Mạc Khắc cầm cành trúc nhảy lên phiến đá, quơ quơ lùa lùa đàn vịt vào đúng đội hình. Sau khi đếm đi đếm lại không sót con nào, hắn yên tâm ngồi xuống luyện công. Kể cũng lạ, vì có dòng máu Thiên Ma trấn áp, trước hắn ở Côn Lôn Phái luyện mãi cũng không thăng tiến được, do đó luôn bị đám nhóc đồng môn coi thường và ức hiếp. Thế nhưng, khi luyện theo quyển tiên thuật Bạch Ân Phàm đưa, hắn lại dễ dàng qua được mười tầng đầu mà không gặp phải trở ngại nào, cứ như quyển sách này dựa theo đúng thể chất của hắn mà viết ra.
Luyện công xong, Mạc Khắc đi tưới mảnh vườn rộng. Thật tình hắn không hiểu Bạch Ân Phàm trồng cái gì mà trồng lắm vào, báo hại hắn tưới ngày nào cũng mệt xỉu. Bất quá, bữa ăn hằng ngày của hắn hình như đều từ đám rau này mà ra. Cách vài ngày, Bạch Ân Phàm mới rời khỏi Tàng Hải xuống núi đi mua thịt một lần. Mạc Khắc không khó khăn với chuyện ăn uống, chỉ cần một ngày ba bữa no bụng là đủ, kể cả khi không có thịt thì hắn cũng không ý kiến gì. Thế nhưng Bạch Ân Phàm lại rất quan tâm, dù sao hắn cũng là đứa trẻ, cần phải bồi bổ thật nhiều.
Mạc Khắc tưới một hồi thì cảm thấy đầu choáng mắt hoa, sau đó ngã xuống đất. Bạch Ân Phàm đúng lúc đi mua thịt về, đánh rơi cả giỏ thịt chạy đến bế hắn lên. Y lay mãi mà hắn không tỉnh, có chút sợ hãi vội đưa hắn vào phòng và truyền linh lực sang cho hắn. Độ nửa canh giờ sau, Mạc Khắc mới tỉnh lại. Bạch Ân Phàm dùng tay áo lau mồ hôi trên trán hắn, ôn nhu hỏi: "Đã ổn hơn chưa?"
Mạc Khắc nằm dưới lớp chăn dày, rụt rè gật gật. Mỗi cái chạm tay, mỗi câu hỏi han của Bạch Ân Phàm sao lại dịu dàng đến vậy? Cái cách mà Bạch Ân Phàm quan tâm cho hắn sao cũng khiến hắn động lòng đến vậy?
"Cách luyện công của ngươi xem ra phải thay đổi..." Bạch Ân Phàm gãi cằm nghĩ nghĩ. "Từ ngày mai, trồng chuối luyện công."
Mạc Khắc trợn mắt. Hắn đúng là ngốc nghếch hết thuốc chữa nên mới lơi là phòng bị với kẻ biến thái trước mặt.
"Trồng chuối làm sao mà luyện công?" Mạc Khắc yếu mấy cũng ráng nhướn cổ lên cãi.
Bạch Ân Phàm cười cười: "Sao lại không thể? Kể cả khi không thể, ngươi cũng phải làm được. Vi sư tin tưởng vào tài năng của ngươi."
Bạch Ân Phàm kéo má phải Mạc Khắc banh rộng ra: "Tiểu đồ đệ đáng yêu, đêm nay vi sư có khách tới thăm. Ngươi ngủ sớm đi, đừng có mà chạy loạn. Vị khách này không thích trẻ con. Để hắn trông thấy ngươi sẽ đánh đòn ngươi cho xem."
Mạc Khắc lại gật gật, bất quá gật là một chuyện, hiếu kỳ lại là chuyện khác. Hắn nhớ đến mục đích ban đầu khi vừa sống lại chính là tìm giết Côn Lôn Lão Tổ. Giờ Côn Lôn Lão Tổ đang ở gần trong gang tấc thế này, chẳng khác nào là cơ hội trời ban. Hắn chỉ cần tiếp xúc nhiều với y hơn, hiểu rõ y hay giao du với ai, mai này ắt hẳn có lợi trong việc giết chết y.
Mạc Khắc thầm khen ngợi chính mình. Hắn lẽ ra phải nghĩ đến điều này sớm hơn. Hắn và Bạch Ân Phàm là kẻ thù không đội trời chung. Đời này nếu y không chết thì chính hắn sẽ phải chết. Có lý nào hắn lại yếu đuối trước kẻ thù, khi nãy còn ngu ngốc cảm thấy Bạch Ân Phàm tốt đến không tưởng?
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Tôn Cao Cao Tại Thượng
Aktuelle LiteraturTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: đam mỹ, huyền huyễn, trọng sinh, nhất thụ nhất công, cao ngạo ngây thơ công x thâm tình quái gỡ thụ Số Chương: 32 Sau khi Thiên Ma Trác Luân bị tiêu diệt, Mạc Khắc vì kế thừa giọt máu Thiên Ma mà trở thành Thiên Ma đờ...