18

97 16 16
                                    

" Congratulations Aviana Nicole Trinidad Montero "


I'm so happy because finally one of my dream is come true. Thank you lord and also to my supportive family and friends especially to my boyfriend. I love you all and thank you!" Maikling speech ko.

Hindi pa din ako makapaniwala na nakapasa nako sa flight attendant. Thanks to U.S.T University dahil sa kanila nagkaron ako ng pagkakataon na makapag take ng enrollment test kahit hindi pako graduated.

"Congrats brad!" Sabi ni Addison at may binigay na maliit na box. Nice may pa gift si pareng addi. Ano naman kayang laman nito?

"Thank you... Ano to?" Tanong ko sa kaniya pero hindi niya sinagot at pumasok na lang sa loob ng bahay.  Bastos!.  Andito kami ngayon sa bahay nila Mommy dahil may konting celebration daw.

"Via congrats!" Sabi ni Allisha at yumakap pa sakin parang hindi ako nakahinga ng 5 minutes charot!

"Oo na thankyou thankyou." Sabi ko sa kaniya at may inabot naman siyang paper bag. Taray Calvin Klein pa nga. Sosyal!

"Congrats!" Simpleng sabi ni Bryanna medjo pumapangit siya ngayon tapos tumataba. Weird?

"Thenkyou brybry. Teka lang bakit ganyan itsura mo?" Tanong ko sa kaniya palagi siyang nakamahaba at naka big t-shirt.

"H-ha? A-ano? W-wala t-to?" Nakangiting sabi niya pero hindi umaabot sa mata niya yung ngiti niya.

"Yung totoo!" Galit kunyari na tanong ko.  Para siyang patay HAHAHA!

"Ano kasi via... Huwag dito please" Parang naiiyak na sabi niya kaya inayo ko siya sa kwarto sa taas walang makakarinig dun kasi nasa garden yung mga bwisita este bisita.

Pagdating namin sa kwarto sinara ko agad ang pinto at ing lock dahil seryoso ata ang pag uusapan namin.

"So ano?" Mataray na tanong ko kunyari. Best actress goes to me!

"Aviana..." Napalapit agad ako sa kaniya kasi umiiyak na siya. Hala hindi ko siya pinaiyak nagtatanong lang naman ako. May nakaka iyak ba sa
tinatanong ko?

"Via buntis ako!" Napabitaw ako sa pagkakayap ko sa kaniya. Hindi naman ako bingi diba? Tama yung narinig ko diba?

"B-buntis k-ka?" Utal na tanong ko. Tumango naman siya tapos tinggal niya yung t-shirt niya naka doble siya ng croptop at halata na sa tiyan niya yung umbok. Hola! Yan kasi padilig
pa more!

"Sinong Ama? Tatay? Papa? Daddy? Basta yung naka buntis sayo! Sino!? Adella Bryanna Trinidad Montero! Sino?" Sunod na sunod ko. Ugh! Nakaka stress problema ng babaitang to!

"S-si Z-zach" Mangiyak ngiyak na sagot niya. Zach? Monteverde? Isang famous playboy nag aaral sa La Salle.

"Bakit sa dun! Pwede narin maganda ganda din lahi ng mga Monteverde kaya okay lang yan!" Nakangiting sabi ko.

"Pero via sila mommy magagalit sila sakin" Ayy oo nga pala sila Tita yan kasi padilig pa more. Tsk!

"Oh eh anong gagawin natin ngayon?" Tanong ko sa kaniya.

"Ewan ko din!" Tsk!

"Eh asan na yung magaling na lalaki na naka buntis sayo?" Tanong ko pero umiwas lang siya ng tingin.

Love At First Flight (Love Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon