CHAPTER 28

452 94 0
                                    

Chapter 28

NAGISING ako ng maramdamang wala akong katabi sa kama kaya dahan dahan kong minulat ang mata at hinanap si frost. Natagpuan ko itong may kausap kaya pumikit ako at nagpanggap na natutulog. Matapos ang ilang minuto ay nagpaalam na ito sa kausap.

Naramdaman ko itong umupo sa tabi ng kama malapit sa crib ni Zoltan. Sumilip ako at nakitang nakatitig ito sa bata saka huminga ng malalim.

"Hotty, i know you're awake." Biglang sabi nito kaya pumikit ako ng mabilis at hindi tumugon. Akala ko pa naman hindi niya nahalata na gising ako pero anong mapapala ko. Ang lakas ng makiramdam nito. Kunting kaluskos lang ay gising na ito.

"Hotty..." Nagbabanatang sabi nito kaya wala akong choice kundi buksan ang mga mata.

"Ok fine, hindi kita naramdaman kaya nagising ako." Mahinang sabi ko saka umaayos ng upo, umupo din ito kaya parehas kaming nakasandal sa headboard ng kama.

"Sino ba kausap mo ng ganitong oras?"

"J-just someone." Mahinang sabi nito at hinawakan ang kamay ko. Napatango nalang ako nalang ako dito.

"Hindi ka parin ba magsasalita tungkol sa pag kawala mo ng mahigit isang taon?" Bigla kong sabi. Ang tagal ko ng naghihintay n sabihin niya ito ng kusa pero mukhang wala itong balak na sabihin sakin.

"Do you really wanna know?" Napatango ako saka agad na humarap sakanya.

"I pretended to be in an accident."

"But why?"


Nakatanaw lang ako sa dalaga habang pinapaligiran ito ng mapanghusgang tao. Nakita ko ang pagtangkang pag bato ng mga tao sa dalaga kaya agad akong tumalon ng walang pag aalinganan at prinotectahan ang dalaga sa pamamagitan ng pagyakap.

Nang wala na silang mabato ay agad akong tumakbo palayo at umakyat ulit. Muli ko itong sinulyapan at napangisi ng makita ang ginawa ng dalaga sa lalaki.

"Good job, i think your ready." Mahinang bigkas ko habang nakatanaw sa dalaga. Nasa ganong kinakatayuan ako ng may bumukas ng pinto.

"You ok? You look disgusting by the way."

"Im fine, she's ready." Sabi ko at saka humarap kay levi.

"They need to pay for what they did to her." Madilim na sabi ko at saka muling humarap at tinanaw ang palabas na dalaga.

"Bigay mo sakin ang info tungkol sa lalaki." Seryosong utos ko sakanya habang inaaral ang itsura ng lalaki na ngayon kasama ang girlfriend kuno nito.

Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon