Mạc Khắc phân trần: "Ta rất ham sống, nhưng nhất định phải sống cùng sư tôn."
Nếu không phải đại địch trước mắt, Bạch Ân Phàm rất muốn véo má Mạc Khắc. Lời nói này cũng quá đáng yêu rồi. Bạch Ân Phàm liếc Tiểu Li:
"Thâu Thiên Cổ Trận có tất cả ba mắt trận. Phá bất kỳ mắt trận nào cũng sẽ khiến cho trận pháp bị gián đoạn một thời gian. Xung quanh mỗi mắt trận sẽ có khói đen của tà yêu vây bám. Ngươi đi chỉ thị đám người kia tìm mắt trận phá cho ta, bằng không lũ băng khổng tước này dưới sức mạnh của trận pháp giết mãi cũng không chết."
Tiểu Li không cần đợi thỉnh ý của Mạc Khắc bèn chạy đi ngay. Dù sao lần này có liên quan đến tính mạng chủ nhân nó, không phải là chuyện nó có thể làm ngơ.
Đám băng khổng tước non mỗi lúc mỗi lớn hơn trước. Bạch Ân Phàm tranh thủ tạo bức tường kết giới nhốt chúng ở phía bên kia, rồi ngồi xếp bằng, giữ Côn Lôn Kính lơ lửng trên không trấn áp chúng tiếp tục sinh sôi. Những con băng khổng tước quá yếu không bay lên được mà nằm vật vã ra đất vỗ cánh như hấp hối, trong khi những con mạnh hơn đã bắt đầu kháng cự, đập cánh bần bật vào kết giới muốn phá hỏng nó ra.
Dù gì cũng là hơn trăm con chứ không phải một hai con, Mạc Khắc có chút lo ngại Bạch Ân Phàm chống không nổi. Hắn thỉnh thoảng lại quan sát sắc mặt y. Thấy y vẫn bình ổn truyền pháp lực sang Côn Lôn Kính thì mới hơi an tâm. Đột nhiên, giữa lúc dầu sôi lửa bỏng thế này, Bạch Ân Phàm lại nói một câu khiến Mạc Khắc đơ người ra:
"Ngươi hát một bài cho vi sư nghe xem.""Sư tôn, người thật có khiếu hài hước." Mạc Khắc đau khổ nói.
"Nhanh đi! Vi sư cần phải tập trung tinh thần."
Mạc Khắc há hốc. Tập trung tinh thần mà còn đòi nghe hát là sao?
"Sư tôn, ta thật không biết hát, nhưng ta sẽ ngâm nga cho người nghe."
Mạc Khắc tùy ý ngâm một giai điệu. Giai điệu này không biết hắn đã nghe ở đâu, cũng không biết học khi nào, chỉ là bỗng nhiên lại hiện trong đầu, cứ thế mà tuôn ra.
Cơ thể Bạch Ân Phàm hơi run lên. Mạc Khắc thấy vậy dừng ngâm, cứ ngỡ là y chịu không nổi nữa, nào ngờ y lại cười lớn: "Sao không có âm điệu gì cả?"
"Sư tôn, ta cũng là lần đầu mới làm cái chuyện vô vị này."
"Không vô vị chút nào, vi sư rất thích."
Bạch Ân Phàm chống chọi nửa ngày, mồ hôi trên trán dần dần tích lũy thành giọt tuôn xuống nhưng đám băng khổng tước vẫn còn rất sung sức, không chịu thoái lui đầu hàng. Mạc Khắc nhìn ra xa lo lắng. Tiểu Li sao chưa chịu quay lại? Hắn quỳ một chân dùng tay áo lau mồ hôi giúp y.
"Sư tôn, hay là để đồ nhi chống đỡ thay người?"
"Vi sư không đến mức sức cùng lực kiệt. Nhiêu đây vẫn chưa thể làm khó được ta."
Lại thêm một nén nhang trôi qua, trong lòng Mạc Khắc còn sốt ruột hơn cả Bạch Ân Phàm. Nếu biết trông chờ vào đám người kia lâu đến vậy, khi nãy hắn đã đích thân đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Tôn Cao Cao Tại Thượng
General FictionTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: đam mỹ, huyền huyễn, trọng sinh, nhất thụ nhất công, cao ngạo ngây thơ công x thâm tình quái gỡ thụ Số Chương: 32 Sau khi Thiên Ma Trác Luân bị tiêu diệt, Mạc Khắc vì kế thừa giọt máu Thiên Ma mà trở thành Thiên Ma đờ...