Chapter 35
I giggled. "Ano ba Hubby, we're going to be late!"
He didn't answer. He continued nuzzling his face against my neck. Muli akong napahagikgik nang makiliti ako sa ginawa niya.
His arms on my waist tightened as he pulled me towards him. Dinantay niya iyong binti niya sa katawan ko and hugged me like I was his pillow.
"Five more minutes.." he grumbled.
"Ay kanina pa 'yang five minutes mo. Magtatampo sa 'tin si Nerwis nyan sige," sabi ko sa kanya.
He groaned. "Fuck Nerwis."
Agad ko siyang hinampas. "Hoy, dali na Hub. Birthday ng kaibigan mo eh."
He mumbled incoherent words before sighing in defeat. Umayos siya ng upo at natawa naman ako nang makita ang gulo-gulo niyang buhok.
He frowned. "What are you laughing at?"
"Wala, ang cute mo lang kasi. Para kang batang nagtatampo," I teased.
Nagsalubong ang kilay niya.
"I told you I'm not a kid," he grumbled, inching his face towards me.
"Oo na," natatawa kong wika bago tinulak palayo iyong mukha niya dahil baka kung saan pa iyon mapunta. "Let's go."
Pag-dating namin sa Revel, hindi na kami pumila dahil naireserba naman ni Nerwis iyong buong place kaya dire-diretso lang kami sa loob. Ang alam ko ay halos buong batch namin ang invited dahil maliban sa birthday celebration ni Nerwis, para bang celebration rin ito bilang pag-tapos namin mag-take ng BAR examination namin last week.
"Happy birthday," walang emosyon na bati ni Hubby kay Nerwis habang mahigpit siyang nakahawak sa bewang ko.
"Bakas iyong saya sa boses mo ah, bro," sarkastikong sabi ni Nerwis. Hubby just shrugged.
"Happy birthday!" Bati ko naman kay Nerwis.
He turned to me and grinned. "Salamat Langit. Gift ko?"
"My presence is your present," I replied.
He grimaced. "I'd rather have no present then."
I gasped. Hinampas ko siya sa balikat. "Mean!"
"Joke lang," sabi ni Nerwis bago tumawa. "Sina Fletch?"
"Sabi niya papunta na daw sila ni Zylia," sagot ko.
Tumango naman siya. "Sige, enjoy kayo d'yan ha. Paka-lasing kayo. Drinks are all on me tonight," wika niya bago kumindat.
Agad naman akong hinila ni Hubby papunta sa bar. We ordered light drinks dahil kasisimula palang naman at ayaw naming malasing agad.
May lalaking umupo sa tabi ng inuupuan ko. Hubby immediately snaked his arms around my waist, pulling me closer to him. I shivered when he placed his mouth against my ear, his hot breath fanning it.
"Want to go somewhere else, hmm?" he asked, slightly nibbling my ear.
I bit my lower lip. I pushed him slightly. "Ano ba Hub, kakadating lang natin oh."
"So?" pagsusungit niya. "At least we came."
Natawa ako nang maalala kong hindi nga pala mahilig sa mga ganitong setting si Hubby.
"Bear it for a little longer, okay Hub?" I cooed, kissing his cheek.
He groaned but didn't protest anymore.
BINABASA MO ANG
Before I Choose (DLC Series #2)
General FictionDe la Cerda Series #2 With the prospect of gaining power, prestige, and money, Heaven Veneracion enters law school. She meets Edmund Alessandro de la Cerda and instantly falls head over heels for him. Unlucky for her, the feeling is not mutual. Hea...