CHAPTER 16

504 100 0
                                    

Chapter 16

"Frost hindi mo sinasabi sakin kung sino sng nag ligtas sakin." Tanong ko sakanya ng maisip ko habang mag kayakap kaming nakahiga sa kama. Gusto ko pasalamat ang taong yun lalo ng ito ang dahilan kung bakit ligtas ako ngayon.

"It's art."

Gulat ko syang tinignan dahil hindi ako mapakaniwalang si art ang nakaligtas sakin dahil sa pag kakaalam ko ay walang nakarinig sakin. At huling naalala ko ay bumunot ng kutsilyo ang intruder.

"How?" Patanong ko sakanya at humarap dito.

"Well, because he said that he was enjoying eating puto when you came out because you were looking for me and when he said he did not see me, you entered the house. When he was about to leave, he saw a suspicious car so he decided to guard the house but someone asked him for direction when he heard your scream, he immediately ran and he called me, that time I heard your voice message so I found out that you are in danger." Mahabang kwento nito habang inaayos ang nagulo kong buhok ng humarap ako dito.

"Pero bakit hindi mo agad na receive agad ang message ko?"

"My phone is in silent mode."

"I'm glad na nandoon si art kung hindi baka kung ano ng masamang nagyari sakin." Nasabi ko nalang at sumiksik sa bandang leeg nito at inamoy amoy.

"I'm sorry i wasn't there for you." Paumanhin nito. Tumango lang ako dito at niyakap ang katawan dito.

"It's ok i understand."

"THANK YOU art sa pag tulong sakin." Nakangiting pasasalamat ko dito.

"May bayad yun tinyy!" Agad na pagrason naman ni art. Tama nga ako lqging may suhol ang tukmol na ito.

"Ano gusto mo?" Nag panggap ito ng nag iisip habang nakatingin sa itaas at mukhang may naisip na ito dahil bigla itong napangiti.

"Kiss mo ko." Biglang sabi nito na may malaking ngisi at umambang hahalikan ako ng biglang may naghampas ng libro sa nguso nito.

"What did you say?!" Galit na galit na sabi ni frost.

"Ahmm... I'm just kidding." Pagrarason ni art habang nakataas ang kamay na sign na sumusuko ito.

"Don't make me pissed Arthur or else I'm going to throw you in the f*cking sewer!" Nanlilisik na matang sabi ni frost.

"Calm down frosty, Nag bibiro lang iyan saka may girlfriend na sya." Pagpapaliwanag ko dito at pilit na pinapakalma.

"That's my point, he already has a girlfriend but he's still flirting!" Pagsagot nito.

Napabuntong hininga nalang ako dahil si fròst ang klase ng taong kung mainit talaga ulo hindi na ito magpapapigil kaya nagisip ako ng plano para kumalma ito.

Ambang sasapakin na nito si art dahil sa inis ay hinawakan ko ito sa panga at pinaharap sakin at hinalikan ito ng madiin, Agad naman itong tumigil at humalik pabalik.

"I see myself out, by the way Nyx  bilhan mo nalang ako ng puto!" Pasigaw na sabi ni art. Sasagot sana ako ngunit hindi ako hinayaang patigilin ni frost.

"Kumalma kana?" Hinihingal sa sabi ko ng matapos ang  halikan. Nakangiting tumango naman ito.

"Good, come let me cook you some food." Pagaaya ko papunta sa kusina agad naman itong sumunod.

"DO YOU want to come and watch me play?" Pagtanong nito habang nakaharap sa laptop nito.

"When?" Lumapit ako sakanya at niyakap mula sa likod kahit na nakaupo lang kami.

"Tomorrow."

"Sino mag mamanage ng company mo?" Takang tanong ko.

"My company can survive a decade's without me."

"Sge, gusto ko malaman kung paano ka mag laro."

NAG HANDA kami umalis ngayon para sa playoff ni frost mamaya. Sabi nito ay gustong maaga kaming pumunta para maenjoy ang paligid at makapag ensayo ito.

Ngunit aalis agad ito kapag nakarating sa hotel dahil mag memeeting ang lahat ng player para pag isapan ang gagawing strategy para manalo.

Habang nasa byahe ay mag kahawak kami ng kamay ni frost habang nag mamaneho ito. Si frost ang nakilala kong pinakasweet na lalaking kahit malamig ang personality. Sana man lang hindi nya ako iwan dahil hindi ko alam kung saan ako lulugar kung sakali.

NAKA UPO ako ngayon sa reserved seat para makita ng maayos ang paglaro ni frost kahit hindi ko alam ang mechanics ng game ay sinusubukan ko nalang intindihin.

Nag simula na ang laro ay agad na nag pasa pasahan ang mga ito ng bola. Naka kulay blue sila frost o ang pangalan ay mysterious blue eagle at ang kulay pula ay ang kalaban na pangalan ay dangerous spacers.

Nasa kalaban na ang bola ay biglang may nag dive sa harap nito kay naagaw ang bola dito. Nag sitakbuhan ang mga ito sa opposite ng ring at sinipa ng malakas. Pumasok ito sa goal ng kalaban kaya napatayo ang blue fans sa saya.

TAPOS NA ang laro at nanalo sila frost na dalawang puntos ang lamang, Nasa tabi ko na si frost habang nag pupunas ng pawis. Bigla naman ako makaramdam  ng tawag ng kalikasan kaya nag paalam ako dito na naiihi ako.

"I will come with you."

"Hindi na may paguusapan ata kayo."
Sakto naman ay tinatawag na ito ng kagrupo kaya wala itong choice kung hindi pabayaan ako.

KAKATAPOS ko lang gumamit ng restroom ng magkagulo sa labas ng cr. Bigla akong hinila ng kung sino at binigyan ng microphone.

"W-wait, hindi ako reporter!" Natataranta kong sabi sakanila.

"Ano bang pinag sasabi mo ikaw ang kinuhang reporter ngayon, kaya tara na may interview tayong sikat." Tatangi sana ako ng naglakad na ang mga ito habang hawak ang kamya ko.

"O, ito basahin mo nalang itong nakasulat para hindi ka mautal kailangan nating maging profesional dito." Wala akong ginawa kundi tanggapin iyon at binasa.

"Nanalo ngayon ang MBE o ang mas  kilalang Mysterious blue eagle sa kanilang kalaban na dangerous spacers ng nalamangan nila ito ng  dalawang puntos, nandito tayo ngayon para makilala ang team captain ng MBE na si Vlad Rossin." Napipilitang sabi ko habang nakaharap sa camera.

"Ito pa." Dagdag na sabi ng lalaki na may hawak na script.

Inayos muna nila ang itsura ko saka biglang dumating ang grupo ni frost para sa interview.

"Ahmm, Mr.Rossin ano pong feeling na makamit ang world cup trophy?" Binabasa ko ang nakasulat habang nasa tabi ko si frost na nag tatakang nakatingin sakin.

"It's great, I'm happy because my girlfriend is here to watch me play.
I want to thank my colleagues if wasn't for them. We wouldn't be able to win the world cup trophy and my family who supported me and the fans who shout our name. Thank you very much, we love you!"seryosong sabi nito sa camera.

"Pstt." Sita sakin kaya agad akong tumingin duon at binasa ang dinagdag na line.

"Sino po ang girlfriend nyo Mr.Rossin?" Naiilang at mahina na basa ko.

Nagulat naman ang lahat ng biglang ngumiti ito dahil never pang nakitang ngumiti ang isang vlad rossin sa publiko. He's the kind of person that is dangerous, hot and mysterious.

"Of course it's you hotty." Sabay halik sakin sa harap ng camera. Agad naman nag sigawan ang lahat dahil sa ginawa ni frost.

"It's always you, hotty."

-thimantha

Edited

Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon