CHAPTER 20

479 97 1
                                    

Chapter 20

HINGAL NA HINGAL dumating si frost dahil sa layo nang kanyang tinakbo. Ngayon pa sumalungat ang tadhana dahil sa nabangga nito ang sasakyan habang nag mamadaling pumunta sa hospital. Nahuli pa ito ng pulis dahil overspending ito at overtaking.

"Where's Nyx Rossin room?"  Napaka seryosong sabi nito, Tinatago nito ang pagod na nararamdaman. Nakatulala lamang ang nurse habang nakatitig sa binata. Nastarstruck sa kagwapuhan ng lalaki.

"Don't stare at me and tell me where Nyx Rossin room!" Nagtitimping sabi nito saka tinutukan ng baril. This is the advantage of being a mafia boss. You're allowed to have a gun at all times.

"A-ahm, r-room no. 2-202, 7th f-floor." Nanginginig na sabi ng nurse. Matapos makita ang room na hinahanap nito sa monitor. kaya agad na tinago ni frost ang baril saka tumakbo sa elevator.

Nakasakay na ito sa elvator at agad na pumasok ang mga ibang sasakay kaya naipit ito sa gilid, Nakaramdaman ito ng pasimpling humaplos sa gilid nya kaya agad na tinutukan nya ito ng baril. Nobody allowed to touch him. Just her hotty.

"Don't touch me b*tch or else you want to see a massacre in here." Madilim na mukha nito dahil sa badtrip kaya agad na lumayo ang babae at lumipat sa kabilang gilid.

'Tskk...i had enough with this whores.'

Nang makarating sa 7th floor ay agad na pasadyang tinulak nito ang babaeng nasa harapan nya kaya agad itong na pasubsob sa mga numero ng elevator at aksidenteng napindot ang apat na numero.

"B*tch, I'm married."

Nahagip agad ng mata ni frost ang no.202 dahil sa pangalawang room lamang  ito. Malapit sa elvator, kaya napadali ito sa paghahanap. Pagod na pagod na binuksan nito ang pintuan at tumambad sakanya ang dalagang nakahiga.

"Hotty.." Mahinang bigkas nito ng makita ang kalahmgayan ng dalaga.

"What happened to her?" Nakatulalang tanong ni frost kay Art na nag babantay sa dalaga.

"She was poised."

"By who?" Madilim na sabi nito habang nakatitig sa dalaga.

"She was poisoned because of the food she ate that is already expired."

"Where did you found her?" Nagtatakang tanong ni frost sa kapatid.

"I found her -well technically the dog found her in a abondon mall and i think she ate the left over food sa loob kaya na food poisoned sya." Pag papaliwanag ni art sa kapatid.

"Where's did you found the dog?" Takang tanong ni frost. Wala na ang madilim na awra, alam kasi nito na hindi mahilig mag alaga ng aso ang kapatid kaya nakakapagtakang may aso ito at nakatulong pa mahanap ang dalaga.

"Well you see nakita ko sya sa village palakad lakad kaya naiisipan kong kunin at ibigay sa babes ko kaso baka pag selosan ko lang kaya pinabayaan ko nalang ngunit bigla itong tumakbo kaya agad ko ito sinundan baka kasi makonsensiya pa ako pag may nang yari masama sa aso, nang marinig ko itong tumahol ay nakita kong nahanap nya si tinyy, kaya nahanap ko sya. See I'm amazing."mahabang kwento nito at binuhat ang sariling bangko.

"Where is it now?" Mahinahon na tanong nito.

"Nasa bahay ko." Malaking ngiting sabi nito.

"Bring it here, I'm the one who's going to take care him." Habang nakatingin sa dalaga at malalim ang iniisip. Wala itong tiwala sa kapaitid lalo na sa pagalaga ng hayop.

Magandang alagaan ang aso na iyun dahil ito ang dahilan kung bakit na naibalik sakanya ang dalaga, gagamitin nya ang pag aalaga dito para maparating na nag papasalamat sya sa aso.

"Ok, wala naman kasi akong planong alagaan yun, ikaw nalang."

PAGABI na nang makarating na si art dala ang aso sinasabi nito, kaya agad na tumayo ako sa pag kakaupo sa gilid ng kama ni Nyx para salubungin ito.

"Here's the dog." Nag mamadaling sabi nito.

"Are you in a hurry?" Iasked him, dahil minsan lang itong mag madali. Chill lang palagi ito kahit malapit na ito mamatay.

"Yes, someone told me that babes is flirting with someone." He has a dark emosyon in his face while saying that.

"Well, good luck with that, and make him feel hell." Isaid while holding the dog.

"Icyy, you did so good, im so proud of you." I said ng makilala ko ang nakalagay sa name tag. This is the dog i brought for hotty.

"Where the hell did you go?, i thought your just hiding." Natutuwang sabi ko habang tinataas ang aso para makita ang mukha. Sinagot nya lang ako ng paggalaw ng buntot at parang tumahol ng nakangiti.

"Your my key to my hotty, so always find her ok?"

NAGISING ang pakiramdaman ko ng maramdamang may humahaplos sa ulo ko at may gumagalaw sa bandang gilid ko.

Dahan dahan ko binuksan ang mata ko para makita kung sino ang gumagalaw ngunit agad akong pumikit dahil silaw ng liwanag.

Nang makapag adjust na ako ay agad saking bumungad ang makangiting mukha ni icyy habang nakalabas ang dila at gumagalaw ang buntot.

Nang makapag adjust na ako ay agad saking bumungad ang makangiting mukha ni icyy habang nakalabas ang dila at gumagalaw ang buntot

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Credit: to the owner of the picture.)

Agad akong napangiti dahil sa kyutan nito at halatang excited dahil dinidilaan na nito ang buong mukha ko.

Mahina akong napatawa nang magaslaw na ito at paikot ikot sa gilid ko, Bumukas naman ang pinto at nagsimula nang tumahol si icyy habang nakatingin sa pinto.

I saw frost carrying a bag while entering the room quietly.

Nagulat ako ng nahanap na nya ako kasi ilang months na akong nawala.

"Hotty, you're awake, how you feeling? Do you want me to call a doctor?" Nag papanic na sabi nito.

"I'm fine, what happened?" Mahinang sabi ko dahil nang hihina pa ako.

"Icyy and art found you in a abandon mall and you poisoned yourself." Nakatungong sabi nito.

"Do you want to eat?" Napatango ulit ako dito bilang sangayon. Napabuntong hininga nalang ako nang maiisip ang nangyari.

"So meron ka palang fiance." Agad napatingin sakin si frost.

"No, i don't have."

"Liar." I can see in his face disbelief.

"Meron kaya nga napaalis ako sa bahay ng hindi ko alam na naging kabit na pala ako."

"Wait, it's not what you think?"

"Then what?"

"I don't have a fiance, i have a wife."

"WHAT?!" Nanlaki ang mata ko at masama itong tinignan.

"Mas malala pa talaga, kala ko magiging kabit lang ako, yun pala mistress na ako!"

"Hey, no." Nag pugmiglas ako sa pag kakahawak nya.

"Listen to me."

"No."

"You're my wife!" Napatigil ako sa pag pupumiglas. At unting unting nanghina sa nalaman at nawalan na ako ng malay.

-thimantha

Edited

Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon