06

121 23 17
                                    

"Good morning class. Our topics for today is 25 important topics in biology"

Shemay! Bobo ako pagdating sa biology busit naman kasi tong panot na teacher nato!

"Number 1. Isulat niyo may mga importante akong babangitin." Sabi ni Sir. Sungit. Arte arte sulat sulat pa importante naman lahat ng sasabihin niya.

"Number 1.
Photosynthesis

Photosynthesis an important process that is observed in plants and certain microscopic organisms. Furthermore, all life on earth is directly or indirectly dependent on this process. It is even speculated that the evolution of life on earth was significantly influenced by photosynthesis. " Sabi ni Sir pero wala akong naintindihan!

"Number 2.
Carbon Cycle

The carbon cycle is a biogeochemical process that also has a significant impact on life. The cycle essentially explains how carbon is incorporated and exchanged among the various entities (such as living organisms, atmosphere, lithosphere, hydrosphere etc). " Again sir said.

"Number 3.
Nitrogen Cycle

Nitrogen is an important element required for life. However, neither plants nor animals can extract nitrogen directly from the atmosphere, instead, they rely on a series of biological and/or physical processes to incorporate into their systems. These set of processes contribute to the nitrogen cycle." Oo sige sir ala akong naintindihan .

"Knock knock" napatingin kaming lahat ng may kumatok sa pintuan ng classroom.

"Sorry sir sa istorbo. Pero pinapatawag po kayo sa office" Sabi nung Janitor na may hawak pang mop. Janitor nga eh. Janitor! Ala ngang hawakan niyan walis. Engot mo self!

"Sige susunod nako. Bukas na lang natin ipagpatuloy ang 25 biology topics. Goodbye" Sabi ni Sir at lumabas ng room. Thanks god! May kalahating oras pa kami para magingay.

"Hoy! Tara cafeteria" Yaya ni Allisandra medjo gutom nadin ako eh.

Kaya tumayo nadin ako kesa makigulo gulo pako sa mga kumag kong kaklase. Wala din namang pakinabang yung president namin kasi siya pa ang kauna unahang nagiingay.

"Ano kayang magandang kainin?" Tanong ni Allisandra nakatingin sa cellphone niya. Sinong kausap niya? Cellphone niya? Nabuang na nga.

Napatigil ako sa paglalakad ng mag vibrate yung phone ko. Sinenyasan ko si Allisandra na mauna. Kasi tumatawag si langaw na Jake.

"Bakit?" Tanong ko pagkasagot ko ng tawag niya.

"Wala lang namiss lang agad kita" Sabi niya. Feeling ko namula pisnge ko. Pa fall Ang kingina!

"Oh talaga?" Hindi makapaniwala  kunyaring sabi ko.

"Joke lang HAHAHAHA." Sabi niya kaya inilayo ko pa yung cellphone ko sa tenga ko kasi ang sakit sa tenga ng pagkatawa niya.

"Alam mo ikaw epal kang langaw ka! " Inis na sabi ko.

"Pikon na yan HAHAHA sorry na baka hindi kapa sumama bukas ay sayang lang pagmamalaki ko sayo kila mommy at daddy" Sabi niya.

Love At First Flight (Love Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon