c36

325 4 0
                                    

Thế giới – C.36

THÁNG BẢY 24, 2020MỎNG TE2 PHẢN HỒI

Tân Vãn Thành “thỉnh” Hướng Diễn đi rồi thì cô không về nhà, ở lại phòng làm việc thức đêm chỉnh cho xong 50 bức ảnh, lưu lại trong ổ cứng, vác hai mắt thâm quầng như gấu trúc xuống lầu, để ổ cứng ngay ngắn lên bàn Diệp Nam Bình.
Khi thầy Diệp đi làm, cái đầu tiên nhìn thấy sẽ là thành quả công việc của cô, hy vọng có thể tha thứ cái tội cô đưa người ngoài vào công ty, còn lấy máy ảnh anh chụp hình.

Tân Vãn Thành tự an ủi mình rồi ra khỏi văn phòng, lúc đóng cửa, nhìn lên đồng hồ treo tường —
6 giờ, tàu điện ngầm mới vừa hoạt động, cô có thời gian về nhà rửa mặt thay đồ rồi quay về văn phòng lại.
Trên đường đến ga tàu điện ngầm sẽ ngang qua khu quán bar 798. Bên này Tân Vãn Thành mới tan tầm, bên kia mấy người lại mới kết thúc cuộc vui, tốp năm tốp ba người trẻ tuổi vác cặp mắt thâm quầng như cô từ trong quán bar ra.
Tân Vãn Thành mới nhớ ra hôm nay là thứ bảy.
Đáng tiếc cùng là người mà khác số, những người này chìm trong rượu chào đón cuối tuần, cô lại vội vàng chỉ vì muốn có thể chạy về phòng làm việc đúng giờ. Mấy ngày sau Tết Dương lịch, không đêm nào cô ngủ trước 2 giờ. Ai bảo mình làm trợ lý cho nhiếp ảnh gia chính của In studio, công việc nhiều tới nỗi sắp xếp làm mãi không hết.
Ảnh của Lão Từ với Chương Nghị chụp còn chưa xử lý xong, bận rộn cả buổi sáng, chiều nay còn có triển lãm hội họa của những em bé bị nhược sắc, mù màu. Đây là hoạt động công ích của In studio, thật ra cô có thể không cần phải đi, nhưng Tân Vãn Thành lại rất muốn đi xem.
Mấy năm trước cô kiểm tra ở khoa mắt, gặp được những người có cùng trở ngại về thị giác như mình, lần này cũng có cơ hội hiếm có để tiếp xúc những người giống mình, dĩ nhiên cô không thể bỏ qua. Huống chi bây giờ cô còn có đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lục Miểu, cô không thể lười biếng dù chỉ một chút xíu.

Đột nhiên có tiếng huýt sáo, cắt ngang dòng suy nghĩ Tân Vãn Thành.
Tân Vãn Thành quay đầu lại, thấy phía trước quán bar có một đám người cả nam lẫn nữ, vẻ say rượu đứng khoác vai nhau. Không biết những người đó đánh cược gì mà có một thanh niên trẻ huýt sáo với cô đang đút tay túi quần bước tới, vẻ như gặp người quen.
“Tối qua chúng ta đã gặp nhau ở quán bar đúng không?”
Tân Vãn Thành không thèm để ý, lập tức đi về phía trước. Người nọ nhắm mắt theo đuôi, người nồng nặc mùi rượu: “Muốn lưu số wechat không?”

“…”
“…tôi mới đánh cược với bạn, nếu lấy được số wechat của cô thì nó mời chúng ta ăn sáng.”
Quả nhiên lấy cô ra đánh cược, Tân Vãn Thành liếc trắng mắt, bước chân nhanh hơn.
“Muốn ăn sáng cùng nhau không?”
Tân Vãn Thành bỗng đứng lại, quay nhìn đối phương.
Cô gái này nhìn thẳng còn đẹp hơn cả nhìn nghiêng, nhìn đến khi hắn ta sửng sốt. Nhưng Tân Vãn Thành chỉ dùng ánh mắt cảnh cáo đối phương không đi theo mình, giây tiếp theo cô thu tầm mắt, tiếp tục đi về trước.
Đối phương cuống quýt gọi: “Ê!”
Tân Vãn Thành đúng là dừng lại. Nhưng không phải vì hắn ta mà là phía trước không xa, Diệp Nam Bình mới dừng xe bước xuống, đang đi về phía cô.
Người kia thấy cô dừng chân, vẻ mặt ngả ngớn sờ cằm: “Tôi đã nói tối qua chúng ta chắc chắn đã gặp nhau trong quán bar mà. Tôi mời cô ăn sáng nhé?”
Tiếng nói vừa dứt thì Diệp Nam Bình đã đứng trước mặt Tân Vãn Thành.
Người đó lúc này mới phát hiện ra Diệp Nam Bình, ánh mắt cảnh giác nhìn anh. Quả nhiên gái đẹp sáng sớm 6 giờ xuất hiện ở phố bar rất nguy hiểm, sao mới đó mà đã có đối thủ cạnh tranh rồi?
Tân Vãn Thành vừa mở miệng: “Diệp…”
Diệp Nam Bình ôm đầu vai cô, tay hơi dùng sức xoay người Tân Vãn Thành nửa vòng, một lần nữa đối diện với người thanh niên kia. Bàn tay Diệp Nam Bình rất tự nhiên mà vẫn khoác lên vai cô từ đầu đến cuối. Cứ khoác vai cô như vậy, mặt không biểu hiện cảm xúc gì mà lại nhướng mày, đầy vẻ khiêu khích.
Người thanh niên kia thấy cô gái mình chú ý dễ dàng bị người đàn ông khác tóm gọn, thầm phỉ nhổ rồi bỏ đi. Đi nửa đường còn chưa cam tâm, quay lại nhìn một cái. Thấy Diệp Nam Bình mặc áo khoác nâu dài, bên trong áo đen, vai rộng chân dài, tự biết mình so không lại thì ủ rũ cụp đuôi đi tới chỗ mấy bạn mình.

Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ