A/N:expect the wrong grammar and wrong spelling. Typo din pala hehe.
Avery
Nandito ako ngayon sa cr ng kwarto ko, katatapos ko lang maligo at ngayon ay nakatitig ako sa isang pants at loose shirt at isang peach dress. May date kasi ako.
Oo date!! Ka bwiset kasi si Vix, hindi ako tinigilan.
Flashback:
"Pumayag ka na bukas, sige na Cole." pamimilit ni Vix. Naghuhugas ako ng mga plato tapos nangungulit pa itong isang to.
Hahampasin ko na ito mamaya ng sandok.
"Ayoko!! Matapos mo akong bwisitin kanina. Pisting yawa ka!!" inis na sabi ko.
"What is pisting yawa?" inosenteng taning niya. He scratched his right eyebrow.
"Alam mo kung hindi lang ako pilay, nasipa na kita." inis na sabi ko.
Yung tipong ang sakit ng paa mo tapos nag huhugas ka ng plato, tapos may bwiset pa sa tabi mo.
Itatapon koang itong mga plato para wala ng huhugasan.
'How about, eat all you can restaurant?You in?" nakangit habang taas babang kilay niya.
Eat all you can? Aba naman, sinong tatanggi sa eat all you can.
"Kul"
"What?"tanong niya.
"Sure!! Bingi ka!!"
*End of flashback*
Napabuntong hininga na lang ako at pinili ang pants at loose shirt. Inuna ko ang shirt ko bago ang pants. Masakit kaya sa paa.
Lumabas ako ng cr at pumunta sa harap ng salamin. Naglagay ako ng kunting powder at liptint, nagsuklay na din ako. Hindi kasi ako nag suklay mula kahapon hanggang kaninang pag gising ko.
Ang tunay na maganda, hindi nag susuklay.
Hindi ko na pinusod ang buhok ko. Hinayaan ko na lang itong tangayin ng hangin. Mahaba ang buhok ko.
Mahaba pa sa relasyon niyo.
Bumaba ako ng hagdan. Ako lang kasi ang tao sa bahay, may pasok sila Reign at Summer.
Ako? Absent, hindi pa ako pwedeng pumasok.
Sinuot ko na ang sapatos ko at kinuha ang wallet ko. Hinanap ko ang cellphone ko para tawagan siya. Wala pang isang ring ng sagutin niya ito.
"Im on my way."
"Okay." ibinaba ko na ang linya. Hindi ko pa naibaba ang cellphone ko ng tumawag siya.
"Bakit?" bungad ko.
"Bakit mo binaba?"
"Bakit? May sasabihin ka pa ba?"
"Nothing."
"Aish!! Bilisan mo na lang."
"Na sa gate na ako, labas ka na."
BINABASA MO ANG
Until we meet again
RomanceKasalan. Lahat ng pagmamahalan ay nauuwi sa kasalan. But, im not her groom. "I love you, I love you so much." I said. Date Started: July 28,2020 Date Finished: ----------