Thế giới – C.26
THÁNG BẢY 9, 2020MỎNG TE3 PHẢN HỒI
Tân Vãn Thành chỉ cảm thấy sống lưng lạnh toát, lạnh tới mức cô giật mình, ánh mắt bắn “vèo” về người đứng đầu mới phát quà xong, Diệp Nam Bình.
Trong đầu nhanh chóng kiểm điểm xem mình sơ hở lúc nào, đồng thời nhét kính sát tròng vào túi.
Tim đập như sấm dậy.Liên hoan thường niên này đặt ở nhà hàng Nhật cao cấp, Tân Vãn Thành vốn dự định tới đây ăn thỏa thuê, bây giờ nhìn sơn hào hải vị trước mặt, cô lại không nhấc nổi đũa.
Anh chỉnh ảnh (retoucher) vừa rồi còn hăng hái đánh cược với Tân Vãn Thành, muốn uống rượu thi với cô, ai thua thì phải tặng quà mình nhận được cho người kia. (Retoucher: người chỉnh sửa hình ảnh, người làm photoshop. Xem thêm chú thích)
Tửu lượng của Tân Vãn Thành đã có tiếng ở In studio, anh chỉnh ảnh cũng muốn khiêu chiến cô một chút, nhưng sao cô mở hộp quà ra rồi thì không khí lại thay đổi?
Anh ấy không khỏi tò mò: “Ông chủ tặng em cái gì vậy? Lấy ra xem thử.” Dù sao hai người mới nói cá cược với nhau mà.
Tân Vãn Thành bỗng đứng lên: “Em đi toilet chút đã.” Nói xong bỏ chạy mất, để lại anh chỉnh ảnh ngồi lại cau mày, vò đầu không hiểu gì. Không phải cô nhóc này mở quà ra thì thấy cái gì cực kỳ quý nên không nỡ đem ra đánh cược chứ?Trên thực tế Tân Vãn Thành đột ngột vội vàng đứng lên chỉ vì thấy Diệp Nam Bình rời khỏi đây. Chờ Diệp Nam Bình kéo ghế đi ra khỏi cửa, Tân Vãn Thành kéo ghế ra ngoài mang giày vào đuổi theo sau, Diệp Nam Bình đi qua khỏi bức bình phong, hướng về phía toilet.
Toilet ở sau khúc quanh, thấy Diệp Nam Bình rẽ qua đó, Tân Vãn Thành nghĩ mình sẽ đứng bên ngoài cửa đợi anh, không ngờ mới vừa rẽ qua khúc quanh là đụng trúng người.
Tân Vãn Thành đi nhanh, không kịp thắng lại nên suýt tí thì trán đập thẳng vào ngực đối phương, người đó phải lui về một bước mới không bị cô đụng trúng.
Tân Vãn Thành ngước lên, nhìn từ túi áo người đó lướt lên trên, đối diện với Diệp Nam Bình.
Bốn mắt nhìn nhau, Tân Vãn Thành theo bản năng nuốt nước miếng.
Diệp Nam Bình hất hàm chỉ về phía sau Tân Vãn Thành: “WC nữ ở đối diện.”
“…”
Biết rõ còn cố nói, cô khẩn trương đuổi theo như vậy không phải vì đi WC.
…..Tân Vãn Thành hiểu mình úp úp mở mở với anh chẳng có gì tốt, đơn giản nhất là cúi đầu nhận sai.
“Thầy Diệp, không phải em cố ý giấu diếm, có thể đừng đuổi em không? Em thật sự rất thích công việc này.”
Diệp Nam Bình cười nước đôi: “Cô cảm thấy trước khi tôi đuổi cô thì sẽ tặng món quà quý vậy à?”
Tân Vãn Thành không thấy anh cười, nghe anh nói đều đều không nhanh không chậm cũng không thể nhận ra được bất cứ điều gì, chỉ đành thành thật tiếp tục cúi đầu.
“Nếu tôi muốn đuổi cô, nguyên nhân duy nhất là cô không có năng lực. Cô cảm thấy bản thân không có năng lực?”
Tân Vãn Thành đang cúi đầu bỗng hiểu ra. Ý thức được vẫn còn có đường sống, Tân Vãn Thành ngẩng lên: “Cũng có! Cũng có!”
Diệp Nam Bình lại đổi sắc mặt: “Xem ra cô cũng biết trước mắt cô chỉ “cũng có”. Làm trợ lý thì đủ rồi, nhưng muốn làm nhiếp ảnh gia thì còn kém rất nhiều.”
Tân Vãn Thành gật đầu như băm tỏi. Anh không đuổi cô thì nói cái gì cũng đúng.
Diệp Nam Bình nhướng mày nhìn cô ý như hỏi còn chuyện gì muốn nói.
Tân Vãn Thành cảm thấy mình phải biểu lộ thái độ, thẳng lưng lên: “Thầy Diệp cứ yên tâm, em sẽ tận dụng tốt cặp kính này.”
Biết cô nói không thật lòng, dù sao thì cô vẫn đang chìm đắm trong cảm giác vui sướng khi không bị khai trừ. Nhưng Diệp Nam Bình vẫn phải nhắc nhở: “Để cô mang đôi mắt kính đó là muốn cô nhìn rõ thế giới này; đến một ngày nào đó cho dù không có mắt kính kia, cô vẫn có thể chụp được những bức ảnh đẹp thì mới thật sự thành công.”
Lúc này Tân Vãn Thành mới hơi sững người lại.
Diệp Nam Bình mỉm cười, đưa tay muốn đẩy cửa toilet kết thúc cuộc nói chuyện, Tân Vãn Thành vẫn còn đang chìm đắm trong câu nói khi nãy của anh chợt cao giọng gọi: “Thầy Diệp!”
Diệp Nam Bình quay lại nhìn cô.
“Anh phát hiện ra khi nào?” Tân Vãn Thành không nhịn được phải hỏi ra cho rõ.
“Lúc cô làm rớt mắt kính ở Thượng Hải.” Diệp Nam Bình nhắc cô.
Nói nhẹ nhàng như vậy, cô hiểu ngay: “Cho nên… anh đã biết mắt kính kia làm gì từ sớm đúng không?”
“Luôn miệng nói tôi là thần tượng của cô, vậy mà tôi tổ chức kế hoạch công ích dành cho mấy em mù màu cũng không biết…” Diệp Nam Bình cười nhạt, hừ một tiếng, đẩy cửa WC nam đi vào.
Cánh cửa nhà vệ sinh như đập vào mặt Tân Vãn Thành —
Cô nói anh là thần tượng của cô lúc nào?!
Tân Vãn Thành cẩn thận nhớ lại mà vẫn không có đầu mối, chợt có một linh cảm xấu.
Không phải đêm cô say rượu đó nói ra chứ?
Sao mình uống nhiều thì cái quỷ quái gì cũng dám nói bừa ra chứ?
Tân Vãn Thành ngửa mặt lên trời vỗ trán.
….
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới tặng anh cho em - Lam Bạch Sắc (Hoàn)
Fiction générale•Cop lại để tiện đọc offline. •Bản edit thuộc Nhà Của Mỏng.