SPECIAL CHAPTER

593 109 2
                                    

Special chapter

"ARGHH! Hooo..." hingal na hingal na sigaw ko habang humihinga ng malalim at pilit na nilalabas ang bata. Hindi namin alam ang gender ng baby no.2 namin. Gusto kong maging suprise ang kasarian nito kapag nakalabas ito.

'Pls.. be a girl.'

Gustong gusto ko maging babae ang pangalawang anak namin dahil nagkasunduan kami ni frost na kapag may anak na kami na lalaki at babae ay hindi na nito ako bubuntisin. Masakit kaya manganak at ayaw kong mamatay ng hindi nasisilayan ang anak namin kaya ayaw kong nabubuntis baka hindi ko kayanin at mawalan ako ng hininga habang nilalabas ang baby.

"You can do it hotty." Sabi nito habang hinalik halikan ang kamay ko. Huminga ako ng malalim at Mahigpit na kumapit sakanya saka umiri ulit ng malakas.

"It's a girl."

Nakarinig ako ang iyak ng bata kaya napangiti ako at naluluhang nakatingin sa sanggol na ngayon  nililinisan ng nurse at nilalagyan ng towel sa buong katawan.

"My babay girl." Nakangiting sabi ko ng nilagay ito sa dibdib ko. Nanghihina akong napahiga at dahan dahan pumikit ang mata.

"Hotty?" Nguunit hindi ko na sinagot si frost at gusto ko munang makapagpahinga.

"SHE'S OK, Mr. Rossin napagod lang si Mrs. Rossin sa pag ire kaya nakatulog sya." Nakahinga ako ng maluwag saka hinalikan sa sintido at sa labi si Nyx. Dream come true.

"Thank you, hotty."

MAHINA akong napadaing dahil sa pag kawala ng anesthesia sa buing katawan ko. Nanghihinang minulat ko ang mata ko saka sinulyapan ang kinaroroonan.

Malaking nakangiting nag lakad palapit sakin si frost habang buhat nito si Zoltan.  Mukhang natakot ang baby boy ko.

"Mommy, you ok?." Naluluhang sabi ni Zoltan saka hinawakan ang nagkabilang pisnge ko. Agad akong napangiti at hinalikan sa labi si Zoltan.

"Mommy is just tired ok?" Mahinang sabi ko saka pinunasan ang luha nito. Agad naman pinaupo ni frost si Zoltan sa gilid ng kama.

"Thank you hotty, you did amazing." Nakangiting sabi nito saka ako hinalikan sa sintido at labi. Nginitian ko ito. Napakasupportive talaga ng asawa ko.

"Nasaan na ang baby girl natin?" Agad kong tanong ng makitang wala pa ang bata sa loob ng silid.

"Dadalhin na dito maya-maya. Do you want to eat?" Napatango nalang ako kaya kinuha nito ang pagkain salamesa at  sinimulan na ako nitong subuan.

"By the way, on the way na sila mom at dad kasama narin si mama at papa at si levi." Niglang sabi nito saka pinunasan ang labi ko.

"Si art hindi pupunta?"

"Ewan k-." On cue, biglang pumasok si art habang may dalang lobo na kulay blue at cake. Agad na pataas ang kilay ko dahil dun. I smell trouble.

"Art, babae ang anak namin bakit blue ang lobo mo? at 'happy birthday baby boy ' pa ang nakalagay." Masamang tingin ko dito. Agad naman itong napatingin sa hawaķ na lobo at napakamot sa likod ng ulo.

"Wala kasing pang babae dun saka nag mamadali ako kaya hindi ko na nakita." Nakangiwing na sabi nito saka dahang dahan tinago ang lobo kay frost, ngunit agad itong napansin dahil nakalutang ito sa ibabaw ng ulo ni art. kaya ng mabasa nito ang nakasulat ay agad nitong kinuha ang lobo saka hinampas nito sa ulo ni art.

"You idiot bastard! Bakit pang lalaki ito hindi mo pa alam na babae anak namin!" Galit na sabi nito saka paulit ulit na hinampas ang lobo sa ulo nito.

Nasa ganong tagpo sila ng bumukas ang pinto at pumasok ang mga magulang namin na gulat sa naabutan.

"Vlad, anong ginagawa mo sa kapatid mo?" Saway ni mama ivy kay frost at hinablot ang lobo.

"This idiot thought my baby girl is a boy."

"Ano ka ba naman vlad dahil lang dun?" Naiilang na sabi ni mama ivy saka umupo sa mahabang couch habang hawak ang lobong kinuha sa anak at naiiling na binigay kay Zoltan.

"It's a big deal to me mom. My baby  princess is not a boy." Napailing nalang ito.

"Anyway way, may pagkain ba kayo nagugutom na ako. Ang tagal ng flight namin, dumeretso lang din kami dito."

Agad kong tinuro ang cake na dala ni art kaya agad nilang itong binuksan. At gulat na tinigna si art at pabalik sa cake. Nalito naman ako reaction nila.

"Seriously art? Ok sana sa lobo anak pero pati ba naman dito may naka sulat na 'welcome to the world baby boy' saka blue pa talaga ang icing." Nakakunot na sabi ni mama ivy habang ang iba ay napatawa.

"Get out of here, art! Wag kang babalik dito ng walang dalang pink na lobo at cake. Wala ka narin karapatan na hawakan ang baby girl namin." Galit na sabi ni frost kaya mahina akong napatawa sa itsura ni art na parang natatae na ewan.

Umalis na si art kaya naghintay kami ng minuto bago dalhin dito si baby. Agad na patayo ang iba dahil sa katok kaya agad itong pinagbuksan at pumasok ang isang nurse na dala ang sanggol na nakabalot sa pink na tuwalya.

Pinag kaguluhan agad ito ng mga tao kaya wala akong chance na makita si baby. Nakita ko silang masayang nakatingin at pilit na kinukuha kay frost ang bata.

"Ang ganda naman nitong batang to. Nako maraming manliligaw dito." Nakangiting sabi ni mama kaya agad na sumangayon ang iba maliban kay frost na dumilim ang anyo.

"No, walang makakaligaw sa princess ko. Kailangan nilang dumaan sakin."

Hayss, magiging spoiled ang anak namin dahil marami agad itong napaamo lalo na si frost.

"Look hotty she looks like you." Mahinang sabi nito habang hinahawakan ang matambok na pisnge nito. Mahina akong napatawa ng hinawalan nito ang daliri ni frost saka umiyak. Mukhang gutom na kaya agad ko itong pinasuso.

"We finally have a little version." Nakangiting sabi nito saka binuhat si Zoltan na kanina pa nakatingin sa kapatid.

"So, what will we name her?"

"Princes Zell Rossin."

The one and only princess in the Rossin family.

Napatango ako dito bilang sangayon. Napakagandang panglan. Para sa napakagandang princessa ng pamilya. Nakitang kong pinipilit na hawakan ni Zoltan ang kapatid kaya inilapit ito ni frost sa anak. Hinaplos naman nito agad ang pisngi ng kapatid. Bigla itong natuwa ng mahawakan ang kapatid. He's going to be a great big brother.

Nakangiting sinulyapan ko si frost na ngayon ay nakatingin sakin ng maamo at makikita sa mata nito ang tuwa at pagmamahal.

"I love you..."

"I Mysteriously love you too..."




Goodbye...

-thimantha

Edited

Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon