CHAPTER 9

677 105 0
                                    


Chapter 9

GUMISING ako ng madaling araw dahil may field trip kami ngayon at sabay kami ni frost pumunta, hindi na ako kumain dahil excited akong makipagbonding at ito ang magiging first officially date namin.

Alam narin ng iba na nililigawan ako ni frost kahit maraming tutol at naninira sakin ay di nya ito pinansin at pinagpatuloy parin kaya mas lalo akong nahulog sakanya dahil sa pagiging tapat nya at tiwala sakin ngunit kailangan ko rin mag ingat at baka ako na naman ang masaktan sa huli. So i will trust him not to hurt me, if not i might be the loser in this relationship.

Habang naghintay sakanya ay umupo muna ako sa upuan. Natatanaw ko na ang sasakyan nito, Huminto muna ito saka iniwan ang kotse at lumapit si frost sa akin.

"Hi my hotty." May maliit na ngiting bati nito saka binuhat ang back pack na dala ko. Hmm gentleman.

"Did you eat already?" Tanong nya habang inalalagay  ang mga gamit namin sa likod na upuan.

"No, I'm so excited for our first date and field trip." I said happily.

Natatawa naman sya ng mahina saka inabot sakin ang fruit bar.

"Here eat this, so you won't starve yourself." He said, kinuha ko naman sakanya ang fruit bar kaya nag simula na syang mag drive.

Nakarating na kami at nakitang maraming estudyante nakapili para sa sasakyan naming bus, hindi daw pwede mag sariling kotse dahil baka magkagulo at hindi malalaman ng authority kung may nawawala ba o hindi kaya kahit mayaman sila naka bus paren. Not just a simple bus but a bus that is expensive. Meron itong magandang features sa loob.

Nasa bus no.13 kami kaya pumila kami doon habang paalis na ang ibang bus ay nakapila parin kami dahil hindi parin completo ang iba, naiinip narin ang mga kasama ko. Hindi kasi pwedeng pumasok hanggat sa hindi completo.

"Yow yow yow late na ba ako?" Masayang tanong ng kumag. Kapal talaga ng mukha nito.

"You mother f*cker." Gigil na mura ni frost habang ang iba na kasama namin ay masama ang tingin dito.

"So I'm late?" Naiilang at alanganjn na sabi nito , Nakita ko ng nauna  pumasok ang iba kasama na si frost dun kaya kami nalang dalawa ang natira.

"Hehehe, tinyy ." Alanganin na sabi nya, ng makitang ang blangko kong anyo , hindi ko sya pinansin at sumunod kay frost na naka upo na. I think soft cotton ang mga upuan at may screen pa sa likod kada upuan. Wow, naman.

"What did you say to him?" Blangkong tanong nito habang nakacross arm.

"Nothing,i didn't even talk to him." Sagot ko sakanya habang hinahanap ang komportableng upo.

"Don't let other boys get close to you, or I'll kill them. " Malamig na sabi nito. Natakot ako sakanyang sinabi ngunit hindi ko na pinansin dahil di naman nya siguro totohanin ang sinabi nya. Could be. He has money and power.

Habang nasa byahe ay nakatulog ako naramdaman ko nalang ang pag lagay nya sa balikat nito ang ulo ko saka niyakap ang braso sa bewang ko.

Nagising akong nakaunan sa dibdib  nito nakita kong natutulog din ito kaya hindi ko na inistorbo. Lumingon naman ako sa paligid at naking ang iba ay natutulog parin.

"Hey! all of you wake up, malapit na tayo!" Pssigaw na sabi ng prof kaya nagising ang mga tao. Rude.

Nang makarating kami sa destinasyon namin ay bumungad sami ang kagandahan ng siargao. Nag mamadaling lumabas ang iba kaya nag pahuli nalang kami, ayaw ni frost na nakikipag siksikan. Nakalabas na ang tao ay nag pasyahan namin na lumabas.

"Wow." Mahinang ani ko ng makita ang view. Napakalinaw ng tubig masarap sigurong lumangoy at mag surf dun, May tali pa sa puno na pwede mag swing doon. This is a paradise

Excited na tumakbo ako papunta sa tubig ngunit nahawakan ako ni frost sa bewang para pigilan.

"Hang on hotty, you need to change first." Natatawang paalala nito kaya wala akong magawa kundi mag palit.

Matapos makapagpalit ng swimsuit ay excited akong lumabas pero biglang humarang  naman si frost sa pintuan palabas. Tinaas ako nito ng kilay at sinuri ang damit.

"Your not going to wear that piece of sh*t." Madiing sabi ni frost at pilit na magpalit.

"But i want to swim and this a proper clothes for swimming." Mahinang sabi ko. Nakakatakot naman kasi ng tingin nito parang papatay na.

"No! go change or else im gonna tear that piece of clothe." Madiing dagdag nya. Saka tinuro ang wardrobe cabinet.

Kaya wala akong magawa kundi magpalit ng damit, matapos makapalit na ng damit ay lumabas ako sa c.r at naabutan ko si frost na naghihintay.

"How about this?" Tnong ko sakanya. Wag nyang sabihin ayaw nya.

"No! I don't like it." Madilim na mukhang sabi nito.

Hinablot nya ako papasok sa c.r at may binigay sakin damit. Aangal sana ako nang sinarado na nya ang pintuan kaya wala na akong nagawa kundi suutin to.

"Much better." May ngiting sabi nito ng makitang suot ko na ang tshirt nya hanggang tuhod ko lang dahil sa laki. This is ridiculous.

Masaya na ito sa itsura ko kaya lumabas na kami at saka nya pinilupot ang kanyang kamay sa bewang ko para walang mantangkang lumapit sakin sabi nya. So possessive. Bit i like it.

"Wow! Sexy mo naman tinny. Grabe naman makaangkin ang damit na yan." Natawang sabi ni art ng makita ang malaking nakasulat sa harapan.

'Vlad frost Rossin property'

-thimantha

Edited




Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon