Chapter 16

1 1 0
                                    

TYPO, WRONG GRAMMAR AND WRONG SPELLING ALERT. CHURI PO

PLEASE VOTE COMMENT AND SHARE!!
THANKYOU
GODBLESS Y'ALL♡

***

Avery

Month had passed at ngayong araw na ang aming exam. Nag aral naman ako, kaya alam kung makakapasa ako. Naka 100 nga ako dati sa quiz namin.

100 wrong answers out of 150 questions.

Ngayon ay hawak na ng aming professor ang test paper at isa-isang pinamimigay. Nang makuha ko na ang test paper ko ay agad ko itong binasa. At dahil nga nag aral ako, unang tanong palang ay hindi ko na alam ang sagot.

Napakamot na lang ako sa ulo ko.

Wala naman ito sa topic.

Dahil karamihan sa tanong ay hindi ko alam ay nag i-ni-mini-mayne-mow na lang ako at nanghula-hula.

Manghuhula ako talaga ako nung past life ko.

Natapos ang exam na halos lahat ng sagot ko ay hula-hula lang. Sabay kami ni Summer na lumabas ng room at nagtungo sa cafeteria.

"Ang hirap ng Math grabe, ang daming problems na kailangang isolve!!" reklamo ni Summer pagkababa niya ng tray ng pagkain niya.

"Oo nga, gawa ng gawa ng problema tapos sa iba ipaparesulba!! Hay naku attitude." reklamo ko at naupo sa harap niya.

"Ikaw Reign, kamusta ang exam?" sumubo ako ng pasta. "Okay lang." simpleng sagot niya bago uminom sa orange juice niya.

"Sana all okay lang ang exam." sabi ni Summer. Natawa lang ako at nagpatuloy sa pagkain.

"Basta ang mahalaga malapit na ang Christmas." sabi ulit ni Summer.

Hindi ko napansin na malapit na pala ang Christmas, sa sobrang bilis ng panahon hindi ko na namamalayan.

"Saan kayo mag papasko?" tanong ni Reign. Nakatingin lang ako sa kanilang dalawa kasi hindi ko alam kung saan ako magpapasko.

"Sa Lola ko sa probinsya, ang tagal na kasi namin na hindi nakakapunta dun.Kayong dalawa?

"Mag a-out of town din kami." simpleng sagot ni Reign.

"Ikaw Sistah? Saan ka mag ispend ng Christmas mo?" si Summer habang mgumunguya nguya.

Umiling ako at pinunasan ang labi ko. "Hindi ko alam. Baka sa bahay na lang ako."

"Sumama ka sa akin." sabay na sabi ni Summer at Reign.

Tiningnan ko lang silang dalawa. Hindi ko alam kung kanino ako sasama. Pag sumama ako kay Summer paniguradong mag tatampo si Reign, ganun din kay Summer.

"Ay hindi na, baka kasi pumunta ako kina Lola sa probinsya." sabi ko at nagpilit ng ngiti.

"Basta pag wala kang kasama sa pasko, tawagan mo lang kami ni Reign okay?"

Tumango lang ako sa sinabi ni Summer. Bahala na sa pasko kung anong gagawin ko.

***

Alas kwatro na ng hapon ng kaming tatlo ay nakauwi sa bahay. Agad kaming nagpalit bg damit dahil maglilinis kami ng bahay. Hindi kasi kami makapaglinis ng bahay nitong mga nakaraang araw dahil busy kami sa pag aaral.

Ngayon ay nagdidilig ako ng mga halaman sa garden. Ang tagal ko na kasing hindi nadidiligan to.

Napabuntong hininga ako. Tuwing pasko nilalagyan ito ni Mommy ng nga christmas light at kung ano ano pang palamuti.

Until we meet againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon