Thế giới – C.14
THÁNG SÁU 26, 2020MỎNG TEBẠN NGHĨ GÌ VỀ BÀI VIẾT NÀY?
Chạng vạng tối, nhiệt độ giảm xuống rất nhanh. Trước đó bên In studio từng chụp ở sa mạc nên biết rõ nhiệt độ sẽ giảm từ nóng xuống lạnh rất nhanh, vì vậy nhanh chóng kết thúc công việc, trở về sửa sang tư liệu, còn thiếu gì thì mai chụp tiếp.
Tân Vãn Thành vốn đang bị cảm nên khi quay về khách sạn thì bắt đầu sốt nhẹ, khó chịu lăn lộn trên giường.
Linda ở cùng phòng với cô, vốn định về thay đồ rồi đi Nông Gia Nhạc ăn dê nướng nguyên con, có điều Tân Vãn Thành không có phúc ăn.
Linda lấy miếng dán hạ sốt, vốn mang dự phòng bị cảm nắng ở sa mạc, bây giờ đưa cho Tân Vãn Thành dán hạ sốt. Màu trắng miếng dán hạ sốt làm nổi bật làn da đỏ ửng đang chuyển qua đen của Tân Vãn Thành, làn da vốn trắng trẻo xinh xắn giờ thành thế này, Linda hận rèn sắt không thành thép: “Bây giờ thì sướng chưa, không chỉ phát bệnh mà cô còn phơi cho đen thành thế này, mất nhiều hơn được rồi đấy.”
“Không sao mà, qua mùa đông em có thể trắng lại thôi.”
Cô càng không để trong lòng, Linda càng muốn khuyên cô quay đầu là bờ: “Người Diệp Nam Bình kia là một kẻ máu lạnh. Ekip của anh ta có ai không tốt nghiệp trường chuyên nghiệp, sao có thể nhận cô là người nửa mùa? Cô muốn chụp ảnh quay phim cũng không cần phải liều mạng bám theo một mình anh ta mới được, tôi quen một đống người, tôi giới thiệu cho cô là được chứ gì.”
“Nhưng giỏi như vậy có mấy người?”
Linda bị rơi vào thế khó. Đúng là cô quen không ít người nhưng có thể ngang tầm với In studio thì đúng là không có ai cả.
Linda thấy không thể nói tiếp với con lừa cứng đầu này nên đổi đề tài: “Cô không thể ăn dê nướng nguyên con rồi, muốn ăn cái gì nhẹ nhẹ không? Tôi hỏi thử đầu bếp bên Nông Gia Nhạc xem có thể nấu cho cô ít cháo không.”
…..Vất vả bận rộn cả ngày, mọi người nghe nói được ăn dê nướng nguyên con nên đã nhanh chóng đến ngồi đủ bàn, Linda thong thả tới sau.
Linda đã thay cái khoác ban ngày, mặc áo da nhìn rất thoải mái, vì vậy vào phòng là mọi người dồn mắt nhìn. Ai cũng muốn tìm đề tài nói chuyện với cô gái đẹp như thế này, có người hỏi” “Linda, cô nhóc tùy tùng của cô đâu rồi?”
Linda đang nghĩ ngợi không biết Tân Vãn Thành có muốn ăn cháo hay không nên phản ứng chậm một nhịp, khi đang ngẩng đầu gọi người phục vụ thì vô tình nhìn thoáng qua ô kính cửa sổ thấy có bóng người cao lớn đi tới.
Ngay lập tức Linda nói giọng hờn dỗi: “Cô nhóc đó đã biến thành tùy tùng của người khác rồi. Đâu phải mọi người không thấy, cả ngày nay cô ấy làm trợ thủ cho thầy Diệp, giờ sốt cao tới 40 độ rồi.”
Đang nói thì Diệp Nam Bình bước vào cửa.Diệp Nam Bình đổi mặc áo khoác bomber, thẳng thớm trắng trẻo, da chẳng hề có dấu hiệu bị cháy nắng. Thì phải rồi, cả ngày có tùy tùng nhỏ che dù đi theo thì đâu phải ai cũng có được sự ưu ái đó.
Diệp Nam Bình nhìn có vẻ mệt mỏi, mặt chán đời, mấy người khác còn đang sốc vì nghe Linda nói sốt đến 40 độ, chỉ có Lục Miểu tinh mắt kéo ghế ra giúp Diệp Nam Bình.
“40 độ? Hay là tới trạm xá truyền dịch đi?” người phụ trách ánh sáng nói với Linda.
Linda nhìn anh ấy, khóe mắt lại liếc về hướng Diệp Nam Bình.
Diệp Nam Bình đang cùng người biên tập thực hiện hậu kỳ nói chuyện.
Chỉ chú ý tới công việc, không rảnh nghe tám chuyện?
Giọng Linda cao hơn một chút nữa: “Trạm xá bây giờ đóng cửa rồi, cô ấy ở lì trong phòng thôi.”
“Sốt cao không phải chuyện nhỏ, lỡ như viêm phổi thì sao? Cô ấy mấy hôm nay đã ho sù sụ vậy rồi?”
“Không tới mức đó chứ?” Khóe mắt Linda lại liếc về Diệp Nam Bình.
Ai cũng biết Tân Vãn Thành ho suốt dọc đường từ Bắc Kinh tới đây, nói rõ tới mức này rồi mà anh ta còn nói chuyện công việc?
Nhìn thấy người biên tập hậu kỳ lấy laptop ra thảo luận chi tiết với Diệp Nam Bình, Linda đau đầu. Linda vắt óc suy nghĩ xem làm sao để kéo sự chú ý của bên đó về phía mình, Diệp Nam Bình lại đứng lên nhanh chóng rời đi.
Linda suýt tí nữa thì lên tiếng gọi anh đứng lại thì bị tiếng người biên tập hậu kỳ cắt ngang.
“Mọi người ăn trước đi, tôi phải về phòng cắt dựng phim.” Biên tập hậu kỳ nói xong thì cũng đi theo.
Đúng là máu lạnh mà.
Linda hết chịu nổi nhe răng trợn mắt với bóng người đằng trước. Cánh cửa sập lại trước mắt cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)
Ficção Geral•Cop lại để tiện đọc offline. •Bản edit thuộc Nhà Của Mỏng.