c17

354 5 0
                                    

Thế giới – C.17

THÁNG SÁU 28, 2020MỎNG TE1 PHẢN HỒI

8 giờ, hai người tập hợp với đoàn.

Đoàn đến sớm hơn hai người, đã thực hiện nghiên cứu địa hình xong xuôi. Đoàn xe ngừng ở bên đường, chiếc ZX20 đậu trên đường, chướng ngại vật sắp xếp đầy đủ trước sau. Tất cả chuẩn bị sẵn sàng chờ bão cát đến.
Diệp Nam Bình ngừng xe sau đoàn xe, trợ lý Lục Miểu với người sản xuất ảnh bước tới đón.
Thời tiết khắc nghiệt nên sẽ có nhiều chuyện không thể dự đoán trước được, xem như đây là sự thử thách đối với nhiếp ảnh gia, người quay phim, tất cả đều tùy cơ ứng biến, nếu không bão cát tiến tới trong nháy mắt, thì tất cả có thể kiếm củi ba năm thiêu một giờ, công sức đổ sông đổ biển cả.
Bên ngoài gió lớn, sỏi cát bay đập vào mặt rát rạt, Diệp Nam Bình xuống xe, Lục Miểu đưa bản đồ địa hình tới cho anh xem. Tân Vãn Thành trùm kín mũ và khẩu trang che mắt mọi người, lén lút đi mở cửa ghế phụ xuống. Cô dự định thần không biết quỷ không hay đi tìm Linda, lỡ có người thấy cô sáng sớm từ xe Diệp Nam Bình đi xuống thì sau này cô vào làm ở In studio sẽ bị lời ra tiếng vào.
Một trận gió khốn kiếp lại thổi tung túi thuốc trong tay cô. Bao nilon bay về phía xa, thuốc trong túi rơi đầy đất, Tân Vãn Thành nhăn nhíu mặt mũi.
Những chuyện không tốt lại thi nhau mà tới —
Hộp thuốc cảm kia bị gió thổi bay tới đúng ngay chân Diệp Nam Bình.
Diệp Nam Bình cúi đầu nhìn thoáng qua. Lục Miểu và người sản xuất ảnh cũng phát hiện, ánh mắt hai người đồng thời dồn về phía Tân Vãn Thành đang còn đứng ở đuôi xe. Tân Vãn Thành bị hai ánh mắt ghim lại, tiến thoái lưỡng nan. Dứt khoát bỏ qua hộp thuốc đó, Tân Vãn Thành cắn răng nghĩ, đang định đi tiếp thì bị gọi lại: “Tân Vãn Thành…”
Gió quá lớn, tiếng gọi nghe không rõ, hoàn toàn không biết giọng ai, trong đầu Tân Vãn Thành lại hiện lên một gương mặt lạnh lùng. Lục Miểu với anh sản xuất ảnh chỉ biết tên cô là Joe, người duy nhất biết tên tiếng Trung của cô…
Tân Vãn Thành quay đầu lại.
Trong tầm mắt cô, Diệp Nam Bình mới khom lưng nhặt hộp thuốc, chìa tay ý bảo cô qua lấy. Da dầu Tân Vãn Thành tê rần bước tới, vừa đi vừa giữ chặt khẩu trang, chắc chắn rằng mũ với khẩu trang đã che phần lớn gương mặt mình, chắc không bị Lục Miểu với anh sản xuất ảnh nhận ra thì mới nhanh chân bước tới trước mặt Diệp Nam Bình.
Cô nhận hộp thuốc cảm trong tay Diệp Nam Bình, giây tiếp theo quay đầu rời đi. Toàn bộ quá trình không tới một phút đồng hồ, với Tân Vãn Thành lại giống như mười năm.
Vừa thở phào nhẹ nhõm, mấy cơn gió quỷ quái kia lại thổi tới, thổi bung cái mũ trên đầu cô xuống. Ngay lập tức Tân Vãn Thành không còn chỗ nào giấu mình.
Lục Miểu kinh ngạc gọi: “Chị Joe?”
Chị cái đầu cậu chứ chị…
Tân Vãn Thành tức giận di di mũi giày, quay lại cười gượng gạo với Lục Miểu.
“Sao chị lại ở trên xe thầy Diệp…” Lục Miểu chưa hết kinh ngạc đã bị anh sản xuất ảnh đứng bên kéo áo ngăn lại. Ánh mắt anh sản xuất ám chỉ Lục Miểu đừng nhiều chuyện. Lục Miểu thức thời không nói tiếp.
Ánh mắt anh sản xuất ảnh nhìn Tân Vãn Thành đầy vẻ nghiền ngẫm, đánh giá.

Tối hôm qua anh ấy biết Diệp Nam Bình không về, còn cô Joe này thì sáng sớm khi xuất phát, anh còn hỏi Linda là cô tùy tùng trắng trẻo nõn nà của cô ấy đi đâu rồi mà không thấy bóng dáng. Linda giải thích là cô nhóc sốt cao không hạ nên phải ở lại homestay nghỉ ngơi. Một cô gái sốt cao cả đêm lại từ trên xe của Diệp Nam Bình nguyên đêm không về bước xuống…
Tân Vãn Thành đọc được ý nghĩ trong mắt anh sản xuất ảnh nhưng cô không thể giải thích, chỉ sợ càng giải thích càng rối, chỉ có thể gật đầu chào một cái, kéo mũ lên, cắn răng mà đi.
…..

Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ