Chapter 15
AGAD na kumilos si frost para sa sopresang gagawin nito para sa dalaga kailangan na nitong mag propose para matali na sakanya ang dalaga. He can't wait any longer.
"Hotty, baby..." Mahinang sabi ni frost ng nakitang nakatalukbong ng kumot si Nyx at nakayakap sa malaking unan.
"Come on, i have a surprise for you." Mahinahong sabi ni frost saka dumagan sa dalaga ng may pag iingat. Paulit ulit nya itong hinalik halikan ang balikat nito.
"I don't want it." Mahinang sabi ng dalaga at may tono na nagtatampo ito.
"Why? i put a lot effort on it." Parang dismayadong sabi ni frost at pilit na hinaharap ang dalaga.
"I just don't want too."
"Ok." Sukong mahinang sabi nito saka umalis na dahil sa dismayodo. All of his effort when to nothing.
SUMILIP si Nyx sa pagkakatalukbong ng kumot sa katawan nya para makita si frost at nakaramdam sya nang panghihinayang nang makitang nakatungong ulo ni frost habang palabas ng silid saka may binulsa.
"Sana pala hindi ko na tinaggihan." Mahinang sabi nito sa sarili. She regret her decision. Ang lalaki na nga ang gumagawa ng effort para mapagaan ang pagtatampo nya pero mukhang sinira nya ang mood ng lalaki.
Sinubukan nyang sundan si frost palabas ng silid at hinanap ito sa buong bahay ngunit hindi nya ito makita kaya sinubukan nyang lumabas para tignan ito pero naabutan nya lamang si art na kumakain sa tapat ng kalsada.
"ANONG ginagawa mo dyan?" Takang tanong ko dito at tinignan ang paligid.
Nagangat naman ito ng tingin habang puno ang bibig nito."Ohw, tinyyy--" Naputol ang sasabihin nito ng bigla itong mabilaukan ito. Kaya agad ko itong tinapik sa likod para bumababa ang kinain nito.
"You ok?"
"Yeah, ang sarap kasi nitong nahingi kong pagkain dyan kanila levi, Gusto mo?" Sabay alok sakin ng puto cheese. Umiling lang ako dito at sinesyahan na ayaw ko.
"Ahm no thanks, Nakita mo ba si frost?" Pang iiba ko ng tanong dito.
"Nope." Umiiling ito sabay kagat nito sa puto.
Malalim akong napabuntong hininga saka iniwan si art sa kalsada. May bahay naman dito yun hindi ko alam kung bakit nanghihingi pa sa kapitbahay ng pagkain. Mayaman naman din ang pamilya nito at sa pagkakaalam ko ay may company itong pinapalakad.
"Wait, pwede manghingi ng pagka-" hindi na natapos ang sasabihin nito ng sinarado ko na ang gate. Kapal talaga ng mukha.
Sinubukan ko sa backdoor baka nandun sa likod nakatambay ngunit nakita ko lang ang preperation ni frost dun, maraming baloons, may flowers pa at may nakasulat na 'will you marry me, hotty?' Kaya mas lalo akong naguilty dahil sa effort nito. He's going to propose but i turn him down because of my stubbornness.
Sinubukan ko na ring tawagan ito ngunit hindi ito sumasagot kaya umakyat ako sa kwarto at naghanda na ng gamit na dadalhin dahil baka sa lumabas ito ng subdivision. Lalabas sana ako ng may narinig akong pagtapak sa lapag kaya nag assume ako na si frost yun ngunit nagkamali ako at isang estanghero ang bumungad sakin at naka takip ang buong mukha. Kaya agad akong nagpanic at nagmamadaling pumasok sa silid.
Nagpapanic na kinontak ko ulit ang number ni frost preo hindi talaga ito sumasagot kaya nag leave nalang ako ng voicemail na sana marinig nya agad.
Napasigaw ako ng biglang kumalabog ang pintuan at sinubukan buksan ng estranghero kaya nag tago ako sa ilalim ng kama, Tinakpan ko agad ang bibig ko ng marinig ang yapak nito.
Mas lalo akong napatili ng mahila nito ang isang paa ko kaya agad akong humawak sa paa ng kama at nagpupumiglas dito saka pinag sisipa ito. Nag tagumpay ako ng mabitawan ako nito. Sumigaw ako ng malakas para marinig ng mga tao at makahingi ng tulong ngunit sinampal ako nito ng malaks paulit ulit kaya unti unti akong nawalan ng malay.
PAG kagising ko palang ay bumungad sakin ang puting kisame agad akong na pabalikwas ng bangon ng maalala ang nagyari. Takot na takot kong nilibot ang paningin.
"Nasaan ako?" Agad na tanong ko.
Balak ko sanang tanggalin ang nakakabit sakin ng may pumasok sa silid ko at pumasok si frost.
"Hotty, you're awake..... Hey! Calm down. " Agad na sabi nito nang makitang ang balak ko.
"Ano nangyari?"
"Someone planning to break into our house but they saw you so they also plan to rape you." Mahabang pahayag nito. At nagdilim ang anyo na parang handa ng pumatay.
"Sino ang nag ligtas sakin?" Nagtatakang tanong ko dito at unit unting kumalma.
Sasagot sana ito ng may dahan dahan na kumatok kaya pinagbuksan ito ni frost at pumasok ang isang doktor kasunod ni art at mag asawang si levi at mabel.
"Buti nalang gising kana, titignan ko lang ang vital sign mo, ok naman ang katawan mo. Wala ka naman natamo na maselang sugat maliban sa pantal sa pisngi mo dahil sa pagsampal sayo." Mahabang pahayag ng doktor habang sinusuri ang chart na dala.
"Ang gawin mo lang ay lagyan ng ice pack ang pisngi para hindi lumala at para mabilisang gumaling."
"Thank you doc." Pasasalamat ko sa doctor habang si frost sinusuri ang pantal ko sa pisngi at biglang humigpit ang pagkakuyom ng kamao nito.
"By the way frosty, san ka ng galing?" Pangiiba ko ng tanong dito dahil nakakatense ang bumabalot sa paligid. Agad naman itong umiwas ng tingin.
"I went to a bar to cool off." Mahina at nahihiyang sabi nito.
"You went to a bar? Hinanap kita buong bahay pero nasa bar ka lang habang ako nanganganib na ang buhay?"
"I'm sorry, i failed to protect you again." Napabuntong hininga nalang ako saka pinalapit ito at niyakap. Yumakap naman ito pabalik.
"It's ok, I'm sorry too." Panghingi ko ng paumanhin dahil may kasalanan din naman ako.
"I love you." Ayan nalang nasabi ko habang humigpit ang yakap nito sakin saka hinalikan sa noo at may inusal.
"I Mysteriously love you too, so much."
-thimantha
Edited
BINABASA MO ANG
Mysterious
RomanceMysterious psycho#1 COMPLETED (Edited) WRITTEN IN TAGLISH The story of the Cold and Mysterious man, Named Vlad. Will he be succeed to get his obsession? This is a work of fiction. Names,characters,bussiness,places,event and incidents are either the...