Epilogue
NANDITO ako ngayon sa kusina, pinag hahanda ng makakain ang aking mag ama. Mag tatanghali na at naglalaro parin ito ngayon sa labas.
Nakalipas na ang isang buwan na mag proposed sakin si frost ay naging laman kami ng balita kaya kada balak namin lalabas ay hindi na natutuloy dahil may reporter na nakabantay sa gate ng bahay o di kaya maraming dudumog samin at mag papapicture, kaya nag pasyahan naming wag munang mag pakita sa publiko para humupa na ang balita. Ayaw kasi namin ng ganong atensyon lalo na si Zoltan ayaw nito sa flash ng camera kaya laging umiiyak.
Agad kung niliinisan ang bigas saka linagay sa rice cooker. Habang nag hihintay ay nagpasyahan kong lumabas para makita ang ginagawa ng mag ama.
Nakita ko silang nag lalaro sa putik na binasa pa talaga nila para pag laruan ng laruang kotse, may mga putik na ang damit ng dalawa kaya agad kong inabot ang hose at tinutok sakanila.
"What the fu-" Gulat na sabi ni frost. Agad kong tinutok sa bunganga nito ang hose na malakas ang daloy ng tubig para matigil ang pag mura sana nito.
"No cursing frosty baka matutunan ni Zoltan yan baka gusto mong hindi ako mag paramdam sa araw ng kasal natin." Saway ko dito saka pinatay ang hose.
"I'm sorry, hotty nagulat lang ako." Nang susumong sabi nito saka binuhat ang anak at pinaharap sakin.
"Look, baby galit si mama tulungan mo ako." Agad naman tumaas ang kamay ni Zoltan at pilit na inaabot ako kaya agad ko itong binuhat. Mabilis na yumakap ito sakin at dahil madumi ang damit nito ay agad na dumihan ang blouse ko. Mukhang naglalambing ang baby boy ko.
"Am i forgiven?" Pagsingit na sabi ni frost habang nakatingin samin. Kaya wala akong magawa kundi tumango.
Hinalikan agad ako nito kaya napatugon ako sa sarap ng halik nito. Pinipilit naman nilalayo ni Zoltan ang mukha ng ama saka kinurot nito sa pisngi ni Zoltan at ito naman ang humalik sakin.
"Mo-mmma..." Agad naman akong napangiti sa sinabi nya saka nanggigil na hinalikan ko ito paulit ulit sa matambok na pisngi nito.
"Sweet naman ng baby ko."
"He's possessive too." Pag sangayon nito habang hinihimas nito ang ulo ng anak.
"Manang mana sayo." Saka iniwan ito at pumasok sa bahay. Pinaliguan ko si Ziltan saka Binihisan ito ng kulay baby blue na damit kaparehas din nito ang pajamas, kaya napa cute nito tignan.
"Gwapo gwapo naman ni baby Zoltan ko. hmm..." Naglalambing na sabi ko saka kiniliti, bigla naman itong tumawa kaya pinagpatuloy ko ang paglambing dito ng biglang may humawak sa bewang ko mula sa likod.
"Gusto mo bang sundan natin si Zoltan?" Napatayo ako ng mpaayos saka lumayo dito dahil naiinis ako sa pag mumukha nito.
"Lumayo ka nga sakin ang pangit pangit mo." Nabwiweset na sabi ko dito at iniwan ito sa kwarto at tinignan ang niluto.
"hotty, labas lang ako." Hindi ko ito pinasin kaya nilampasan lang ako nito habang ako ay patuloy sa ginagawa habang binabantay si Zoltan.
Nilalaro ko si Zoltan habang nanonood ng t.v. Wala parin si frost kaya nag hintay ako, may gusto din akong kainin kaya agad kong tinawagan si frost ng mainip sa kakahintay.
Nakailang tawag na ako ng sa wakas ay sumagot na ito.
"Nasaan ka? Nang babae ka ano?" Agad na bungad ko dito habang nakapamewang.
"N-no, h-hotty nandito ako kanila art may kailangan ka?" Natatakot na biglang sabi nito.
"So sinasabi mo tumawag lang ako dahil may kailangan ako? Di ba pwedeng nag aalala ako."
"H-hindi, a-aka-"
"Umuwi ka dito saka bilhan mo ako ng ice cream at ketchup na may potato fries damihan mo ang fries, bilisan mo kung gusto mo pang makita kaming mag ina." Pananakot ko kaya agad kong hinanda ang supressa ko at nag tago sa gilid kasama si Zoltan.
Narinig ko agad ang paparating na sasakyan at pag takbo nito kaya agad akong nag handang magsalita ng biglang pabagsak nitong binuksan ang pinto at tumakbo paakyat habang may dalang mga supot.
Napalingon ako agad dito ng malakas nitong tinatawag ang pangalan namin habang hinahanap kami kaya nanatili ako sa kinakatayuan.
'This is an epic fail.'
Nakita ko itong may balak na tawagan kung sino kaya dahan dahan kong binaba si Zoltan at agad naman itong tumakbo papunta sa ama.
"D-di di!" Agad itong lumingon sa kinaroroonan ng anak at nakahinga ng maluwag ng makita kami.
Binuhat nito si Zoltan at lumapit sakin saka hinawakan sa bewang.
"I thought you left me."
"Tinakot lang kita."
"Don't do that again, your the death of me."
"Hotty, i have a surprise for you." Nakahingang maluwag na Sabi nito saka inabot sakin ang hinihingi ko.
"Thank you pero hindi naman suprise to." Natatawang sabi ko sabay kuha ng mga pinamili nito.
"I know this is my suprise."
Sabi nito saka lumapit sa pinto at binuksan ito. Nakita ko ang pamilya kong nakatayo na naluluhang nakatingin sakin.
Nabitawan ko ang hawak ng bigla nila akong niyakap kaya gumanti narin ako ng yakap at napaiyak. Na miss ko sila sobra.
NALULUHA sila mama at papa ng matapos kong ikwento ang mga dinanas ko simula ng makidnap ako. Naguilty si kuya levi dahil wala siyang nagawa kaya niyakap ko nalang sila at sinabing ok na ang lahat.
"Miss ka namin anak, gusto ka sana namin sumama sa bahay." Naiiyak na sabi ni mama habang nakayakap sakin.
"Ahmm, about dyan mama may balak na po kasi kaming mag pakasal ulit ni frost iimbitahan sana namin kayo kaso sinabi na pala sainyo ni frost na anak nyo ako saka po may apo na kayo." Pag dadahilan ko saka sinensyahan ko si frost na lumapit at palapitin si Zoltan na buhat nito.
"Asawa ko po si Vlad Frost Rossin at anak po namin si Zoltan alex Rossin." Gulat na napatingin samin ang magulang ko maliban kay kuya dahil alam na nyang may namamagitan samin ni frost.
"At may paparating na isa." Nakangiting sabi ko at naramdaman kong humigpit ang pagkakahawak sakin si frost at sa gulat ng biglang itong nahimatay.
Thank you for reading.
Thank you sa support.Mysterious psycho#1 signing off.
Vlad/Nyx story.Love yah❤
Sana mayroong magbasa sa story ni Arthur, hindi ito tulad nitong story na ito hindi kasi masyadong detailed kay Vlad. Siguro doon mas detailed sya kasi may halong medical. Hope you give it a try. Mas better siguro ang klase ng pagsulat ko doon lalo ng marami akong nalaman ngayon na Technics sa pagsusulat.
Hope i will see you in ARTISTIC
Thank you!
-thimantha
Edited
BINABASA MO ANG
Mysterious
RomanceMysterious psycho#1 COMPLETED (Edited) WRITTEN IN TAGLISH The story of the Cold and Mysterious man, Named Vlad. Will he be succeed to get his obsession? This is a work of fiction. Names,characters,bussiness,places,event and incidents are either the...