Thế giới – C.69
THÁNG TÁM 26, 2020MỎNG TE1 PHẢN HỒI
Chạng vạng hôm nay Diệp Nam Bình về tới Bắc Kinh.
Chuyến bay trễ hơn 4 tiếng, vốn dĩ chiều là anh có thể tới nơi, bỏ hành lý ở nhà, nhà hàng và bánh kem anh đã đặt sẵn từ lúc ở Paris. Mọi thứ đều trễ nãi, trước khi đi đón cô, anh nhắn wechat cho cô hỏi đã xong việc chưa.
Cô nhắn lại: Mới về tới khách sạn.
Lúc đó anh đã ở trong xe chuẩn bị khởi động, cô lại nhắn bổ sung thêm một câu: Lát nữa đi ăn lẩu với mấy người bạn. Diệp Nam Bình vừa khởi động xe thì vội phanh lại.
Anh nhắn cho cô: Sinh nhật mà ăn lẩu?
Một lúc sau cô nhắn lại: Haha, phải.
Cười haha có lệ, Diệp Nam Bình ngồi trong xe một lát rồi lên lầu lại. cô đi ăn lẩu, mà anh thì cũng chỉ có “Cái Lẩu” đang chờ anh.Tân Vãn Thành về nước hôm trước là hôm sau Triệu Tử Từ đem Cái Lẩu về lại nhà Diệp Nam Bình. Triệu Tử Từ sợ Tân Vãn Thành vì muốn thăm mèo mà tới nhà anh ở, phá thế giới hai người của anh với Thương Dao, nên đang đêm vẫn đem mèo về lại nhà Diệp Nam Bình. Anh giải thích với Thương Dao và Diệp Nam Bình là vì để cắt đứt khả năng “động dục” của mèo đi. Triệu Tử Từ nuôi mèo nhiều năm như vậy, sao lại không biết chỉ số thông minh của mèo đâu thấp tới vậy…
Nhưng đây là Diệp Nam Bình lần đầu nuôi mèo, thấy Cái Lẩu không ăn thức ăn cho mèo, cứ lăn lộn trên sàn nhà, thỉnh thoảng còn kêu rên rất khổ sở, không biết đây là biểu hiện bình thường khi mèo động dục, anh nhắn wechat hỏi Triệu Tử Từ, Triệu Tử Từ không trả lời. Anh mở vòng bạn bè Triệu Tử Từ, biết Triệu Tử Từ tại sao không rảnh trả lời tin wechat của mình. Triệu Tử Từ đăng bức ảnh chụp tiệm lẩu, mười người quây xung quanh ba nồi lẩu rất vui vẻ.
Mà anh thì ngồi trên sofa nhà mình, trước mặt chỉ có con mèo đang lăn lộn đủ tư thế, chợt cảm thấy mình… hơi buồn cười.
Anh nhắn bao lì xì cho cô, có lẽ do hôm nay bận với bạn bè nên cô chưa nhận.
Cái Lẩu vẫn không ăn thức ăn, nhưng so với người bao lì xì còn không nhận thì có vẻ không khó hầu hạ bằng. Diệp Nam Bình tự tìm việc cho mình làm, mang nó đi bệnh viện thú y. Bác sĩ nói đây là trạng thái bình thường khi mèo động dục, kê mấy loại kem dinh dưỡng là xong.Diệp Nam Bình rời bệnh viện thú y chuẩn bị về nhà, nhà hàng điện thoại cho anh hỏi, anh mới nhớ ra mình đã quên hủy lịch đặt bàn trước. Nhà hàng hỏi anh, bánh kem thì xử lý thế nào. Diệp Nam Bình định nói “vứt đi” nhưng thấy thời gian, nếu như cô ăn lẩu xong thì còn có thể có thời gian ăn bánh kem? Nếu trong lòng cô địa vị của anh đứng thứ hai thì…
“Chờ một tí tôi sang lấy.” Diệp Nam Bình nói rồi cúp điện thoại, đi tới Trung tâm thương mại.
Lấy bánh kem, đưa mèo về nhà, lúc đậu xe còn suy nghĩ lát nữa đi tới khách sạn cô ở tìm cô hay là gọi điện thoại trước, tránh chuyện đi tới lại không gặp được người.
Cô gái từng dốc lòng vì anh từ khi nào đã biến thành một người mà anh không thể nắm bắt được?
Anh để bánh kem trong xe, quyết định cứ đưa Cái Lẩu về nhà trước, lát nữa sẽ tới khách sạn tìm cô.
Mở cửa vào nhà, sửng sốt.
Trong nhà sáng đèn, một đôi giày nữ để ở huyền quan, trên sàn còn để một cái bánh kem.
Diệp Nam Bình cau mày, lại nhanh chóng nở nụ cười. Nhưng lúc nhìn tới thiệp chúc mừng trên bánh kem thì nụ cười lại tắt đi.
Thiệp chúc mừng hơi hé ra, Diệp Nam Bình nhìn xuống thấy được hai dòng cuối cùng viết “Yêu cô. Hướng Diễn.”
Thực ra toàn bộ lời chúc mừng là—
Chúc mừng sinh nhật lần thứ 18.
Yêu cô.
Hướng Diễn.
Anh ngồi xổm xuống mở thiệp ra đọc, Cái Lẩu từ trong lòng anh nhảy ra chạy biến trong hành lang.
Khi anh đứng lên, Cái Lẩu lại quay lại. Không chỉ quay lại mà còn dẫn theo một cô gái.
Tân Vãn Thành đuổi theo Cái Lẩu, chạy tới nhảy vào lòng Diệp Nam Bình, một người một mèo, đôi bên nhìn nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)
Ficțiune generală•Cop lại để tiện đọc offline. •Bản edit thuộc Nhà Của Mỏng.