CHAPTER 17

449 98 0
                                    

Chapter 17

SIMULA ng inannounce ni frost na girlfriend nya ako at halikan sa harap ng mundo ay naging trending agad kami dahil sa isang mysteryosong tao si frost at plus pa na isang sikat na business man at soccer player ay malaking scoop ito para sa mga t.v network.

"Hotty?" Tawag sakin ni frost habang nakasilip ang ulo sa pinto.

"Hmmm?" Patanong ko dito habang binasa ko ang article ukol samin.

"I have a question."

"What is it?" Nagtatakang tanong ko dito sabay lapag ng cellphone at nilingon ito na nasa tabi ko na.

"My colleagues want me to have a drink with them, can i join them?" Mahinang sabi nito at nakatungong nakatingin sakin habang hawak ang isang kamay ko.

"Pwede naman pero hanggang anong oras ka makakauwi?"

"I think maybe 6:00pm or 7? I'm not sure."

"Pwede kang sumama pero sana mag ingat ka kung hindi mo kaya tawagan mo ako ha?" Sabi ko sakanya at niyakap ito.

"Thank you, hotty." Pasasalamt nito sabay halik sakin.

NAKATUNGANGA ako sa harap ng t.v. dahil hinihitay ko si frost na dumating hindi pa ito tumatawag kaya nag aalala ako baka may mangyari masama dito ngunit sinusubukan kong magisip ng positive.

Papatayin ko sana ang t.v ng biglang mag ring ang cellphone ko. Agad ko naman itong sinagot ng malaman kung sino ang tumatawag.

"Hello?"

"Hotty! I need you to take me home!" Pasigaw na sabi ni frost. Maingay ang naririnig ko sa paligid nito.

"Are you ok?" Tanong ko dito habang kinukuha ang car keys sa kwarto.

"No!Get off me!-- Nakakabwiset ang mga babaeng ito hawak ng hawak sakin i need you here as soon as posible!" Pasigaw nito at narinig ko ang pagpupumiglas nito.

"Wait me there."

PAG karating ko palang sa bar ay nakita ko ng madami ang magagaramg kotse dito. Marami ata ang imbitado sa party dahil sa celebrasyon ng pag kapanalo ng MBE ng world cup. Papasok sana ako sa loob ng harangan ako ng security.

"I'm sorry miss, but your not allowed in here." Mahigpit na sabi nito habang nakagmharang ang kamay sa entrance papasok ng party.

Tinext ko nalang si frost para sabihin na nandito ako sa labas.

"Hotty! baby!" Sigaw na sabi nito habang buhat ng dalawang player na kasama sa grupong MBE at may nakasunod na mga babae dito na akala mo ay umaalay pero nanghihimas lang sa braso ni frost.

"Frostty." Mahinang bulong ko ng tuluyan na malapit sya sakin.

"Hotty, ayaw nila ako iwanan sinubukan kong sila layuan pero ayaw nila." Nanghihinang sabi nito at yumakap sakin kaya napaatras ako dahil napunta ang bigat nito sakin.

"Tara na, uwi na tayo." Pagaaya ko sa kanya habang pinipilit itong buhatin.

"You can't just take him home." Pag pigil samin ng babae. Nagpumiglas naman si frost sa pagkakahawak dito at yumakap sakin.

"B*tch! Get off me. My wife is taking me home." Lasing na sabi ni frost at umakbay sakin ang braso nito kaya niyakap ko ito sa bewang para alalayan ito at para hindi ito mabuwal sa kinakatayuan. Ang mga lalaki at babae naman ay nakatingin amin habang papunta kami sa kotse.

"You know, hotty i try to push them but ayaw nila mag paawat. I'm sorry, i cheated." Mshinang sabi nito ng madeposito ko ito sa passenger seat.

Ngayon ko lang din napansin na pag wala sa sarili si frost ay mahilig itong mag tagalog at madaldal.

"It's ok, alam kong hindi mo naman sila papatulan. I trust you." Mahinang bulong ko rin sakanya sabay halik sa noo.

"I'm sorry, i cheated. I love you hotty." paulit ulit na sabi ni frost hanggang sa nakatulog ito. Kahit wala sa sarili ay napaka loyal nito. Mahina nalang ako na patawa at maingat na nagmaneho pauwi.

NAGISING ako dahil sa ingay sa labas kaya tinignan ko ang katabi ko at nakitang kong mahimbing ang tulog nito kaya dahan dahan akong tumayo. 7am na ng umaga kaya sinilip ko muna sa labas kung may tao ba ng walang akong nakita ay dumeretso ako sa kusina para mag handa.

Habang kinukuha ko ang gamot para sa hangover ni frost ay braso na pumulupot sa bewang ko at yumakap mula sa likod ko kaya sinulyapan ko ito at nakita si frost na humihikab.

"My head hurts." Pagiinarte ni frost at sinubsob ang mukha sa leeg ko at inamiy amoy.

"Here drink this." Sabi ko sabay abot sa kanya ng gamot na pangpawala ng hang over.

"What happened last night?" Pagtanong nito ng maubos ang tubig. Nag iinat ito ng katawan habang nagsasalita.

"Maraming babaeng umaligid sayo at tumawag ka sa akin. Nangghihingi ng tulong kasi ayaw ka nilang layuaan."
Mahabang kwento ko.

"I cheated?!" Nanlaking mata sabi nito habang nakataas ang kamay dahil sa naguunat pa ito. Napatawa nalang ako sa itsura nito

"I'm sorry, hotty pls... forgive me." Paghihingi ng tawad nito.

"Hey, its ok. I know you didn't mean it. You actually called me to picked you up,i t wasn't your fault, i understand."

"So nothing happened?"

"Yeah, you actually called for my help."

"Oh thank god." Relief na sabi nito at nag simulang maghilamos ng mukha.

"I know you won't cheat on me, i trust you, so plss.. don't break it."

-thimantha

Edited





Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon