9.XUỐNG NÚI RÈN LUYỆN

63 4 0
                                    

Thạch Bằng và Giang Vị lại đến tìm Bạch Ân Phàm nói về chuyện rèn luyện. Bạch Ân Phàm không trả lời họ, khoát tay ra sau lưng đi xem Mạc Khắc trồng chuối luyện công. Vì cái tội dám đổi nước suối thành rượu mà mỗi ngày Mạc Khắc bị phạt trồng chuối thêm hai canh giờ. Thật ra Mạc Khắc rất không cam tâm, nhưng mỗi lần nghĩ về nụ hôn đêm đó, hắn vẫn thấy hình phạt này có chút hời, dù rằng từ đầu đến cuối đều là Bạch Ân Phàm chiếm lợi hắn, chứ hắn vẫn chưa xơi được miếng thịt nào.

"Trồng chuối mà còn cười? Đang nghĩ gì đó?" Bạch Ân Phàm đến gần hỏi. Mạc Khắc tủm tỉm: "Đồ nhi đâu dám nghĩ gì, vẫn đang tập trung luyện công pháp mà sư tôn đưa."

"Đến Tĩnh Tông Thất mà luyện, nhân tiện ghé ngang Bảo Tĩnh Điện của chưởng môn nghe hắn dặn dò vài câu."

"Dặn dò gì?"

"Về chuyện xuống núi. Không phải ngươi rất muốn đi sao?"

"Nhưng sư tôn không muốn ta đi còn gì?"

Bạch Ân Phàm nhìn như xuyên thấu ruột gan Mạc Khắc: "Vi sư không muốn thì ngươi liền không đi? Đừng có vờ vĩnh nữa. Ngươi chắc là đang ngày đêm tính kế để ta cho ngươi xuống núi, chi bằng ta làm người tốt toại nguyện ngươi."

Y nghĩ kỹ rồi. Chuyện nên đến trước sau cũng phải đến, kéo dài chỉ là trì hoãn chứ không thể thay đổi được gì. Đã thế thì y sẽ để cho Mạc Khắc ra đi, đi tìm câu trả lời mà bản thân hắn mong muốn. Nếu hắn tìm được, đó là bản lĩnh của hắn, còn như không, đó là ý trời.

"Sư tôn, người đột ngột thay đổi làm đồ nhi có chút sợ hãi."

Bạch Ân Phàm véo má Mạc Khắc, mọi khi chỉ có thể véo một bên do bên còn lại bị lớp mặt nạ ngăn cản, giờ thì tùy ý véo cả hai bên cũng không có trở ngại nào: "Muốn đi thì đi nhanh, nói nhiều là vi sư sẽ thu hồi ý định, cho ngươi chết già ở Tàng Hải."

Mạc Khắc cười hì hì đứng thẳng người lại rồi chạy đi. Tầm chiều, hắn quay trở về với một lá cờ đen trên tay, nói là Thạch Bằng phát cho mỗi người xuống núi tu luyện một cái, lại không chỉ rõ công dụng, mà hắn thì rất lười hỏi.

Bạch Ân Phàm giải thích: "Đây là Hắc Chiêu Kỳ, một pháp khí tặng cho đệ tử xuống núi rèn luyện. Khi cảm ứng thấy yêu khí, lá cờ sẽ dựng lên. Khi cần phát tín hiệu cho đồng môn, chỉ cần xoay cột cờ, khói sáng sẽ từ đỉnh ngọn cờ bắn ra. Về pháp thuật, ngươi thừa sức vượt xa những đệ tử kia. Nhưng về mấy nghi thức chiêu hồn bắt quỷ, ngày thường vi sư cho rằng không cần đến nên không dạy ngươi, giờ đây có muốn dạy cũng không kịp, có lẽ ngươi đi chuyến này sẽ thua thiệt với bọn họ. Ngươi chỉ cần chú ý một chút, thấy bọn họ làm gì thì làm theo. Ngươi phi phàm thông minh, chắc cũng không sợ bị làm khó. Và còn...đánh không lại thì bỏ chạy. Đừng có cậy mình tài giỏi mà liều cả mạng. Nên biết thiên ngoại hữu thiên, không có ai là kẻ mạnh vĩnh viễn."

Bởi vì Bạch Ân Phàm quá dài dòng, Mạc Khắc cướp lời, nói: "Sư tôn, người lo lắng như vậy thì đi cùng đồ nhi đi."

"Người cần đi rèn luyện là ngươi chứ không phải vi sư. Có ta theo che chở ngươi thì sao gọi là rèn luyện được? Hôm nọ vi sư đã xuống núi mua thêm vài bộ y phục mới cho ngươi, để vi sư đi lấy."

Sư Tôn Cao Cao Tại ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ