09

100 21 11
                                    

"Paano ba ang magmahal. Palagi bang nasasaktan..."

Amen... Kanina pa pinapaulit ulit ni Allisandra yang kanta na yan. Broken hearted ata ang gaga.

"Hoy!" I shouted at him so he could hear.

"Yes?" He asked in a sad voice.

"What's your problem?" Wow self galing mag english.

"Andrei already has a girlfriend" Ouch its really hurts. Ambilis kasing ma fall yan napapala mo.

"Really?" I asked him. He nodded.
Ngi. It's really hurts talaga.

"Pano mo nasabi na girlfriend niya yun?" Tanong ko.

"Hinde paba obuse... Nagyayakapan magkaholding hands ano yun? kaibigan lang. Freinds with benefits... Ganon!?" Sunod sunod na sabi niya. Unti na lang magwawala na siya.

"Napa ka OA mo!" Sabi ko sa kaniya at inirapan siya. Tinuon ko na lang yung paningin ko sa bintana.

Ano kayang nangyarii kay Jake?
Pagkayari niyang tumawag kagabi hinde man lang niya ko tinext ngayong umaga hinde man lang ako tinawagan. Sobrang nasanay siguro ako na ganon yung routine niya.

"Yow via ikaw ata yung may problema sating dalawa ah" Rinig kong sabi ni Allisandra.

"Ha? Problema? Gaga anong sinasabi mo diyan." Pagkukunwari ko.

"You're good pretender" Mataray na sabi niya then nag suot ng earpods.

Umiwas na lang ako ng tingin at pumikit. Shhh aviana huwag mong sanayin sarili mo na nandiyan si Jake.

"Andito na tayo." Minulat ko na yung mata ko at nagpakaunang bumaba.

"Hey via wait lang" Huminto ako sa gate ng marinig ko yung sigaw ni Allisandra.

"Nagmamadali ka?" Tanong niya i nodded. Kaya nagmadali na siyang maglakad papalapit sakin.

"Nabasa mona ba yung chat sa family montero?" Taka kong tinignan si Allisandra. Anong meron?

Kinuha ko cellphone ko at binasa yung mga chat nila mommy at nila tita.

Tita Norene: Set?

Mommy: Sure kelan ba?

Tito Joven: This Saturday and Sunday na lang may mga klase ang mga bata.

Ate: Tito Joven kelan lilipat si allisha at bryanna sa U.S.T ?

Allisha: Nakalipat na kami.

Bryanna: Via tingin ka sa likod mo!

Ha? Nilagay ko na bulsa ko yung phone ko then tumingin ako sa likod ko.

"Allisha..." Sigaw ko at tumakbo papunta sa kaniya.

"Hala via lalo kang gumanda." Sabi ni allisha ng bumitaw kami sa pagkakayakap.

"Via..." Sigaw ni Bryanna ng makita ako.

"Brybry" Sabi ko tapos niyakap ko siya. Grabe namis ko tong mga  pinsan ko nato! Kaya hinde ako naghahanap ng kaibigan eh kasi mas masarap maging tropa ang pinsan.

"Grabe lalo kayong gumanda ni Allisandra." Sabi ni Bryanna.

"Ngi kayo ka" Walang siglang sabi ni Allisandra

"Problema mo?" Sabay na tanong nung dalawa.

"Lalake." Sabi ko sa kanila. Napa o na lang silang dalawa.

"Tara na nga sanba room niyo?" Tanong ko sa kanila para maihatid namin silang dalawa.

"Magka kaklase tayo." Sabi ni Allisha. Goods can goods

Love At First Flight (Love Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon