CHAPTER 11

620 101 0
                                    

Chapter 11

NAHIHIRAPAN akong imulat ang mata ko, Masakit din ang buong katawan ko, hindi ko magalaw kahit ang mga daliri ko, nahihirapan akong huminga, Nanunuyo din ang lalamunan ko, Sinubukan kong magsalita ngunit kinakapos lang ako ng hininga.

"H-help" Maahinang sabi ko ng mahanap ko na ang boses ko.

Narinig kong nag kaguluhan ang lahat at mga salitang hindi maintindihan.

Naramdaman ko nalang ang mga hawak sakin ng mga taong nag kakagulo, at pag tusok sakin na pagkawala ng malay ko.

Somebody help me....

----------------

SA loob ng isang hospital room ay nakahiga ang dalaga habang hawak ni frost ang mga kamay nito, Nakasuot ng hazard suit si frost para di macontaminate nang bacteria ang buong silid.

"Pls..fight for us we need you." Naiiyak na sabi ni frost at paulit ulit na hinalikan ang kamay ng dalaga.

"Sir, your time is up you need to leave the room." Sabi ng isang nurse na in-charge sa dalaga.

"I'll be back hotty." Saka nito hinalikan sa noo ang dalaga.

Pag kalabas palang ni frost ay sinalubong agad sya ng kapatid na si art.

"We need to move." Malamig na sabi ni frost.

Si frost lamang ang nakaligtas sa banggaan na nangyari, may natamo naman itong sugat ngunit di kalala ng kay Nyx na nakaupo sa passenger seat kung saang parteng nahagip ng humaharurot na truck. Lasing na ang driver sabi jg mga pulis ngunit may kutob si frost na hindi ito nangyari dahil aksidente lang. Masyadong maluwag ang daan para mabungo ng driver ang sasakyan at nalaman din ni frost na hindi ito lasing lalo't ng sa likod ito galing at hindi sa harapan.

Ang sabi ng doctor ay grabe ang natamong sugat ng dalaga dahil narin sa impact sa katawan lalo na sa ulo na natalsikan pa ng bubog. Nasa critical ang buhay nito.

Ang paniniwala ng mga doctor ay di na magigising ang dalaga dahil narin sa namumuong dugo sa ulo at inaannounce na brain dead itongunit makalipas na buwan ay nawawalan na ng pag asa ang mga doktor at nag suggests na tanggalin na ang life support dito na tumutulong para makahinga ngunit agad itong tinangihan ni frost dahil nag babasakaling babalik ang dalaga.

At sa dalawang taon na nakasalalay ang buhay ng dalaga sa life support ay naging istable ito, Nagulat ang mga doktor lalo ng wala itong pinakita na sign na magigising ang dalaga. kaya isa itong miracle para mabuhay. inilipat na ito sa isang silid kung saan pwedeng marming bumisita sa dalaga. Heavy guarded din ang silid kaya walang makakapasok maliban sa pinayagan ni frost na pumasok.

Habang si frost naman ay inaabala ang sarili sa pag tratrabaho. Binibisita rin nito araw araw ang dalaga at kinukwentuhan ito ng  mga kaganapan sa buhay nya. Kinukwento ni frost ang kaganapan sa araw nya sa dalaga habang hawak ang kamay nito.

"Did you know, i fired a lot of people today. They make a lot of mistake, i hate it." Kwento ng lalaki havang tinitignan ang itsura ng dalaga.

"You know, i miss you so much please wake up." Naluluhang sabi nito. Agad naman nitong pinunasan iyon ng may kumatok.

"Come in." Malamig na sabi nito at inayos ang sarili.

"Hey, vlad we brought some fruits." Sabi ni levi habang hawak sa bewang ang asawa na si mabel.

Nag pakasal narin ang magjowa dahil sa natatakot si levi mawala ang asawa, Marami narin napagdaanan ang magkasintahan sa puntong kailangan nilang maghiwalay kaya agad na nagpakasal ang mga ito kahit na maraming tutol.

"Still waiting for her?" Tanong ni levi at inabot sa asawa ang pinalatan na prutas.

"Yes, even we grow old I'm going to wait for her." Malamig na sagot ni frost.

"I know one day she will wake up."

"What if her body gave up-." Hind na matapos ang sasabihin ni levi ng may marinig silang tunog mula sa screen kung saan makikita ang heart rate ng pasyante.

(A/n:Sorry diko alam tawag dun)

"Nurse!" Matatarantang Sigaw ni frost habang pinipindot ang button na nasa gilid ng kama para tumawag ng nurse o doktor.

Agad nag sipuntahan ang mga doctor saka tinignan ang vital sign ni Nyx habang ang mga nurse ay pinipigalan ang pag galaw ng nagwawalang katawan ng dalaga.

Natigil ang paggalaw nito at natahimik ang buong silid.

"She's ok for now." Naka hingang maluwag na sabi ng doktor. Ayaw nilang mapatay dahil sa palpak sila sa trabaho.

"Thank you."

"Wake up my hotty, plss come back to me, i need you." Mahinang sabi ni frost ng ito nalang ang naiwan.

NATUTULOG na si frost habang hawak ang kamay ni nyx ng may naramdaman itong humaplos sa ulo nya, sobrang pagod ang nararamdaman nito dahil kakarating lang nito mula sa opisina kaya nakatulog ito pagkarating.  Agad na hinawakan nito iyon at nanlaking matang tinignan ang may ari ng kamay na humaplos sakanya at nakita nitong si Nyx na may luha sa gilid ng mata at masayang nakatingin sakanya.

"Hotty! Malaking matang anas ni frost at saka niyakap ng mahigpit si Nyx at hinalik halikan sa kamay.

"W-water." Paos na anas ni Nyx.
Agad na inabot ni frost ang tubig at dahan dahan pinainom. He is shocked  right now.

"Your back, i love you so much." Madamdaming sabi ni frost. Finally nagising na ang dalaga. Sa dalawang tao na kakahintay ay sa wakas gising na ang kanyang partner in life. Two years of waiting is worth it.

"I'm back."

-thimantha

Edited

Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon