Chapter 11

1 2 0
                                    


A/N;

Just in case if you want to ask question, interact with me, etc. just add me on my social media account.

Fb: Kiichan Writes

PLEASE VOTE COMMENT AND SHARE!!
THANKYOU
GODBLESS Y'ALL♡

________

◯◯◯◯◯◯

Avery

"Teka!Saan ba tayo pupunta?"tanong ni Azarell habang hilahila ko siya sa braso.

"Sa Karinderya." hila ko pa din ang braso niya hanggang makalabas kami ng village.

"Wait nga lang!! Bakit ba tayo naglalakad, mag dadala akong sasakyan." binawi niya ang kamay niya at nag crossed arm. Mukhang bakla sis.
"Malapit lang naman kasi yun."sagot ko at patalon ng umakbay sa kanya.

"Wait lang!! Bitiwan mo muna ako.Ang hirap kayang maglakad!!"lumayo siya sa akin. Sumimangot ako.

"Sana all kasi pinag pala sa height."

Tumawa siya ng bahagya at umakbay sa akin. "Pandak ka na talaga, wala na tayong magagawa. Tara lalamon!!" sigaw niya at kinaladkad ako.

Nang makalayo kami sa village namin ay may bumusina sa may bandang likod namin. Natigil kaming dalawa sa pagkukulitan at tiningnan kung sino ang bumusina.

"Hoy kayong dalawa!! Saan kayo pupunta?!"sigaw ni Calliope pagkababa niya ng sasakyan. Kasunod niya si Grey.

"Sama kami!!" excited na sabi ni Grey at tumakbo papunta sa direksyon namin.

"Hindi pwede!! Bawal ang pets dun." sabi ni Azarell at tinulak papasok sina Grey at Calli papunta sa kotse

"Red, punta na lang kayo sa bahay." kumaway ako ng nagsimula na silang umalis. Hinila ko naman ulit si Azarell sa braso.

"Gaja!!"

◯◯◯◯◯◯◯

"Malinis ba ang pagkain dito?" bulong sa akin ni Azarell habang sinusuri ang pagkain. I rolled my eyes. "Wag kang maarte, batukan kita dyan eh." sabi ko at hinila siya sa counter.

"Bulalo nga po, apat na order. Take out po. Salamat." sabi ko habang nagtitingin ng mga tinda. Agaw pansin ang isang pagkain sa tabi ng mga isaw.

"Ano po ito?" turo ko sa pagkain.

"Goto yan iha." sagot nung Aleng nag seserve ng mga pagkain.

"Goto?Masarap po ba yan?"

"Sympre naman!!"

"Talaga po?!O sige po pabili din po niyan."

"Grabe Riri, ang dami mong binili." sabi ni Azarell na siyang may bitbit ng mga pagkain.

Lumabas na kami ng karinderya dahil nabili na namin lahat ng bilhin ng makita namin si Vix na nakaupo sa tabi ng karinderya. Walang ekspresyon ang mukha.

"Phyton!!" umakbay si Azarell kay Vix. Bumuntong hininga lang siya at tumayo.Napatingin siya sa akin, i smiled. He just smiled a little and nodded.

"Kanina ka pa ba diyan?!"galak na bati sa kanya ni Azarell.

"Nah, kadadating ko lang." bumuntong hininga siya. "Uuwi na kayo?"

Until we meet againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon