Chapter 17

1 1 0
                                    

A/N:expect the wrong grammar and wrong spelling. Typo din pala hehe.

Third Person's POV

Humahangos sina Azarell at Grey na dumating sa ospital. Agad silang lumapit kay Vix na nakaupo sa isa sa mg upuan sa ospital.

"What happen to her?!"

"Where she is?!"

Halos sabay tanong ng dalawa. Bumuntong hininga si Vixcious bago tumayo.

"Nasa loob pa siya ng emergency room. Ang sabi ng mga pulis, nawalan daw ng preno ang truck kaya nabundol niya si Cole."

"I'll call her parent." kinuha ni Azarell ang phone sa bulsa.

"Don't." pigil ni Vixcious kay Azarell. "Bago siya mawala ng malay may sinasabi siya."

"Ano?" tanong ni Grey.

"Don't. Call. Mom. Yan ang huling sinabi niya bago tuluyang mawalan ng malay." bumuntong hininga si Azarell at namewang.

"Ang tigas talaga ng ulo." sabi pa ni Azarell sa sarili niya.

Naghintay sila ng ilang minuto bago tuluyang inilabas sa emergency room ang dalaga. Bumuntong hininga silang tatlo ng malamang stable na ang kalagayan nito.

"Paano kayo nakapasok dito? Bawal ang bisita ng ganitong oras." tanong ni Vix sa dalawa. Nasa isa silang private room kung saan nakahiga si Avery.

"Intern ako dito, ewan ko lang sa isa dyan." parinig ni Azarell kay Grey.

"I use my connections." nagkibit balikat si Grey.

Avery

I woke up to very comfortable and warm embrace. I rubbed my eyes and see the all white walls and ceiling. Akmang babangon na ako ng may naramdaman akong mabigat sa tyan ko. Nang tingnan ko ito ay may nakita akong kamay nakayakap sa akin. Nakita ko ang kulay itim at magulo niyang buhok na mukhang nakipagway sa suklay. Hinila ko ang kamay ko na hawak niya para magising siya.

"Hoy… gutom." mahina kung sabi at inuga uga siya.

"Hmm."

"Pag...kain." bigla siyang bumangon. Nanlaki ang mga mata niya.

"You're awake. Damn, finally you’re awake now." lumapit siya sa akin at niyakap ako.

"Gutom… pagkain." bulong ko. Narinig ko ang mahina niyang pagtawa.

"Ang takaw mo talaga Uling. Wait lang ha? Tatawagin ko lang si Azarell para bantayan ka." sabi ni Grey tumango ako lang ako, lumabas na siya ng kwarto. Inilibot ko ang paningin ko.

Ano kayang oras na? Gaano ba ako katagal na tulog? Hala!! Si Vix, magkikita nga pala kami sa convenience store. Pero, parang nakita ko siya sa ambulansya. Siya kaya yun?

"Finally you're awake!!" nakita ko si Azarell na nakatayo sa may pinto suot ang scrubs niya.

"I still can't believe you're a doctor." mahina at dahan dahan kung sabi.

Lumapit siya sa akin. " What?" umiling ako. "Ilang oras akong natulog?"

"3 days lang." simpleng sagot niya at naupo sa paanan ko.

"Lang?! Ni lang mo yung tatlong araw?!Kaya pala naman gutom na gutom na ako." kulang na lang ay sigawa ko siya. Tumayo ako.

"Oy, wag kang tumayo. May bali ka sa paa." sabi niya habang inaalalayan akong humiga.

"Eh naiihi ako." inis na sabi ko. "Na saan ba kasi sina Summer o kaya si Reign?!"

"Kaninang umaga sila ang nagbantay sayo. Ngayon naman ay ako at si Grey."
Hinila hila ko ang dulo ng scrub niya "Naiihi na talaga ako."

Until we meet againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon