CHAPTER 10

672 101 1
                                    

Chapter 10

NAPADPAD AKO malapit sa tubig, may makita akong sun lounger kaya nagpasyahan konh lumapit doon para makaupo, si frost naman ay iniwan muna ako saglit para kumuha ng makakain ko dahil fruit bar lamang ang nakain ko kaninang umaga. Sobrang gutom na ako.

"Are you really his property?" Maarteng tanong ng isang babae nakahiga sa tabi ng kinakaupuan komukhang  nabasa nito ang nakasulat sa damit ko ng makaupo ako sa sun lounger.

"Don't you know that he already has a fiance?" Maarteng dagdag nito. Kunot noong tinignan ko ito. Masyado naman itong pakielamera.

"It's none of your business saka pano kita papaniwalaan close ba tayo?." Takang tanong ko pero may part sakin na naniniwala na baka may fiance na si frost sa gwapo ba naman nun pero mas naniniwala akong wala dahil bakit nya pa ako liligawan kung may fiance na sya. Wala rin sya makukuha sakin lalo ng mahirap lang ako.

Napatahimik ito at walang sinabi kaya humiga na ako habang hinihintay si frost na bumalik.

"Hi." May biglang nag salita sa gilid ko. Sinulyapan ko muna saglit ang nagsalita at di pinansin.

"Hey, miss are you alone?"tanong nito ngunit hindi ko parin ito pinapansin.  Baka hindi ako yun at mapahiya pa ako.

"Hey, miss." Sabi nito saka ako kinalabit.

"can't you see that I'm not interested." Bigla ko nalang naibulaslas ng makulitan ako sakanya.

"Come on, i know your just pretending to ignore my presence, every girls in here is interested to me, you should consider yourself lucky because im talking to you." Mahabang sabi nya. Me lucky? I hope so.

"Who the hell are you?" Bigla akong lumingon sa likod ko at nakita ko si frost na may dalang tray na may laman na pag kain.

Lumapit ako sakanya saka kinuha ang dala at nilapag sa tabi ng sun lounger, hinawakan naman ni frost ang bewang ko na amimo'y prinoprotektahan.

"I'm sorry man i thought she's alone." Pag hingi ng paumanhin ng lalaki.

"She isn't, can't you see what's written on her shirt." Sarcastic na sabi ni frost. At pinapakita pa ang nakasulat.

"My bad." Sabi nalang nito at umalis na. Masamang tingin na sinundan ni frost ang lalaki.

"Yow!brother what's wrong with your face, you look like your about to murder someone." Natatawang sabi ni art at umakbay kay frost. Mukhang ang saya saya ngayon ni art.

"I am." Naikling sabi nito saka tinangal ang nakasabit na kamay sa balikat nito.

"Come on, let's swim." Niyaya ko nalang sya para kumalma.

PAGKAGISING ko ay hinanda ko na ang mga gamit ko para makaalis mamaya dahil hanggang hapon nalang kami kaya sinusulit na namin ang fieldtrip.

Habang inaayos ko na ang kama ay may kumatok kaya tinigil ko muna ang ginagawa ko saka binuksan ang pinto, bumungad sakin si frost na nakatayo at may hawak na bulaklak.

"Here. You look amazing my hotty." Sabay abot ng bulaklak na nasa pot. Oh, rose grape.

 Oh, rose grape

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Thank you." Nasabi ko nalang. May kasama pa talaga  malaking pot. Nilapag ko ito sa gilid saka humarap dito.

"Let's go, kailangan natin sulitin itong lugar."

"Wait lang matatapos na ako."

Naglakad lakad kami habang mag kahawak ang kamay sa gilid ng dagat. Natanaw ko si Art na may kasagutan na bata. Pupunta sana ako ng hinila ako ni frost palayo kaya sumama nalang ako. Napaisip naman ako sa ginawang kalokohan ni art. Naramdaman ko ang paghiwalay ni frost sa kamay namin.

Natagpuan ko nalang ang sariling nakatayo sa tagong kuweba. Napaligiran ako ng mga kulay na drawing at picture na mag kasama kami ni frost. Naramdaman kong wala na sa tabi ko si frost. Hinanap ko sya at natagpuang naka tayo sa likod ko habang may tarp na nakasabit sa taas ng kweba.

"Will you be my girlfriend?" Nakangiting tanong nito habang may hawak na bulaklak. Napangiti naman ako sakanya at tumango.

Malaking nakangiting lumapit sakin si frost saka binigay ang bulaklak na hawak. Hinalikan nya ako sa noo at tumalon talon sa tuwa.

"Yessss."

"Hindi kita iiwan promiseeee." Masayang sabi nito saka ako nitakap ng mahigpit. Alam kong masyadong mabilis ang pangyayari pero susugal ulit ako kahit masaktan ay susubukan ulit para maramdaman ang tunay na pagmamahal.

Matapos ang unique na pag alok ni frost ay masaya kaming lumabas sa kuweba. Hindi na tinanggal ni frost ang mga gamit dahil may balak daw itong bumalik duon sa susunod. Gusto nito makita ulit ang props sa loob kung mananatili iyon o hindi.

NAKABALIK na kami galing sa pamasyal ay nilabas ko na ang gamit ko para mailagay sa compartment ng makita kong si art na may kausap na babae na parang nag babangayan sa harap ng isang room. Hindi ko nalang pinasin dahil baka may kalokohan na naman itong ginawa. Lagi naman.

Pinadala nalang ni frost ang kotse nya dahil ayaw nyang makipag siksikan sa iba, Nahagip ko ang tingin sa kotse ni frost na tumigil malapit sakin. hinintay ko muna itong dumating kasi kukunin nya lang daw ang pot na binigay nito sakin. Nakita ko na itong parating na ay tinulungan nya akong ilagay sa likod ang gamit.

"Nag enjoy ka ba?"

"Yes super." Masigla kong sagot saka umayis ng upo.

Hintay muna namin makaalis ang iba at pinaandar nya ang sasakyan habang nasa byahe ay tahimik lamang kami. Mga ilang oras na kami nasa byahe ay pansin ko na parang malikot ang mata ni frost at parang may tinitignan sa likod.

"Are you ok?" Nagaalala kong  Tanong dito. Hindi niya ako pinansin at bumilis ang takbo ng sasakyan. Bigla akong kinutuban na may mangyayaring masama.

"F-frost." Natatakot kong tawag sakanya.

"Sh*t." Bigla nitong mura at parang may pinipigalan.

"Braise your self." Nawalan na ito ng kontrol sa sasakyan.

"W-w-what?!" Takot na sigaw ko dito.
Hinwakan nya ang kamay ko.

"I love you."

Gulat na tinignan ko sya saka mag sasalita sana ng may naramdaman ako impact sa harap ko at biglang sumakit ang katawan ko lalo na sa ulo.

Naramdaman kong dumaloy ang dugo pababa mula sa ulo ko, bago pa ako mawalan ng malay ay narinig ko pang sumigaw ito.

"hotty! Hotty! Wake up! i love you!" Pasigaw na sabi ni frost saka nawalan na ako ng malay.

'I love you too frosty...'

-thimantha

Edited

Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon