Kabanata 37
"L-Let me talk first baby. Marami akong gustong sabihin sayo." aniya habang nakatingin ng diretso sa mga mata ko.
Tumango ako habang sumisinghot. Lahat ng emosyon ay kitang kita ko sa mga mata niya. He's looking at me like I am the most important person in the world. Napakabilis ng tibok ng puso ko. Too much emotion.
"T-The first time I saw you, I was mesmerized with your beautiful smile. " umpisa bago lumapit sa akin at punasan ang mukha ko.
I am aware of the stares that we are getting. Nakakakuha kami ng atensyon ngunit mas importante sa akin ang sasabihin ni Dos. Mas importante sa akin ang tingin na binibigay niya..
"N-Noong una akala ko ay nagagandahan lang ako sa ngiti mo but no.... I was wrong dahil kahit pag irap mo, pagtaas ng kilay mo, pag sigaw mo, pag susungit mo ay gustong gusto ko." aniya bago tumikhim upang alisin ang bara sa kanyang lalamunan.
"I maybe crazy but thats the truth. Lahat ng kilos mo ay laging nakasunod ang mga mata ko. Unconsciouly...." nagsimula ng magtubig ang mga mata niya at maging sunod sunod ang pag agos ng luha niya kaya maging ako ay mas lalong naiyak.
"A-Akala ko ay mahal ko ang Ate mo. Akala ko siya ang gusto ko but I was wrong again. Dahil sa tuwing nasa malapit ka ay sayo lahat napupunta ang atensyon ko. Kapag may kausap kang ibang lalaki ay otomatikong kumukunot ang noo ko. Kapag may ginagawa kang kalokohan ay nagagalit ako pero mabilis din iyong nawawala kapag tinatarayan mo ako. Hindi ko kaya na magalit ka sa akin ng matagal. I thought it was brotherly love not until our first kiss. I have sleepless night.... I was about to talk to you pero wala ka na. You left..Noong bumalik ka ay ginulo mo na naman ang puso at isip ko. I was mad and furious because you left without bidding goodbye. Pero hindi ko magawang magalit sayo ng matagal. Lahat ng pag iwas mo sa akin ay parang patalim na humihiwa sa puso ko. I dont want you to avoid me. Kaya kahit alam kong mahirap sayo ay gumagawa ako ng paraan para makita ka at makasama ka." naiiling na wika niya matapos huminga ng malalim.
"Crazy right?I cant do anything about it since I fell in love with you. I tried to do everything for you to hate me when Kyline died. Ayokong umalis at iwan ka pero kailangan kong gawin yon. I need to leave. So I chose to be a beast who blame you for Kyline's death. But God knows how much I regret that. I regret hurting you but I dont regret leaving. Siguro nga mali ang paraan ko pero iyon lang ang nakikita kong paraan para magalit ka sa akin. Mas magiging madali ang pag alis ko. Natupad ko ang pangako ko. Nahuli ang may sala sa pagkamatay ni Kyline. Pero may isa pa akong ipinangako sa kapatid mo. That day when I talked to her I promised to love you, cherish you, and protect you." aniya habang nakatingin sa mga mata ko. I feel it. I feel his love and care, his pain and sorrow.
"P-Please forgive me Addy. Lets start all over again and I promise that I will love you. Hindi ko maipapangakong hindi na kita masasaktan pero ang maipapangako ko sayo ay ikaw lang ang mamahalin ko habang buhay." napahikbi ako at mas naging masagana ang pag agos ng luha sa mga mata ko.
"You might see me as a Dangerous beast but behind this beast is a man who cherished you. Please love me again and I promise to give you everything."
Tinakpan ko ang mukha ko at humagulgol. Ang sarap sa tenga na sabihin niya na mahal niya ako. Halo-halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon. I love him and I love Kyline. Niyakap niya ako at hinayaang umiyak sa dibdib niya ngunit matapos ang ilang sandali ay nilayo ko siya sa akin.
Suminghot ako bago ko tinaas ang mukha ko. Pinunasan ko ang luha ko at tumingin sa mga mata niya. He's crying. Namumula ang ilong niya at ang mga mata.
I never saw him cry kahit na nang mamatay si Kyline. He is sad that time but I never saw him like this.
"I...I dont want to hurt Kyline so I tried to suppress my emotion. Pinigilan ko. L-Lahat ng selos at sakit na nararamdaman ko kapag magkasama kayo ay mag isa kong iniiyak. I-I dont want to hurt her so I tried to avoid you but I just cant." nahihirapang wika ko. Pinunasan ko ang mukha ko bago nagpatuloy.
BINABASA MO ANG
Del Fuego Series 3:The Dangerous Beast (COMPLETED)
General Fiction"I dont do love, Maddy. I do fucking." Nagulat ako sa sobrang bulgar ng mga salita niya ngunit hindi ako nagpahalata. "Then atleast make love to me." determinadong wika ko. If I cant get his heart, well atleast I can feel how to make love to him Im...