Thế giới – C.64
THÁNG TÁM 20, 2020MỎNG TE1 PHẢN HỒI
Cả ngày nay Tân Vãn Thành không tập trung, trốn học giờ nhiếp ảnh chuyển động còn bị giáo viên bắt ngay tại trận, cũng may thao tác máy móc của cô thật sự tốt nên bị kêu lên cũng không sợ.
Trước khi tốt nghiệp, mọi người có một nhiệm vụ quan trọng nhất, chính là tham gia Liên hoan Nhiếp ảnh Quốc tế Arles vào tháng 7. Chuyện này cực kỳ quan trọng với những du học sinh tại Pháp, Tân Vãn Thành cũng giống các bạn học, hiện giờ đã chuẩn bị các tác phẩm, giảng viên lựa chọn những tác phẩm tốt nhất tham gia triển lãm ảnh.
Tân Vãn Thành ở studio mãi tới 9 giờ mới tan lớp, đi nhờ xe bạn học về nhà. Bạn học còn quan tâm hỏi sao cô dán băng cá nhân trên trán. Tân Vãn Thành cười cười, nói trán mình có cái mụn rất to, cô lỡ tay làm nó vỡ ra. Sáng nay từ đồn cảnh sát về nhà, lúc rửa mặt thay đồ chuẩn bị đi học mới phát hiện trên trán có cái mụn cực to, không biết là chuyện tối qua khiến người nóng tới nổi mụn hay là do cô không tẩy trang cả đêm mà ra.
Thật ra sáng nay lúc ở trường cô còn nhận cuộc gọi thoại của Triệu Tử Từ. Triệu Tử Từ báo với cô tình huống của Diệp Nam Bình: “Giấy thông hành cần 4 ngày làm việc mới có, hiện giờ cậu ấy không một xu dính túi, trưa nay là phải trả phòng khách sạn, em có thể…”
“Không thể.”
“Anh không nói em đưa cậu ấy về nhà, anh chỉ muốn hỏi em một chút là em có thể dùng giấy tờ của mình thuê giúp cậu ấy một phòng nghỉ, đừng để cậu ấy thật sự phải ăn bờ ngủ bụi ngoài đường.”
“Không phải anh ấy được Thời thượng Phong Hành mời tới sao, người của Thời thượng Phong Hành đâu?” Mắc gì tìm cô nhờ giúp đỡ?
“Hôm qua là ngày cuối của Tuần lễ thời trang, cái này em chắc rõ hơn cả anh? Cậu ấy từ đại sứ quán về tới khách sạn thì người của Thời thượng Phong Hành đều đã đến sân bay cả rồi.”
“…” đúng là vậy, Hướng Diễn còn nhắn wechat tạm biệt, không quên dặn cô tốt nghiệp xong thì nhanh chóng lăn về nước.
Suy nghĩ Tân Vãn Thành bị cắt ngang, Triệu Tử Từ thấy cô sống chết không đồng ý, mới buông một câu: “Haizz, Tân Vãn Thành, em đúng là vô tình vô nghĩa mà.”
Lời này chọc tới Tân Vãn Thành, cô hít một hơi, cố gắng thu hồi cảm xúc của mình: “Em lấy giấy tờ của mình thuê giúp anh ấy căn phòng nghỉ thì có thể. Nhưng bây giờ em đi đâu mà tìm anh ấy chứ?”
“Lần cuối cùng anh điện thoại với cậu ấy thì cậu ấy mới từ đại sứ quán về tới khách sạn. Anh bảo cậu ta đi tìm em, chắc lát nữa em sẽ gặp thôi.”
Hóa ra hai người đã bàn bạc xong rồi, bây giờ điện thoại cho cô chỉ là thông báo cho cô một tiếng—
Tân Vãn Thành đồng ý nhưng cô không biết sau khi mình gặp Diệp Nam Bình thì còn tốt tính như thế này không. Cô vừa định cúp điện thoại của Triệu Tử Từ, lại nhớ tới một chuyện, do dự một lát rồi hỏi: “Có phải anh ấy đang nuôi mèo không?”
“Đúng đó, Triệu Nữu Nữu của anh sinh, mèo con mà em vẫn muốn đó, cậu ta còn đặt tên nó là Cái lẩu.”
“…”
Thực ra khi cô vừa chia tay, Thương Dao còn thỉnh thoảng nhắc tới tên Diệp Nam Bình, Tân Vãn Thành ra quy định, sau này không được nhắc tới người này nữa, Thương Dao nói được làm được, không hề nhắc tới Diệp Nam Bình nữa. Vì vậy Tân Vãn Thành cho là Diệp Nam Bình kết hôn sinh con, Thương Dao cũng ráng nín nhịn không nói với cô.
Tân Vãn Thành không còn tâm trí đâu mà tìm hiểu tại sao một người sợ mèo như vậy mà lại nuôi mèo làm gì, vội vàng cúp điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)
Fiction générale•Cop lại để tiện đọc offline. •Bản edit thuộc Nhà Của Mỏng.