CHAPTER 19

444 98 0
                                    

Chapter 19

NAG lalakad ako ng walang dereksyon , hindi ko na alam kong ilang oras na akong nag lalakad, Dumidilim na din ang kalangitan kaya nag sumikap lalo akong makahanap ng matutulugan.

Napadpad ako sa isang abandonadong parking lot at may nakita akong malaking mall. Magkasama na abandon ang mga ito kaya binilisan ko ang aking paglalakad para makasilong.

Nang makapasok ako ay nakita ko mga store na nakabukas. Sira ang mga salamin ng mga ito at kalat kalat ang bubog sa lapag. kahit na abandon ito ay may ilaw parin sa loob. Which is weird.

Sinubukan kong hanapin ang parte kung saan may grocery na naiwan. Naglakad lakad ako habang nagnilibot ang paligi at nakita na ang mga gulo gulong arrangement ngpagkain doon dahil gutom na gutom ako ay patakbo akong pumunta doon.

Sinusuri ko ang bawat lalagyan kung may makakain pa dahil halos lahat ay bukas na at may insektong kumakain sa loob.

Tinignan ko rin ang expiration ng mga napili ko, expired na ang mga ito ngunit mga anim na buwan palang kaya pag tiyagaan ko nalang. Wala akong matitirhan ngayon kaya hindi ko muna papairalin ang kaartihan.

NAKALIPAS na ng isang buwan ay nanatili ako dito sa abondonadong mall. Hindi ako nawawalan nang pag asang mahahanap nila ako kahit sa alam kong may fiance na si frost mahal ko pa din siya.

Hindi na rin ako masyadong nakakain dahil tinitipid ko ang mga nahanap kong pag kain, Malaki na ang pinayat ko. Hindi na rin ako nakakaligo. Totong naging isang ganap na homeless ako. Nahihilo narin ako dahil sa walang makain kaya nag pasya akong kainin ko ang last na nahanap ko dahil ang sa lala na ng pag kahilo ko.

Habang kumakain ay may narinig akong kumahol kaya agad akong naghandang umalis, Dahil baka may tao na naman ang pumaok at may dalang malalaking aso ito.

Ngunit napatigil ako sa pag alis. Nag kamali ako at nakita kong si icy na palinga linga na animo'y may hinahanap.

Natagpuan ako nito at agad ako nitong lilapitan habang gumagalaw ang buntot, lumaki na ito ng kaunti, agad kong hinimas ang ulo nito dahil sa kagalakan kong nakita nya ako. My baby icy saves me.

"Icy baby.." Naluluhang sabi ko habang hinihimas parin ang ulo nito. Ito naman ay dinidilaan ako habang tumatalon at umaakyat sa legs ko.

"Good job, i love you baby." Nanghihina na mahinang sabi ko at unti unting ng nawawalan ng malay  at lumalabo narin ang paningin ko. I think im going to throw up.

Naalala ko nalang ang pag kahol nito paulit ulit. At nawalan na ako ng malay.

NAG WAWALA ang pagiisip ng isang Rossin dahil sa pag aalala sa kasintahan matagal na nya itong hinahanap ngunit wala parin ito informasyon na nanahanap ang dalaga, matagal na itong nag titimpi dahil sa kagagawan ng babaeng salot.

Malalim ang iniisip nito kahit na nasa gitna ito ng board meeting dahil may problema nanaman sa branch ng kompanya nito na laging pumapalpak.

"Excuse me, sir ano pong masasabi nyo?" Tanong ng nag prepresent ng idea habang nakatayo sa gitna ng screen.

"Why don't you just get out of my company so we solve this problem." Malamig na sabi ni frost nang makita ang idea ng lalaki ng wala ring kwenta. That only problem in this company is this mother f*cker, who keeps f*cking up.

"You can't do that." Pagtanggi ng halos lahat ng kaboard members.

"And why not?"

"Because all of us are going to pull out our investment, if you fired my talented son." Nakasmirk na sabi ng tatay ng lalaking naging problema ng companya. Jsa iting kasapi sa board members. Kaya malakas ang loob nitong sugot sagot sa lalaki. Ang paniniwala nito ay mahina at tanga si vlad dahil mali ang pamamalakd nito sa companya nito.

"Hmm..." Madilim ang mukha na sabi ni frost at lumalabas na ang ugat sa leeg.

"So your saying is, if i fired your son y'all gonna pull out your investment?" Malamig na tanong nito at ninilibot ang tingin.

Napatango naman ang lahat dahil lahat sila ay bilib sa anak ng isang board members kahit ito lagi ang laging palpak.

"Ok, your all fired!" Galit na pasigaw na sabi nito at hinapas ang mesa. Agad naman nagulat ang lahat pero ang matanda ay nag ngisi lang.

"You can't, because your going to bankrupt if we pull out our investment." Nakangising sabi nito.

"Oh, really?"

"Did you forgot that you beg for me to help your company from bankruptcy." Nakangising sabi ni frost kaya namutla ang matanda. Wrong move.

"Oh, im sorry but im not the loser here, y'all the loser because in the first place. I'm the owner of my company and i support your useless company."

"You think y'all can outsmart me when in the first place. I'm the one who should pull out because I'm the ceo of the biggest company in the world."

"So, its not my lost if you pull out your investment because your the one whose going to bankrupt not me." Agad naman nang hingi ng paumanhin ang mga investors dahil nakalimutan nilang kausap nila ang mysteriousong lalaking ceo ng malaking company.

Masyado silang naging bilib sa anak ng lalaki kahit na palpak, isaa narin ang pag brainwash ng matanda para makanakaw ng malaking halaga sa companya.

Ngunit alam na ito ni frost kaya gumawa na sya ng hakbang para maiwasan mangyari ito.

"My company can stand without your help, and I'm going to destroy all of your company until you strip all your belongings and leave nothing." Madiing sabi nito habang napanuring inikot ang paningin sa investors.

"And don't be to impress with yourself, because your nothing but a piece of shit in my company." Agad na umalis si frost sa silid at tinawag ang secretary.

"Destroy all the board members company and leave them with nothing."

"Yes master."

Naghahanda nang tumawag si frost sa private investigator para malaman kong na hanap na si nyx.

Ngunit biglang tumawag ang kababatang nyang kapatid na si Arthur kaya sinagot nya ito.

"Hey, Vlad?." Sabi ng pag sagot nito sa tawag.

"What?"

"I'm in the hospital."

"And what?" Naiinip na sabi ni vlad habang patingin tingij sa papeles.

"I found tinyy."

Nanlaki agad ang mata ni frost at napatayo ng wala sa oras.

"Where?"

"In the hospital... i think she poisoned herself. "

HE LOST HIS SHIT.

-thimantha

Edited

Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon