Tiêu lão thái thái đã qua E quốc cùng Tiêu lão tam từ hơn một tháng trước, buổi tối chuẩn bị ngủ lại nhận được cuộc gọi từ cháu trai lớn, không phải xảy ra chuyện gì rồi chứ?
"Tiểu Tán?"
"Bà nội, ngài chưa ngủ sao?" Tiêu Chiến cố gắng tươi cười nhìn lão thái thái
"Sắc mặt con không được tốt, xảy ra chuyện gì?" Nhìn khí sắc có điểm tiều tụy của cháu trai, Tiêu lão thái thái vô cùng lo lắng.
"Con không sao"
"Có phải hai đứa cãi nhau rồi không?" Tiêu lão thái thái rất hiểu người cháu này, rất có đảm đương, mạnh mẽ, nhìn lúc nào cũng ôn hoà nhưng cũng chỉ là mặt ngoài, nội tâm vô cùng cứng rắn. Chuyện công việc trước nay chưa từng khiến anh trở nên như lúc này..
"Cũng...không hẳn" Tiêu Chiến nghĩ đến tiểu nam nhân, rốt cuộc cười không nổi "Bà nội, thật sự chỉ vì hứa hẹn của ngài cùng bà của Nhất Bác sao?"
"Con muốn biết nguyên nhân thực sự khiến ta muốn con cùng Nhất Bác kết hôn sao?" Tiêu lão thái thái khẽ cười "Như thế nào lại nghĩ trong chuyện này có uẩn khúc gì?"
"Bởi vì nếu là hẹn ước, phải là tiểu bối sát tuổi con, hoặc họ hàng gần như thím hai Hạ Linh, vậy thì tiểu Kỳ hoặc tiểu Dực có vẻ hợp lý hơn là Nhất Bác, cậu ấy còn quá ít tuổi..."
"Lúc này mới nghĩ tới? Lý do lúc trước không đủ thuyết phục con sao?"
"Bà nội muốn nói tới lý do ban đầu? Con trưởng của con trưởng kết hôn?" Tiêu Chiến miễn cưỡng nhếch lên khoé miệng "Vốn con rất tin lý do này của ngài, nhưng có chút vấn đề, bọn con đều là nam, cho nên hứa hẹn đính ước kia vốn không cần thực hiện a"
"Tại sao con lại thông minh như vậy chứ" Tiêu lão thái thái vui vẻ cười "Vậy tiểu Tán có thời gian nghe bà nội kể một câu chuyện hay không?"
"Vâng ạ"
________Tiêu Chiến không cho vệ sĩ đi theo, một mình lái xe trong đêm. Buổi chiều lúc nghe bà nội kể chuyện, anh vẫn không thể tin nổi, trên đời thực sự có cái gọi là tiền duyên? Anh cố nhớ lại câu chuyện Tiêu lão thái thái đã nói...
Mùa hè hai mươi hai năm về trước, lúc đó à tháng bảy, thời tiết rất gay gắt. Tiêu lão thái thái từ E quốc về nước đến thăm con dâu của khuê mật sắp sinh nở, nhân tiện mang theo tiểu Chiến Chiến lúc đó chưa đầy sáu tuổi tới Vương gia đại trạch.
Thật trùng hợp, ngày hôm đó một vị đại sư của Thiếu Lâm tự tự xưng là Thính Thiền đang cùng tăng nhân trong tự xuống núi đi lại. Lúc đi qua Vương trạch, lại bị dị tưởng phát sinh trên bầu trời Vương trạch hấp dẫn, lúc này mới gõ cổng chính xin vào nghỉ ngơi một lát.
Từ lúc bước vào hoa viên, Thính Thiền đại sư vẫn luôn chú ý đến Vương đại phu nhân Cúc Văn Quân đang mang thai, Vương lão thái thái tin phật, nghĩ có chuyện không hay, vội vã thỉnh giáo đại sư. Thính Thiền đại sư cũng không đáp lại bà, chỉ là hướng lên trời nhìn một chút, lại nhìn nơi Cúc Văn Quân đang đứng, bắt đầu chắp tay tung kinh văn.
Lúc tiểu Chiến Chiến gần sáu tuổi hôn lên bụng Cúc Văn Quân, Thính Thiền đại sư đột nhiên ngừng lại, nhìn chằm chằm hướng đó, cuối cùng thở dài lắc đầu, lẩm bẩm
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] HOANG ĐƯỜNG
DiversosThể loại: Cường x cường. Cưới trước yêu sau. Mỹ công x Anh tuấn tinh anh thụ. Một cuộc hôn nhân hoang đường kéo hai người đàn ông lại với nhau. Một người anh tuấn ôn nhã, một người xinh đẹp lạnh lùng, rồi cuộc hôn nhân của họ sẽ ra sao? Mời mọi ngư...