Avery
Malakas kung hinampas ang kamay ni Azarell ng akmang kukuha siya ng pizza ko. "Meron kang sayo, yun ang kainin mo."inilayo ko sa kaniya ang box ng pizza. "Wow ha, pera namin yung pinambili mo dyan." sabi niya at pilit pa ding inaabot ang ang box ng pizza.Muli kung hinampas ang kamay niya.
"Ya!For your info, hindi niyo ito pera no! I have my own money you babo.(stupid) "inis na sabi ko. Pag tingin ko sa kanya naka ngisi siya. "Waeyo?"(why) I asked. Ngumiti siya at tumayo. "Nothing."sabi niya at dumiretso sa may kusina, dito kasi kami kumain sa living room.
Napatingin naman ako sa box nang pizza ko, shet asan na ang laman nito?! Napatingin ako kay Grey na busy sa pagnguya. "Hoy!! Ikaw ba ang umubos ng pizza ko?!"sigaw ko at hinamas sa kanya ang box ng pizza.
"Grabe ka naman, hindi ko naman inubos ah. May dalawang slice pa akong itinira!" depensa niya.
"Dalawa?!eh wala na itong laman!!"sigaw ko ulit.
"Si Autumn"singit ni Reign.
"Huh?"
"Si Autumn ang umubos ng pizza mo, kinuha niya nung nag aaway kayo ni Azarell."patuloy ni Reign dahilan para mapatingin ako kay Autumn. Sinamaan ko siya ng tingin at nag peace sign naman siya. Bwiset.
Tapos ng kumain ang lahat ay na isipan naming maglaro. "Truth or dare na lang."suggest pa ni Grey.
"Okay!!" agree naming lahat.
"Pwede naman kayong tumanggi sa dare or sa tanong sa inyo, pero kailangan niyong inumin ang alak na nasa baso."patuloy niya at pinakita yung baso. Medyo maliit naman ang baso pero kahit na!!
"Sure!! Alak lang naman yan."sabi pa ni Azarell.
"But pwede lang kayong tumanggi ng dalawang beses."patuloy ni Red at tinaas pa ang kaniyang dalawang daliri.
Sumangayon naman kaming lahat sa sinabi niya at sinimulan ang laro. Unang tumapat ang bote kay Grey.
"Kasumpa sumpang bote!!Dare!!"sigaw niya sabay turo sa bote. Nagtawanan naman kami. Si Azarell ang nag dare.
"Kantahin mo ang happy birthday ng malungkot ng version!!."tumatawang saad ni Azarell na siya namang kinabusangot ni Grey.
Nagsimula ng kumanta si Grey. Halos hindi na kami makahing sa pagtawa ng matapos na siya sa pagkanta. Si Calliope na kulang na lang humiga sa sahig sa pagtawa at si Autumn na hinahampas hampas ang sahig. Muling nagpatuloy ang laro namin hanggang sa tumapat sa akin ang bote. Shit!
"Truth or dare?!"nakangising sabi ni Summer.
"Truth!!"malakas na sigaw ko dahilan para magsigawan sila. Mukha silang tanga.
"Anong dahilan mo at nagkagusto ko dito kay Red?"tanong ni Summer habang nakaturo kay Red na may gulat na ekspresyon. I sighed and answer her question.
"Noong mga bata palang kami niligtas niya ako sa aso.Nakatalikod siya ng time na yun, naka cap siya at naka red na jersey shirt na may nakalagay na Nicholai."paliwanag ko sa kanila ng matigil na sila.
"Ha? Bakit wala akong matandaan na ganun?" Red says with confused on his face. "Siguro nakalimutan ko na kasi matagal na yun."patuloy niya pa.
BINABASA MO ANG
Until we meet again
RomanceKasalan. Lahat ng pagmamahalan ay nauuwi sa kasalan. But, im not her groom. "I love you, I love you so much." I said. Date Started: July 28,2020 Date Finished: ----------