14

95 16 19
                                    

"Good morning love!" Nagulat ako ng bumungad sakin si Jake pagbukas ko ng pinto nang condo namin nila Allisandra.

"G-good morning" Pagbati ko pabalik sa kaniya. Nautal pako!

"EHEM! Una na kami may sundo naman kami eh. Bye! " Paalam ni Allisha nakakaloko yung mga ngiti nung dalawa pero... si Bryanna...

"Let's go" Yaya ni Jake. Ngumiti lang ako ng pilit sa kaniya at nagpakauna na ng maglakad. Anong nangyari kay Bryanna? Grrr... Bala siya.

"Okay ka lang?" Tanong sakin ni Jake ng makapasok na kami sa elevator.

"Oo naman. Bakit? Ayy teka lang" Sabi ko sa kaniya at kinuha sa bag ko yung manika na binili ko sa kaniya nung nakaraan sa Quezon.

"Ano to?" Tanong niya nagkibit balikat na lang ako pinipigilan kong matawa dahil ang kyut na nakanguso pa nga...

"Huwag ka ngang ngumuso..." Saway ko sa kaniya. Nakakailang kasi..

"Bakit? Naiinlove ka?" Nakangising sabi niya at mas lalong ngumuso. Mapangasar talaga tong bwisit nato! Matanda pala! Bagay silang mag colab ni Addi parehas silang tarantado!

"Heh! Manahimik ka nga. Ako? Maiin love sayo?..." Hindi ko na natapos yung sinasabi ko ng nagsalita siya.

"Sayo?..." Panggagaya niya. Kaya inirapan ko siya bumukas na yung elevator kaya nauna na uli akong maglakad.

"Aww!" Daing ko ng matamaan ng pinto ng kotse yung pagkababae ko. Ansakit tangina! Okay pa sana kung lamesa
na lang eh.

Pagpasok ko sa loob ng kotse ni Jake nakakunot yung nuo niya. Huwag mo ng tanungin! Tanga tanga kasi yung pinto!

"Okay ka lang? May masakit ba sayo?" Tanong niya halatang halata na nagaalala ang loko. Oo may masakit sakin! Yung ano ko... Impakto kang pinto ka!

"H-ha? O-okay lang a-ko" Nagpilit ako ng ngiti ang shakit ih! Tanggapin mo dahilan ko!

"Okay sabi mo eh..." Hindi kumbinso na sabi niya.

Nag drive na lang siya ako naman pinindot ko yung parang radyo sa may kotse na diko alam tawag dun!

Sobrang saya dahil
Nandito ka na kahit
Mamaya lang
Ay aalis ka na rin agad
Wag ka sanang mainis
Panahon natin mabilis
Sandal mo muna sandal
Di naman nagmamadali, di'ba?

Parang ang intense ng kanta!
Di naman nagmamadali, di'ba?

Dantay ka muna sakin beh
Sulitin natin ang gabi
Iyong mga problema'y itabi
Labi mo sa akin idampi

Naiilang nako kanina pa siya tumitingin sakin tapos babalik sa daan yung tingin.

"Bakit?" Tanong ko ng mahuli ko na naman siyang nakatingin.

"H-ha? Wala wala ang ganda kasi ng view diyan sa may bintana mo." Palusot niya...

"Ang ganda kasi ng view diyan sa bintana mo..." Panggagaya ko pero hininaan ko lang boses ko baka marinig kasi... Hindi na lang sinabi na maganda yung nasa tabi nang bintana!

Nilipat ko na lang yung kanta kasi parang ang lungkot nung kanta kanina.

Yeah, yeah, yeah, yeah
Yeah, you fuckin' with some wet-ass pussy
Bring a bucket and a mop for this wet-ass pussy
Give me everything you got for this wet-ass pussy

Love At First Flight (Love Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon