c65

453 4 0
                                    

Thế giới – C.65

THÁNG TÁM 23, 2020MỎNG TEBẠN NGHĨ GÌ VỀ BÀI VIẾT NÀY?

Ngày hôm nay của Diệp Nam Bình thật sự hỗn loạn, thấy cô nổi giận đùng đùng vào phòng ngủ khóa trái cửa, lại chợt có tinh thần hẳn lên. Anh cũng không hỏi cô, trực tiếp lấy chìa khóa nhà cô để trên bàn máy tính mà đi xuống lầu, may mà hành lý chưa bị ai lấy, vẫn còn ở yên chỗ cũ dưới lầu chờ anh.
Tân Vãn Thành trốn trong phòng ngủ nghe tiếng đóng cửa, sửng sốt. Đi rồi sao? Mở hé cửa ra, thấy phòng khách không có ai, chìa khóa trên bàn máy tính không còn, đoán chắc anh xuống lầu lấy hành lý. Cô cũng không biết mình thật sự hy vọng anh đi hay là ở lại. Triệu Tử Từ nói cô tàn nhẫn vô tình, nếu cô thật sự tàn nhẫn thì bây giờ sẽ đi tới cửa khóa trái lại, lát nữa anh sẽ không thể vào nhà – đây mới là thái độ đúng đối với khách không mời mà tới.
Nhưng cô ra khỏi phòng ngủ lại không đi tới cửa mà là vào bếp, hộp thuốc để trong ngăn tủ bếp, có mấy loại thuốc.
Trước khi đi du học cô nghe nói ở nước ngoài chữa bệnh rất khó khăn, lại tốn kém, cho nên mang theo một ít thuốc từ trong nước qua đây. Mười tháng nay cô không bị bệnh nên thuốc mang theo đều còn ở đây, có cả thuốc hạ sốt. Thương Dao nói cô đúng là làm từ sắt, nhưng thật ra cô biết mình không thể bị bệnh nên rất chú trọng sức khỏe của mình, xuân hạ thu đông đều ý thức giữ ấm, trước kia cô cũng chưa từng nghe lời ba mẹ như thế. Trước kia chắc cũng giống anh? Tháng 3 ở Paris mà mặc cái áo khoác mỏng lang thang ngoài đường…

Đang mắng thầm thì cửa nhà mở ra, Diệp Nam Bình xách hành lý về, liếc mắt nhìn Tân Vãn Thành đang trong bếp: “Nấu cơm chiều à?”
Vừa rồi Tân Vãn Thành dẫn anh từ trạm tàu điện ngầm về nhà, luôn miệng hối thúc anh đi nhanh lên, cô tranh thủ thời gian đi thuê khách sạn cho anh xong về nhà còn nấu cơm.
Anh hỏi vậy làm Tân Vãn Thành nhớ ra. Lúc nãy cô mua đồ ở cửa hàng tiện lợi, lúc vào nhà thì tiện tay để trên bàn máy tính. Cô lấy đồ đem vào bếp, Diệp Nam Bình từ huyền quan đi tới bếp, thấy cô để nhiệt kế và thuốc hạ sốt trên bàn ăn, anh hơi kinh ngạc: “Cảm ơn em.”
“…” Tân Vãn Thành bắt đầu chuẩn bị nấu mì Ý. Mì Ý là món ruột của cô.
Diệp Nam Bình đo nhiệt độ, 38.8 độ, uống thuốc hạ sốt ngồi bên bàn, nhìn cô nấu mì. Hình ảnh như trước đây, tháng 3 năm trước ở Bắc Kinh, cô mặc áo sơ mi của anh, trong phòng bếp nhà anh nấu mì gói. Có điều bây giờ anh không thể đi tới phía sau cô, từ sau lưng ôm cô, thuận tiện nếm thử hương vị từ miệng cô.
Diệp Nam Bình thu ánh mắt lại: “Nhà tắm ở đâu? Anh muốn tắm rửa qua.” Tối hôm qua anh ngủ trên hành lang cả đêm, buổi sáng thì ở đồn cảnh sát rồi đi tới Đại sứ quán. Xong việc thì đã tới thời gian trả phòng khách sạn, anh chỉ kịp thay đồ, dọn hành lý trả phòng. Tuy đã thay quần áo nhưng tới giờ người anh vẫn còn mùi rượu, mùi mồ hôi cũng có, nếu không phải vì áo khoác của anh nhìn là biết hàng đắt tiền thì đúng là không khác gì mấy người lang thang.
Tân Vãn Thành nghe lời này của anh thì động tác thoáng cứng lại.       
Lời của anh nhắc nhở cô, cô cho một người đàn ông ở lại trong nhà mình, tóm lại vẫn không tiện lắm. “Đợi lát nữa em đưa anh tới khách sạn ở.”
“…” Anh làm như không nghe thấy cô nói, hất cằm chỉ về gian phòng sát bên phòng ngủ, “Đó là nhà tắm hả?” nói rồi đứng lên đi qua.
“…” nhà có bao lớn, sao anh không nghe cô nói gì chứ? Tân Vãn Thành chuẩn bị mở miệng thì anh đã biết phòng kế bên phòng ngủ là phòng tắm, lấy quần áo trong vali ra, không nói tiếng nào đã đi vào nhà tắm.
Đóng cửa lại, anh mới lên tiếng: “Anh có thể sử dụng khăn không?”
“…” Tân Vãn Thành phồng miệng thổi phù lọn tóc trên trán mình bay lên. Sao anh lại có thể trở nên như vậy? Khó đối phó như vậy…
Đành thỏa hiệp: “Ngăn dưới tủ kéo trong nhà tắm có khăn mới.”
Trả lời cô là tiếng nước vang lên trong nhà tắm.

Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ