c46

365 4 0
                                    

Thế giới – C.46

THÁNG TÁM 2, 2020MỎNG TE5 PHẢN HỒI

Diệp Nam Bình hất cằm về phía sau Triệu Tử Từ, ý bảo Triệu Tử Từ đi ra sofa ngồi.
Triệu Tử Từ đâu dễ dàng chịu rời đi? Thò đầu qua: “Em dâu mặt mũi dài ngắn gì tôi còn chưa thấy đó, đợi em ấy mặc quần áo xong ra ngoài, anh đây thay chú em kiểm duyệt.”
Diệp Nam Bình bị thua thiệt, anh nhỏ hơn Triệu Tử Từ một tháng, tiếng “em dâu” này Triệu Tử Từ kêu cũng không sai.
Diệp Nam Bình càng không đáp, Triệu Tử Từ càng lấn tới: “Còn nữa, anh đây đề cử cho chú em một nhãn hiệu mới.”
“Cái gì?”
“Đừng giả bộ trước mặt tôi, mới nãy tôi bị cậu đuổi khỏi phòng ngủ thấy 2 hộp Okamoto trong thùng rác. Eo của cậu—” mắt Triệu Tử Từ đảo xuống thấp, lại nâng lên, “—cũng được ha. Anh đề cử cho cậu một nhãn hiệu mới, tuyệt đối nháy mắt hạ gục…”
Diệp Nam Bình liếc anh, không nói tiếng nào, bỏ đi.
Diệp Nam Bình không tiếp anh, không sao, anh em tốt, không ngại. Triệu Tử Từ móc điện thoại ra, tìm được một link, chia sẻ cho anh: “Chuyển tiếp cho cậu đó. Chuyển phát trong nước tầm một tuần là tới.”
Di động trong túi Diệp Nam Bình “đing” một tiếng, anh không móc ra xem mà vội vàng đi sửa mật mã cửa. Triệu Tử Từ đứng xa nhìn, xem ra sau này mình không thể ra vào tự nhiên nữa rồi, không khỏi thở dài. Bất quá so với chuyện đó, Triệu Tử Từ càng quan tâm tới chuyện em dâu rốt cuộc là trông như thế nào, nhưng mà em dâu sao vẫn còn trốn trong phòng ngủ không ra? Triệu Tử Từ đang muốn giơ tay gõ cửa, Diệp Nam Bình ở bên huyền quan kia đột ngột ngẩng đầu, ánh mắt đảo qua.
Triệu Tử Từ tuy lớn hơn anh một tháng tuổi nhưng không chống nổi ánh mắt bình tĩnh mang ý cảnh cáo của cậu ta, ngoan ngoãn rụt tay lại, quay về sofa ngồi chờ.
Ngay lúc đó, bên tai Triệu Tử Từ vang lên tiếng mở cửa, Triệu Tử Từ lập tức quay đầu, kiễng chân chờ đợi.
Tân Vãn Thành mở cửa, đón chờ cô là ánh mắt nhìn chăm chăm của Triệu Tử Từ.
Bốn mắt nhìn nhau, vẻ mặt Triệu Tử Từ lấy mắt thường nhìn cũng có thể thấy được biểu cảm của anh rơi đầy đất.

Tân Vãn Thành bị Triệu Tử Từ nhìn chằm chằm dựng cả lông, theo bản năng tìm kiếm Diệp Nam Bình. Diệp Nam Bình còn đang ở huyền quan đổi mật mã, Tân Vãn Thành chỉ có thể thu hồi tầm mắt, nhìn Triệu Tử Từ cười gượng: “Anh Triệu…”
Mãi tới lúc đó, Triệu Tử Từ mới lấy lại được ba hồn bảy vía mình về, ngơ ngác gật gật đầu, vẫn cảm thấy không thể tin nổi: “Em là bạn gái cậu ta?!”
“…”
Tân Vãn Thành nháy mắt đã hiểu, Triệu Tử Từ buột miệng thốt ra những lời này có thâm ý khác. Ngủ cùng, có thể là bạn gái, dĩ nhiên cũng có thể là…
Tân Vãn Thành bị vấn đề này làm khó. Cô như vậy được tính là bạn gái Diệp Nam Bình sao?
Cẩn thận suy nghĩ, cô với Diệp Nam Bình thật ra chưa xác lập quan hệ chính thức, nếu lỡ mình công khai nhận chức danh bạn gái trước mặt Triệu Tử Từ, Diệp Nam Bình lại không có ý này, thì mặt mũi cô biết ném đi đâu.
Ngay lúc vẻ tươi cười trên mặt Tân Vãn Thành sắp không duy trì nổi nữa, Diệp Nam Bình đã trở lại. Tân Vãn Thành không biết anh có nghe vấn đề Triệu Tử Từ hỏi khi nãy không, trong lòng cô đánh lô tô, Diệp Nam Bình lại vươn tay ôm cô vào lòng, đồng thời hỏi ngược lại Triệu Tử Từ: “Nếu không thì là gì?”
Triệu Tử Từ ý vị thâm trường mà “À” một tiếng. Ngẫm lại, Diệp Nam Bình mấy năm nay không có bạn gái, nhưng không hẹn hò linh tinh. Cô ấy không phải bạn gái anh, thì còn có thể là gì?
Triệu Tử Từ há miệng, lập tức đổi hướng gió, nhìn Diệp Nam Bình nhướng mày, “Vậy cậu càng phải mời khách, tôi chính là bà mai cho hai người.” Lại nhìn Tân Vãn Thành, “Kêu Thương Dao cùng nhau ăn cơm?” Anh em cẩu độc thân vạn năm đã thoát khỏi cô đơn, Triệu Tử Từ còn không biết nắm bắt cơ hội?
Diệp Nam Bình nhướng mày nhìn Triệu Tử Từ, ý hỏi: Bà mai? Cậu làm gì mà tính là bà mai?
Triệu Tử Từ đã bắt đầu chọn nhà hàng, nhân tiện giục Tân Vãn Thành: “Em nhắn Thương Dao chưa? Anh chọn nhà hàng gần công ty cô ấy, tiện cho cô ấy nghỉ trưa thì ăn cơm cùng chúng ta.”
“…”
Vầy là chúc mừng hai người gì chứ? Rõ ràng là lợi dụng tên tuổi mình để hẹn Thương Dao thì có.
Diệp Nam Bình trao đổi ánh mắt với Tân Vãn Thành, tựa như muốn nói, Triệu Tử Từ bần vậy, mong cô thông cảm. Tân Vãn Thành nhìn anh cười, ánh mắt sáng ngời lấp lánh.
Cô cúi đầu lấy di động, nhắn wechat Thương Dao, nụ cười vẫn đong đầy.
“Trưa nay ăn cơm chung nha, mình —” Tân Vãn Thành dùng sức nhấn mạnh mấy chữ sau “— bạn trai mình mời khách.”

Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ