên hồn thú tồn tại."

(ĐN ĐẤU LA ĐẠI LỤC-ĐAM MỸ) ĐƯỜNG LẠC-TA MÃI CÙNG NGƯƠI.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ