Avery
"Sama nga ako!!" pamimilit ko kay Vix. Andito kasi kami ngayon sa tapat ng convenience store para bumili ng pagkain. Nagutom daw kasi siya sa nangyari kanina.
"No!! Stay here!!"
"Please."
"No."
"Pleas─"
"Okay you win, but in one condition." sabi niya at hinubad ang suot na jacket. "Wear this." iniabot niya ang jacket sa akin.
"But-"
"Okay, you stay here." sabi niya at akmang bubuksan ang pinto ng kotse ay hinila ko ang shirt niya.
"Okay okay. " inis na sabi ko. Mabilis siyang humarap sa akin at ngumisi.
"That's my honey." ngising sabi niya at sinuot ang jacket sa akin. Matapos isuot ang jacket ay bumaba siya ng kotse para pagbuksan ako.
"Im hungry." I pouted. Lumabas ako ng kotse.
"Stop pouting honey, it's tempting." sabi niya at hinawakan ang kamay papunta sa loob ng convenience store.
"What do you want?" tanong ni Vix ng makapasok kami sa loob ng convenience store. Tumingin siya sa akin ng nakangiti.
I smiled. "Ikaw? " tanong ko. Pero mukhang hindi niya na gets na nagtatanong ako.
Nawala ang ekspresyon sa mukha niya.
"Tangina. Kinilig ako." walang emosyong sabi niya.Natawa ako. Just go with the flow na lang ako, para hindi siya mapahiya."Really? Hindi halata sa mukha mo." tumawa ako ng tumawa.
"Aigoo, you're so cute honey." pinisil niya ang dalawang pisngi ko.
"Ihh, let me go. Gutom na ako." hinampas ko ang kamay niya.
"My big eater." sabi niya at inakbayan ako. Kinurot ko ang braso niya para paalisin ang pag kakaakbay niya.
Abusado!!
Kumuha siya ng kung ano anong pagkain. Lahat ng magustuhan ko ay kinukuha niya diretso sa bitbit kung basket. Pumunta kami sa cashier para mag bayad. Umabot ng 2k ang napamili namin. Bumalik kami sa byahe.
"Gusto mo?" alok ko sa kaniya ng pringles.
Ngumanga siya. "Ahh."
"Susubuan pa kita? Bahala ka dyan." sabi ko at sumubo ng isang pirasong pringles.
"Ikaw ang mag drive, ako naman ang kakainin." sinabi niya yun nang nakanguso.
Bakit ang cute niya pag nakapout, bakit ako mukhang tangang nakasimangot. Sinubuan ko na lang siya ng tukigil na sa pagiging cute.
Naiirita ako sa cute.
***
"Honey, wake up." may naramdaman akong humaplos sa pisngi ko. "Honey."
"Hmm?" i moan. Narinig ko ang nahina niyang pagtawa.
"I think were lost."
Nagmulat ako, bumungad ang kulay hazel nut nyang mga mata.
"Wait lang, itetext ko si Aera." sabi ko at kinuha ang cellphone sa bulsa ng short ko. Kailangan ko pang itaas ang jacket na suot ko para makuha ang cellphone.
You:
Aera, pasundo naman dito sa may tapat ng 7/11.
BINABASA MO ANG
Until we meet again
DragosteKasalan. Lahat ng pagmamahalan ay nauuwi sa kasalan. But, im not her groom. "I love you, I love you so much." I said. Date Started: July 28,2020 Date Finished: ----------