CHAPTER 06
"Dito ba nakatira si Zane... uh, Zachary Wilson?" tanong ko sa babaeng receptionist. Though, sure naman akong dito nga dahil sinabihan naman na ako ni big boss ay nagtanong padin ako.
Pinasadahan niya ako ng tingin. Hindi na niya ini-scan pa ang monitor at sumagot. "Yes. How may I help you, ma'am?"
"His room number po?" tanong ko parin kahit alam ko naman na.
Pagkatapos niyang ibigay sa akin ang numero at floor ng condo ni big boss ay sumakay na ako sa elevator at nagtungo roon.
Hindi pa ako nakakatatlong pindot sa kanilang doorbell ay bumukas na ang pintuan at bumungad sa akin ang ever fresh niyong doktor. Wow, what a lovely sight in the morning.
Nakasoot na ito ng uniporme niya sa hospital at mukhang handa na talagang pumasok.
I was just in time, good job, Via.
"Good morning," bati ko at ngumiti ng malapad.
"Good morning."
He opened the door widely and let me in. I sat on their couch and roam my eyes around the house. It was so spacious and huge. Their sala set was so neat and foamy too. Ang sarap namang gumulong lang dito buong araw. Nakita ko ang aircon sa itaas ng isang cabinet na maraming frames and pictures na nakalagay.
"Sumabay ka na sa aming kumain," he said.
Umiling ako habang nakangiti parin. "Tapos nako. Salamat."
"Come on. You want coffee or milk?"
"Coffee na lang..."
Sumunod ako sa kanya patungo sa kanilang kusina at hindi ko rin naiwasang purihin ang ganda at linis nito. Ang cute naman ng pinaghalong brown and dirty white sa kulay ng disenyo sa buong bahay na ito.
"You were the one who chose the color and design?" I suddenly asked while still roaming my eyes.
I saw him nodded while making me a cup of coffee. "Yeah... You like it?"
"I do. It's so cool and beautiful."
He chuckled sexily.
Hindi ko alam kung saan nanggaling ang sexy kaya pinilig ko ang ulo ko.
Nilatag niya sa harap ko ang mug at binigyan niya rin ako ng platong puno ng pancakes.
"Salamat."
Sunod ay naupo na siya sa harapan ko.
Bigla namang sumulpot si Zoe sa bulkana ng kusina.
"Ate Via?!" she exaggeratedly scream.
Natawa kami pareho ni big boss.
"Hey baby boss!"
She was walking towards me while jogging and swaying her body like an
excited little girl.I helped her sat down beside me. Nilatagan naman siya ni big boss ng kanyang milk cute hello kitty mug.
"Ate Via's here to company and look after you, Zoe," sabi niya. Nilingon naman ako ng bata na may malaking ngisi sa labi habang ngumunguya ng cookies. "Remember my rules."
She looked at him. "I should not let Ate Via's head ache. I am a good girl daddy, I won't. And also I should listen to Ate Via too."
"Alright," tumikhim siya at tinignan ako. "I'll go ahead."
Tumango ako at ngumiti. "Have a nice day, doc. Good luck."
Umikot si Zane sa lamesa upang lapitan at hagkan si Zoe. Napainom ako sa kape ko nang maamoy siya. At talagang tinap niya pa ang bakilat ko!
BINABASA MO ANG
Try, And Make Me (COMPLETED)
Romance#ACHIEVE SERIES (1) Vianica Maricar was your typical girl in town that has lots of dreams in mind. She wanted to become a doctor but ended up to pursue nurse. She was living her normal life alone with positivity and good morals. For her, breaking a...