c9

367 7 0
                                    

Thế giới – C.9

THÁNG SÁU 21, 2020MỎNG TE1 PHẢN HỒI

Triệu Tử Từ không hiểu sao mình chỉ đi đỗ xe tới sau mấy phút mà đón anh lại là màn này.
Anh đã bỏ lỡ chuyện gì rồi?
Sao hai người này lại ôm nhau?

Quay ngược thời gian về hai mươi phút trước.
Triệu Tử Từ là người nhiệt tình, nhất là với mấy cô gái xinh đẹp thì nhiệt tình càng cao, mặc dù trong bữa tiệc chỉ gặp Tân Vãn Thành một lần, anh cũng có ý muốn anh hùng cứu mỹ nhân.
Đáng tiếc lực bất tòng tâm, về cơ bản là Triệu Tử Từ không biết đi đâu để cứu người.
Diệp Nam Bình thì gần như ngược lại hoàn toàn, anh có khả năng nhưng vô tình, chỉ hơi cụp mắt cúi đầu bấm điện thoại.
Thấy Diệp Nam Bình vẻ như không được vui, Triệu Tử Từ tưởng Diệp Nam Bình không muốn dính líu tới chuyện này, hơi tức: “Cậu gọi điện thoại cho ai vậy?”
“Trợ lý cũ.” Diệp Nam Bình mặt bình thản, không giống Triệu Tử Từ vội vàng gấp gáp, “Mới nãy nghe giọng cô gái kia hét là tự tiện xông vào nhà dân đó thôi? Chắc là đang ở nhà.”

Diệp Nam Bình mới sa thải một trợ lý đã làm việc với anh hai năm, chuyện đó Triệu Tử Từ cũng biết. Lý do vì người trợ lý kia tiết lộ lịch trình của Diệp Nam Bình cho bên Quảng Địch, làm Diệp Nam Bình bị chặn ở sân bay, anh rất khó chịu.
Sau đó anh liên tục đổi hai trợ lý mới, đáng tiếc là chưa quen việc, bây giờ vẫn còn đang tìm người mới. Những người trẻ mới tốt nghiệp bây giờ toàn là “Nói như rồng leo làm như mèo mửa”, yêu cầu của Diệp Nam Bình lại cao nên hiển nhiên là chưa tìm được người ưng ý.

Triệu Tử Từ hiểu ngay anh điện thoại cho trợ lý cũ làm gì. Người đó thân với Quảng Địch như vậy thì chắc chắn muốn có tư liệu nhân viên Quảng Địch sẽ dễ dàng.
Diệp Nam Bình nhanh chóng nhận được tư liệu của Tân Vãn Thành, ném lên đùi Triệu Tử Từ.
Triệu Tử Từ cúi đầu nhìn, trên đó có địa chỉ, không nói nhiều mà đánh lái vòng tới địa chỉ ghi trên đó.
Diệp Nam Bình cũng gọi theo số điện thoại của Thương Dao, là số điện thoại được ghi là dùng để liên hệ khi khẩn cấp trong hồ sơ của Tân Vãn Thành. Cũng như Tân Vãn Thành, điện thoại không gọi được.

Triệu Tử Từ đã không đánh nhau từ hồi cấp 2, xoa tay hỏi Diệp Nam Bình: “Nè, cậu nói coi nếu lát nữa phải đánh nhau thật, chúng ta có nên mang hai cái gậy bóng chày theo phòng thân không?”
Làm như không phải đi hỗ trợ người ta mà đang tự mình hẹn quyết đấu, muốn sử dụng nắm đấm tới nghiện rồi sao.
Diệp Nam Bình không thèm nâng mi mắt: “Đánh nhau thì nhường cậu đó. Tôi chờ ở trong xe.”
Anh luôn luôn không thích dính tới mấy chuyện này. Vậy mà Triệu Tử Từ thì lại hay dính tới mấy chuyện rắc rối. Chiều nay Triệu Tử Từ với bạn gái cũ cãi cọ rồi đánh nhau ở nhà anh, nếu không vì sợ Triệu Tử Từ bị cô bạn gái đánh chết thì Diệp Nam Bình cũng chẳng thèm ra tay ngăn cản, để tay mình bị cắt một đường.
Triệu Tử Từ biết anh “khẩu xà tâm phật”, cố ý nói: “Sao cậu lại máu lạnh vậy chứ?”
Triệu Tử Từ nói giọng giỡn chơi, thấy Diệp Nam Bình tự nhiên nghiêm mặt mới giật mình, hối hận tự vả miệng mình. “Máu lạnh” là hai từ xem như tử huyệt của Diệp Nam Bình, mình đúng là cái hay không nói, nói cái dở.

Nhưng Triệu Tử Từ tràn đầy nhiệt tình lại bị bảo vệ chặn ngoài cổng khu nhà.
“Chú ơi, tôi có việc gấp lắm, chỉ đậu 5 phút thôi…”
“Trong khu không cho xe bên ngoài vào, cậu đi ra ngoài đậu xe đi.”
Bảo vệ chắn ở cửa, không làm gì được. Diệp Nam Bình lắc đầu xuống xe trước, Triệu Tử Từ hạ cửa sổ xuống kêu: “Có chuyện gì thì tự bảo vệ bản thân trước nhé! Anh em tốt anh đây sẽ tiếp viện cho cậu ngay!”
Diệp Nam Bình không quay đầu cũng chẳng dừng chân, làm như không nghe.

Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ