Khi mọi chuyện vẫn chưa quá muộn màng, còn có thể thay đổi.
"Hẹn hò cùng anh đi, Lisa."
Vince đề nghị rất trịnh trọng.
Lisa ngơ ngác.
Gương mặt Vince thành khẩn, không hề giống đang đùa giỡn.
Từng có một ngày anh ta cũng thổ lộ như thế với mình, từng câu từng chữ đều xuất phát từ nội tâm.
Hẹn hò cùng anh ta thì sẽ quên được hết mọi chuyện buồn khổ kia sao?
Nỗi đau cũng có thể biến mất ư?
Vì sao cùng là tình yêu, anh thì hết lòng mong tương lai của anh cùng người anh yêu có thể viên mãn, còn em và Roseanne lại không thể nắm tay nhau đi đến đích cuối cùng?
Đúng, em biết, em đã yêu một người em không nên yêu.
Thật tầm thường.
Cô ấy lại chính là một người bình thường như thế đấy; nói không yêu sẽ không yêu, nói buông là sẽ buông, nếu vậy thì không còn là người bình thường nữa rồi.
Trong một khoảng thời gian ngắn, nội tâm Lisa trăn trở rất nhiều thanh âm, song cô không nói câu nào. Rõ ràng cô rất mệt mỏi, rất khó khăn, nếu như người đối diện thật sự muốn giúp đỡ cô, làm sao cô nỡ nói ra những lời đó?
Vince chờ không được câu trả lời của Lisa, nhưng anh không hề tức giận.
"Có phải em cảm thấy anh đang lợi dụng lúc em yếu đuối?"
Lisa rũ mi mắt.
"Tuy anh không biết lí do em thích cậu ta, thế nhưng khi anh còn học ở học viện Vật lý, đồng tính đẩy ra, khác tính hút vào. Con người cũng có thể áp dụng định luật ấy. Anh thật sự hối hận vì trước đây anh vẫn luôn giậm chân tại chỗ, mặc kệ chuyện Đoàn ủy quan trọng đến đâu, mặc kệ chuyện tiền đồ quan trọng đến mức nào, đối với anh mà nói, không gì quan trọng bằng em. Anh vì em làm đủ thứ, anh đã cho rằng mình đủ tự tin, thế nhưng không ngờ anh quá tự phụ."
"Những lời này là tiếp thêm cuộc nói chuyện lần trước, bởi vì quá kiêu ngạo nên anh không cho phép mình mở miệng, anh cảm thấy thái độ của anh chưa thể khiến em nhìn thẳng vào quyết tâm của anh, thế nên anh mới đề nghị hãy hẹn hò với anh đi. Em sẽ nhận ra con trai và con gái hoàn toàn khác biệt. Con trai có thể mang lại cho em nhiều điều mà con gái không thể. Cuối cùng thứ chờ đợi em chắc chắn sẽ là kết cục viên mãn, đàn ông và phụ nữ, tương lai còn có con cháu đầy nhà. Mùa hè đứng dưới tán cây hóng gió, trời đông giá rét ngồi bên lò sưởi; đói bụng có con cái vất vả vì em, buồn bực có bạn già tâm sự với em, đi hết một đời rồi, sẽ có những cái tên khắc chồng chất trên bia mộ, vào lúc đấy, em sẽ mỉm cười."
"Dù cho em không để tâm sau này sẽ thế nào thì hãy cứ nhìn vào hiện tại đi. Em đang vui vẻ sao? Em đang hạnh phúc sao? Em có thấy thỏa mãn không? Không có những cảm xúc đó thì không phải là tình yêu, trong tình yêu thì phải có gánh vác, nhưng chắc chắn sẽ không phải toàn bộ hầu như chỉ toàn là chịu đựng, Lisa, em đảm trách nổi hay sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
BA KỂ CON NGHE LỜI YÊU NGÂY DẠI
RandomAi cũng được, xin đừng là Roseanne. "Đời người chung quy cũng phải có lúc đưa ra một quyết định không được phép hối hận mà. Thích cậu có lẽ là điều bất ngờ nhất trong cuộc đời của tôi, nhưng đã tồn tại rồi thì tôi không muốn trốn tránh nó nữa. Dù ch...