Chapter 35 - Forgiveness, Can You Imagine?

89 6 0
                                    

Chapter 35 - Forgiveness, Can You Imagine?

FRES EVANGELIQUE

"The Crimson famiglia's hierarchy consists of the General, the King, the 13 Gang Captains and the average gangsters. The General is the highest rank in this organization and is rarely seen." paliwanag ng babaeng nasa harap namin.

I yawned. Dinukdok ko ang ulo ko sa mesa. Before we can have our training, sabi ni Nox ay kailangan daw muna naming um-attend ng orientation classes na isinasagawa ng Hive. So here we are, in a classroom with a "teacher" lecturing us about the Crimson famiglia.

"Ah, I forgot to introduce myself. I'm Heather Lee, the tenth gang captain." She briefly introduced herself, matapos ay bumalik na sa sinasabi niya, "Now, we're going to talk about the Crimson's tradition regarding marriage."

Lalo akong nawalan ng gana sa lesson namin ngayong araw. I inwardly groaned. May tumapik naman sa'kin kaya napaangat ako ng ulo at tumingin sa katabi ko.

May inaabot siyang kung ano sa'kin kaya I lazily took it. Ngumiti siya at pumangalumbaba habang pinagmamasdan ako.

Para hindi ma-awkward sa ginagawa niya, I smiled and mouthed, "Thank you, Miiko."

Tumingin ako sa kamay ko na hawak ang bigay niya at natatawang napailing.

A candy.

So cute. Miiko is a ball of sunshine.

"A gangster must marry or must be engaged at the age of twenty to a fellow gangster. Though this is not required to average gangsters, it is mandatory to members with high ranks in the organization. Which is why Miss Hanzelle here," Napatigil ako sa akto ko ng pagsubo ng candy na bigay ni Miiko nang ibaling nilang lahat ang tingin nila sa'kin. Unbothered, I popped the candy in my mouth and chewed it. Meanwhile, the guys were looking at me with so much interest. "...is in this very situation."

Heather just shook her head in disappointment and continued on with her lectures.

Mabilis din namang lumipas ang oras at natapos na rin ang mahabang pag-aaral namin tungkol sa history ng Crimson famiglia. Though I did not like the tradition part of the lecture, interesting naman ang mga itinuro niya. And although she obviously disliked me, Heather has been casual and professional which I appreciate. Hindi na ako nagtaka na isa siya sa 13 gang captains.

"Fres! Fres, wait up!" Nauuna na akong maglakad palabas ng building para makapagpahinga na sana sa cabin ko nang tawagin ako ni Zeron. Humahangos siya nang maabutan niya ako.

"Anong nangyari sa'yo?" nagtataka kong tanong. Paano ba naman kasi, pawis na pawis siya at haggard na ang itsura dahil sa pagtakbo niya. Hindi pa nakatulong 'yung business suit niyang suot. Hindi ko alam kung bakit lagi siyang naka-formal attire. But what can I expect? I attract weird men.

"I-I just wanna be with you." Nag-aalangan siyang tumingin sa'kin. "Please... hayaan mo lang na ihatid kita hanggang sa cabin mo."

Looking into his pleading eyes, tahimik lang akong tumango. I can't help but remember those things that he said before we left...

"I am sorry for bullying you back then... I will do my best to redeem myself..."

"J-just let us be... together again."

Everyone deserves a second chance, right?

"Okay na ba tayo?" hopeful na tanong ni Zeron habang nakatingin sa'kin. Naglalakad na kami ngayon papunta sa cabin ko, which is far from their cabin. Solo ko lang ang cabin ko habang sila ay magkakasama. Their cabin is on the opposite direction.

Kill For The Gangster King's Throne (2016)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon