33. Tìm hoa

231 25 2
                                    


Đạp xe lai Roseanne đi khắp thành phố kiếm tìm cây hợp hoan, tiếc là ngay cả các công viên cũng không có.

Lisa bắt đầu hỏi đám bạn học, đi tới đi lui, cuối cùng cô đành phải cầu cứu Vince.

Khi xe dừng trước cửa nhà Vince, Lisa có hơi chần chừ.

"Làm sao thế?" Roseanne từ trên xe nhảy xuống - bây giờ nàng hoàn toàn có thể làm được như vậy. Nàng không biết kia là nhà Vince.

"Đây là nhà của Vince." Lisa liếc nhìn Roseanne, thấy nàng chỉ nhìn mình cười, cô nhất thời nảy sinh cảm giác lúng túng.

"Không sao hết..." Roseanne nói. "Hỏi qua cậu ta đi, nhỡ đâu cậu ta lại biết."

Lisa bước tới gõ cửa, người ra mở là Vince.

"Ơ kìa, là mấy người à?" Vince rất cao hứng, anh vội vã nghiêng mình tránh đường.

"Em không vào đâu." Lisa lắc đầu. "Chỉ muốn hỏi anh chút chuyện thôi."

"Sao phải vội vã vậy?" Vince nhìn lướt qua Roseanne, thấy nàng thanh tao như ngọc, cười đến là dịu dàng, anh chợt hoảng sợ 'Sao tự nhiên trong nháy mắt lại có cảm giác cậu ta xinh đẹp hơn thế nhỉ?' xong quên béng mất tiêu việc hỏi lí do nàng cũng xuất hiện ở đây.

"Chúng tôi muốn hỏi xem liệu ở gần đây có cây hợp hoan nào không?" Roseanne đi lên phía trước, gật đầu thay chào hỏi.

"Cây hợp hoan à?" Vince vỗ tay, mỉm cười. "Hai người hỏi đúng dịp đấy. Dạo nọ nghe nói mấy người đi leo núi, trên núi còn có cây hợp hoan, tôi cũng nhất thời hiếu kì, ghé qua thư viện thăm dò một chút. Hóa ra tôi đã từng bắt gặp cái cây kia rồi, có điều khi ấy không biết nó tên là cây hợp hoan thôi."

"Dài dòng quá, nó ở đâu vậy?" Lisa thúc giục.

"Thực ra thì anh đã sớm muốn kể với em, cơ mà quên mất." Vince thấy Lisa cau mày sắp sửa nổi quạu bèn mải mốt nói. "Tuy nhiên không gần đâu nhé. Ở một thị trấn nhỏ ngay hướng Nam, Lisa biết đó, đại khái khoảng nửa giờ ngồi xe."

"Biết, hình như có hơi xa." Lisa lẩm bẩm, trái tim cô cơ hồ muốn phi đến chỗ cây hợp hoan kia ngay lập tức, cũng không hẳn là để thưởng hoa, mà bởi vì nó là lời ký thác với Roseanne.

"Năm ngoái Đoàn ủy đi thăm thú, có một viện dưỡng lão rất nổi danh, cái cây ngay bên trong đấy thôi, dễ tìm lắm." Vince nhiệt tình trả lời, đột nhiên anh nở nụ cười. "Ở trong thị trấn còn có một quán trọ... lúc xưa bọn tôi thuê ở đó. Song cái tên quán cực kì êm tai, các cậu có đoán ra được không?"

Lisa cùng Roseanne song song trừng mắt lên với anh.

"Tên là 'Chân trời góc biển' đấy, thấy thần kì không?"

Lisa và Roseanne hai mặt nhìn nhau, tên quán kia quả thực nghe rất êm tai, cũng rất kì lạ, ai lại đặt tên quán trọ ý thơ nồng nàn như vậy chứ?

"Chắc là đi hướng Nam không?" Lisa suy nghĩ một lát. "Bắt đầu có cảm thấy chút hương vị sóng biển rồi đấy."

"Đúng vậy, cặp vợ chồng chủ quán rất nhiệt tình, còn có đứa con đang học trung học." Vince càng nói càng phấn khởi, anh thẳng thắn đề nghị. "Chi bằng chúng mình cùng lựa một ngày để đi thôi?"

BA KỂ CON NGHE LỜI YÊU NGÂY DẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ