c57

415 4 0
                                    

Thế giới – C.57

THÁNG TÁM 14, 2020MỎNG TE3 PHẢN HỒI

Tân Vãn Thành đi đến văn phòng tạp chí Thời thượng Phong Hành, Khương Nam ở trong văn phòng mình chờ cô.
Văn phòng của Khương Nam chính là nơi quyền lực của đế chế thời trang trong nước, Tân Vãn Thành được thư ký mời vào cửa, tâm trạng thấp thỏm thì miễn bàn. So với lần trước khi Tân Vãn Thành cố ý “tình cờ gặp được” Khương Nam ở nhà hàng khiến Khương Nam không thoải mái, lần này Khương Nam gặp lại cô, tuy vẫn có biểu hiện kiêu ngạo nhưng Tân Vãn Thành cảm thấy vẻ kiêu căng này có một chút thân thiện xưa nay chưa từng thấy. Khương Nam không những đồng ý giúp cô viết thư đề cử, còn nói nếu cô còn khó khăn gì khác thì có thể điện thoại cho thư ký cô ấy.
Tân Vãn Thành vừa mừng vừa lo, bề ngoài lại thể hiện lại hết sức đúng mực, lịch sự, nhã nhặn. Người biên tập bước vào trao đổi công việc với Khương Nam, Tân Vãn Thành không quấy rầy, đứng dậy chào tạm biệt Khương Nam. Khương Nam nhìn ipad trong tay người biên tập, gật đầu với Tân Vãn Thành nhưng không ngẩng lên.
Tân Vãn Thành vẫn thấy cách tạm biệt của người cấp cao này đối với mình như thế hiện giờ cũng chả lấy gì làm phiền lòng, cô tin rằng một ngày nào đó, Khương Nam sẽ đích thân tiễn cô đến cửa, chào tạm biệt với mình…
Cô ưỡn ngực ngẩng đầu đi ra cửa.
Khi Tân Vãn Thành kéo cửa, không biết Khương Nam có ý gì, đột nhiên gọi cô lại. Tân Vãn Thành dừng chân quay đầu nhìn.
Khương Nam ngước lên từ ipad, thản nhiên nhìn cô: “Cô biết tôi thích điểm nào của cô không?”
Tân Vãn Thành hơi nhíu mày.
“Cô chưa bao giờ cảm thấy mình kém hơn người khác. Tôi thích khí thế tràn đầy năng lượng đó. Chúc cô may mắn.”
“…”
Trong nháy mắt, gió nhẹ thổi qua.
Khương Nam bình thản nói xong, lại cúi đầu tiếp tục thảo luận với người biên tập.
Mà Tân Vãn Thành lại tiếp tục bước đi như ban nãy. Cô không nhân cơ hội đó mà hỏi Khương Nam, tại sao cô không đoạt được giải quán quân cuộc thi nhiếp ảnh mà cô ấy vẫn đồng ý giúp cô – mọi chuyện đã định, Tân Vãn Thành không có thời gian tìm tòi nghiên cứu sâu xa, bởi vì có rất nhiều chuyện đang chờ cô giải quyết.

Học viện Spéos dạy học bằng tiếng Anh, cần bài kiểm tra IELTS. Tân Vãn Thành đã chuẩn bị từ trước, cô đăng ký thi IELTS  đầu tháng 5, trước khi đi Tazania, cuối tháng 5 sẽ có kết quả; có thư đề cử, cô có thể bắt tay chuẩn bị tập tác phẩm, các tài liệu khác, chờ điểm IELTS có xong thì cô bắt đầu tìm nhà trọ ở Paris, bắt đầu xin visa.
Cái chính khiến cô đau đầu chính là học phí 25.000 Euro mỗi năm.
Mặc dù có thể được trả theo đợt, cô chỉ cần trả 13.000 Euro học phí trước khi bắt đầu đi học vào tháng 9, nhưng đây là một khoản tiền rất lớn đối với Tân Vãn Thành. Hơn nữa còn phải có chi phí sinh hoạt, cô phải dự phòng có đủ 14 vạn tệ trước tháng 9 mới được.
Cô thi đấu thất bại, tuy bức ảnh cô mang thi đấu kia bán được 9 vạn, nhưng theo quy định cuộc thi, thí sinh phải quyên góp 70%, cô được giữ lại 30%, trừ thuế đi thì còn khoảng 2 vạn; Linda cho cô mượn 3 vạn, Thương Dao cho cô mượn 1 vạn, còn giúp cô trả chi phí thi IELTS. Tính toán tới lui thì còn thiếu hơn một nửa.
Trước đó Tân Vãn Thành mới nói với ba mẹ là cô muốn đi Paris học nhiếp ảnh. Lúc đó ba mẹ mới biết hóa ra cô không còn làm ở Quảng Địch. Ba Tân nổi giận, kéo số điện thoại Tân Vãn Thành vô danh sách đen, mà cách thức kéo người vô danh sách đen này là do Tân Vãn Thành mới dạy ông hồi tết đó.
Nhưng mà mẹ Tân hai ngày trước mới nói cho cô biết, ba cô lặng lẽ rút mấy khoản tiết kiệm định kỳ, để cho cô không cần lo lắng việc kinh phí du học.
Có điều Tân Vãn Thành không muốn sử dụng tiền ở nhà, điều kiện nhà cô vốn không dư dả…

Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ