c35

328 4 2
                                    

Thế giới – C.35

THÁNG BẢY 19, 2020MỎNG TE4 PHẢN HỒI

Nhưng mà anh đã nhanh chóng mím môi, “Xem ra là bố trí công việc cho cô chưa nhiều.” Cho nên cô còn dư năng lượng mà làm cái này cái kia sau khi làm xong việc.
Tân Vãn Thành nghe mở đầu vậy thì ngay lập tức có linh cảm xấu. Đúng thật là anh đi vào bàn làm việc, lấy đồ anh cần rồi cầm thêm 1 ổ cứng di động. Anh nhanh chóng quay lại trước mặt Tân Vãn Thành: “Đây là hình chụp lần trước ở Cố cung, đêm nay chỉnh lại xong cho tôi.” Đưa ổ cứng cho cô.
Tân Vãn Thành sửng sốt: “Hình ở Cố cung không phải đã chỉnh xong rồi sao ạ?”
“Ảnh bìa với ảnh bên trong thì chỉnh xong rồi, nhưng Thời thượng Phong Hành và nghệ sĩ kia cần một ít hình ảnh thêm cho hoạt động. Ổ cứng có 50 tấm ảnh, sửa xong ngày mai giao cho tôi.”
50 tấm…
Tân Vãn Thành nuốt nước miếng, xuống giọng: “Thầy Diệp…”
“Hử?”
“Vừa rồi em nói bậy bạ đó, thật ra gần đây em rất bận, cực kỳ bận, tới mức phải từ bỏ việc theo đuổi anh, làm gì còn có người khác?”
“Phải vậy không?” Diệp Nam Bình nhướng mày nhìn cô.
Tân Vãn Thành bày vẻ mặt chân thành tha thiết nhất. Cô cứ nhìn anh chăm chăm, đưa ổ cứng trở về. Diệp Nam Bình cúi xuống nhìn ổ cứng trước mặt mình, lại ngẩng đầu nhìn cô.
Rồi đưa tay tới.
Tân Vãn Thành thở một hơi nhẹ nhõm trong lòng, nhưng giây tiếp theo, hướng tay anh chuyển qua một bên, không phải là lấy ổ cứng trong tay cô mà là vỗ vỗ vai cô: “50 tấm, ngày mai, cố lên.”
Nói xong thì thu tay lại, vòng qua cô đi mất.

Ngày mai phải giao 50 tấm ảnh, thời gian vốn không có nhiều, huống chi là chỉnh sửa ảnh hư thì còn khó khăn hơn nữa. Việc này của anh chỉnh ảnh, giờ lại tới cô làm. Tân Vãn Thành sâu sắc cảm nhận được mình bị trả đũa. Chỉ đành tự an ủi chính mình, cô đã học được mấy tuyệt chiêu từ anh chỉnh ảnh, để xem có thể cứu vớt được 50 tấm ảnh thải ra này không.

Khi Tân Vãn Thành quay trở lại studio, Diệp Nam Bình đang xem ảnh. Tân Vãn Thành nhìn bóng lưng anh nhe răng múa vuốt xong mới lấy lại vẻ mặt tươi cười tới gần.
Diệp Nam Bình nhìn màn hình chăm chú không quay đầu lại.
Những bức ảnh này của cô, thần thái nhân vật được thể hiện rất tốt, tuy màu sắc và cảm nhận ánh sáng còn hơi kém. Nhược điểm của một người không dễ khắc phục. Nhưng dường như cô có thiên phú, có thể nắm bắt được khoảnh khắc xuất thần từ trong mắt người được chụp, tiếc là thiên phú không đủ chống đỡ nhược điểm. Bộ ảnh này cần phải dựa vào hậu kỳ rất nhiều. Bắt cô chỉnh sửa 50 tấm ảnh thải kia xem như là bài luyện tập rất cần thiết cho cô.

Tân Vãn Thành vốn đã hẹn Linda ăn cơm, bây giờ cơm cũng không ăn được, buổi tối ở lại tăng ca.
Lúc tan tầm, Hứa An Bình tới studio tìm Diệp Nam Bình ăn tối, cũng tiện để Diệp Nam Bình nhìn giúp cô mấy bức ảnh. Phim phóng sự của cô cắt không thuận lợi, có thể Diệp Nam Bình giúp được vài ý kiến.
Hứa An Bình rất tự nhiên mời Tân Vãn Thành cùng ăn cơm, Tân Vãn Thành chưa mở miệng từ chối thì Diệp Nam Bình đã trả lời thay cô: “Cô ấy còn tăng ca, không có thời gian.”
Đúng đó, là ai hại cô tăng ca?
Tân Vãn Thành ngồi trước máy tính, hung hăng bấm chuột.
Thêm HDR, thêm độ bão hòa,  thêm tem dấu, chồng lại màu da chỉ để cứu mấy bức ảnh hư thải ra. Phòng làm việc sử dụng màn hình Adobe RGB rất cao, chỉnh sửa phải tập trung nhìn màn hình lâu, mắt Tân Vãn Thành cay sè, cô còn mang kính sát tròng nên càng khó chịu hơn. Lúc này nghĩ lại, trước đây mình đúng là bị sắc che mất não, Diệp Nam Bình thật ra không đáng yêu, không đáng yêu chút xíu nào.

Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ