c38

340 6 0
                                    

Thế giới – C.38

THÁNG BẢY 26, 2020MỎNG TE4 PHẢN HỒI

Tân Vãn Thành không chú ý đến sự dịu dàng trong giọng anh, vội vàng nói tình huống mình gặp phải cho anh nghe. Ngủ quên bỏ bê kế hoạch công việc là chuyện nói lớn không lớn mà nhỏ cũng không nhỏ. Cô cũng không thể nói thật là di động của cô bị ai chơi ác chỉnh thành tắt chuông, lý do đó nghe có vẻ không thật tí nào, cứ thừa nhận lỗi sai của mình trước, đưa ra phương án giải quyết, đây là điều cô học được khi làm nhân viên của Linda: “Thầy Diệp, xin lỗi, em ngủ quên, bây giờ mọi người còn ở triển lãm mỹ thuật không? Em lập tức qua đó.”
“Tôi không dự lễ khai mạc, tôi ở phòng vẽ của họ. Bây giờ cô đến dự lễ khai mạc còn kịp, đến đó cứ tìm Lục Miểu là được.”
Đúng là phong cách Diệp Nam Bình, đi tham gia lễ khai mạc không bằng đợi ở phòng vẽ tranh với mấy bạn nhỏ mù màu. Bên Diệp Nam Bình rất ồn ào, tiếng trẻ con cười đùa vui vẻ.
Tân Vãn Thành cúp điện thoại, nghĩ ngợi rồi nhắn wechat: Thầy Diệp, em có thể xin nghỉ nửa ngày không?
Cô thay đổi nhanh chóng như vậy, Diệp Nam Bình không ngờ tới, yên lặng vài giây mới nhắn lại: Muốn bỏ bê công việc, trừ nửa ngày lương.
Tân Vãn Thành vui vẻ đồng ý: Dạ được!
Sáng nay thì cô ngủ, chiều cũng không đi dự lễ khai mạc, anh không tính cô bỏ việc cả ngày là tốt lắm rồi.
Tân Vãn Thành quay lại phòng họp lớn cầm túi xách mình chuẩn bị đi. Trong túi xách cô có ví nhỏ, chỉ lạ là không hiểu sao ví tiền của cô không nằm trong túi xách mà lại nằm trên bàn họp. Tân Vãn Thành nghĩ nghĩ, không nghĩ ra được lý do gì thì chỉ đành tặc lưỡi, ném ví tiền vào túi xách rồi đi.

Lần này triển lãm từ thiện tranh của thiếu nhi có một phòng vẽ tranh là đơn vị đồng tài trợ, Tân Vãn Thành tìm địa chỉ, đi xe điện ngầm qua chỗ đó.
Chiều thứ bảy, không có nhiều người trên xe điện, Tân Vãn Thành ngồi một mình trên ghế dài, theo nhịp điệu lắc lư của xe điện mà hơi thấp thỏm. Không biết lát nữa nhìn thấy những cô cậu bé có trở ngại về màu sắc kia, mình nên làm gì, nói gì.
Phòng vẽ tranh nằm ở khu Apple, bên cạnh là bảo tàng nghệ thuật, nhưng cô mới đến lầu một đã bị ngăn lại. Bảo vệ hỏi cô tìm ai. Tân Vãn Thành định sẽ đột ngột xuất hiện trước mặt Diệp Nam Bình để anh ngạc nhiên, đương nhiên bây giờ không thể báo tên Diệp Nam Bình, chỉ nói: “Tôi tìm người.”
“Tôi biết cô tìm người, nhưng mà người cô tìm là ai?”
Xem ra kế hoạch bất ngờ xuất hiện sắp hư bột hư đường, Tân Vãn Thành hậm hực: “Tôi tìm Diệp…”
Vừa mới nói được 3 chữ thì có tiếng gọi giòn tan cắt ngang: “Chị!”
Tân Vãn Thành sửng sốt. Chú bảo vệ cũng sửng sốt.
Hai người đồng thời quay lại, thấy một cậu bé ôm hộp màu vẽ đang chuẩn bị chạy lên lầu, đang đứng ở bậc thang, mặt ngạc nhiên mừng rỡ chỉ Tân Vãn Thành.

Tân Vãn Thành cứ vậy mà được cậu bé này mang vào phòng vẽ tranh.
Dọc đường đi tới chỗ ngoặt cầu thang, hoàn toàn thoát khỏi tầm mắt của chú bảo vệ, Tân Vãn Thành mới chỉ lên mũi mình, hỏi cậu bé: “Em biết chị hả?”
Tuy cô nghe Diệp Nam Bình nói phòng tranh này đã hợp tác với anh ba năm, nhưng Tân Vãn Thành mới theo Diệp Nam Bình ba tháng, cơ bản là chưa biết đến phòng tranh thiếu nhi này.
“Wechat của chị có phải tên là “Bạn nhà Tân?”
“Ờ… phải.”
“Vậy đúng rồi, em thấy chị nhắn wechat cho thầy Diệp, còn mở chân dung chị nhìn mấy lần. Chị, hình đại diện không giống ở ngoài lắm.”
Bạn nhỏ này có vẻ rất thân với thầy Diệp, thầy Diệp còn cho cậu bé xem wechat của anh.
“À phải rồi, em tên Hiên Hiên, chào chị.”
Tân Vãn Thành mỉm cười, bắt chước giọng điệu cậu: “Xin chào Hiên Hiên, chị tên Tân Vãn Thành, là trợ lý thầy Diệp, chị tới đây hỗ trợ.”
Hiên Hiên sửng sốt: “Trợ lý?! Chị không phải bạn gái anh ấy hả?” Môi Tân Vãn Thành giật giật, sao tự nhiên cậu nhóc đưa ra kết luận này vậy chứ?
“Không phải không phải!” Tân Vãn Thành phủ nhận.
Hiên Hiên tức khắc có vẻ hết hứng thú, vừa lên lầu vừa thở dài: “Haizzz, thầy Diệp hung dữ quá mà, hèn gì không có bạn gái. Thầy Uông ba năm trước tới dạy tụi em vẽ tranh, người ta đã kết hôn rồi, thầy Uông lúc phát kẹo cưới còn nói với thầy Diệp, thầy Diệp có bạn gái nhất định phải đưa tới phòng tranh cho mọi người xem.”
“Thầy Diệp hung dữ với tụi em lắm hả?”
“Cũng không hẳn, nhưng mà kiểu không thích cười.”
Tân Vãn Thành gật gật đầu tán thành. Thấy cậu nhóc vì chuyện chung thân đại sự của thầy Diệp mà rầu rĩ, Tân Vãn Thành an ủi: “Yên tâm đi, thầy Diệp của em đẹp trai như vậy, sớm muộn gì cũng có bạn gái thôi.”
“Haizz… Tụi em hy vọng phòng tranh có nhiều giáo viên nữ hơn, toàn là nam, chẳng có gì thú vị hết.”

Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ