Trở về Tàng Hải được ba tháng, Mạc Khắc vẫn như trước chăm sóc cho đàn vịt, vườn rau, rảnh rỗi sẽ ra sau nhà lấy mật ong tích sẵn thành những hủ lớn. Điều duy nhất khác biệt là hắn không còn uống thuốc của Bạch Ân Phàm. Đến kỳ hạn dùng thuốc, hắn sẽ bóp nát nó bỏ vào dưới đống củi của lò luyện thuốc. Thần không biết, quỷ cũng không hay được.
Mỗi đêm, Mạc Khắc đều dẫn theo Tiểu Li đi đến những nơi có người chết nuốt linh hồn họ. Tuy nhiên, người chết không phải lúc nào cũng có sẵn ra đó. Đôi khi bất đắc dĩ thì Tiểu Li giết người, hắn nuốt linh hồn, phần da thịt sẽ ban thưởng cho nó đánh chén sau. Ở mỗi địa phương dưới núi, họ chỉ giết một người rồi lại sang địa phương khác, tránh cho người khác tạo thành tin đồn.
Nhờ tu luyện Ma Tịch, hắn cũng đã phá được kết giới do Bạch Ân Phàm tạo trước phòng ngủ, không cần phải qua đêm tại phòng luyện thuốc nữa. Thế nhưng, mỗi lần trở về phòng, hắn đều sẽ bất giác nhìn sang phòng y, tự hỏi bao giờ thì y trở về?
Hôm nay khi Mạc Khắc đang luyện công, Tiểu Li không ngừng nhảy tưng tưng dưới đất, chán nản hướng hắn nói: "Chủ nhân, cái tên Nghiêu gì đó có mấy lần định khai người ra với cái tên Giang gì đó nhưng đều vì đau mà ngừng lại. Ta nghĩ hắn biết sợ rồi. Sau này ta khỏi cần canh chừng hắn được không? Dù gì mỗi lần hai người đó gặp nhau cũng làm cái chuyện kia. Ta nhìn rất là ngượng ngùng. Ta còn chưa có thê tử mà."
"Thì ra ngươi là rắn đực à?" Mạc Khắc hỏi bâng quơ một câu, lại khiến Tiểu Li la toáng lên: "Chủ nhân, chứ trước nay người nghĩ ta là rắn cái à?"
Mạc Khắc cười giả lả: "Không cần theo dõi Nghiêu Chấn Bắc nữa. Theo dõi Giang Vị đi."
"A...thế có khác gì nhau?"
"Căn bản là không khác lắm." Mạc Khắc đáp tỉnh.
Tiểu Li bĩu môi: "Chủ nhân thật quá đáng."
Nó quay ngoắt người đi. Mạc Khắc lại nhắm mắt tĩnh tâm luyện tiếp. Được vài ngày, khi hắn đang hái nho chuẩn bị nấu rượu, Tiểu Li hối hả chạy về nói: "Chủ nhân, có tin động trời đây!"
"Tin động trời gì?" Mạc Khắc an nhiên hỏi lại.
"Thì ra cái người mà chủ nhân bảo ta điều tra đang cấu kết với nghĩa phụ của người."
"Nghĩa phụ?" Mạc Khắc dừng tay. Sao lại có thêm một kẻ mà hắn không biết?
Tiểu Li rối rắm giải thích: "Không phải nghĩa phụ kiếp này, là nghĩa phụ kiếp trước a. Hình như tên gọi Sài gì mà Lâu a."
"Sài Tổ Lâu?"
"Đúng rồi. Chính là hắn."
"Hắn là nghĩa phụ của Trác Luân?"
Tiểu Li gật gật khí thế. Mạc Khắc đăm chiêu. Kiếp trước người dẫn dắt hắn vào ma giới cũng chính là Sài Tổ Lâu. Tuy nhiên, y không hề nhắc gì về quan hệ với Trác Luân, mà chỉ thần thần bí bí xuất hiện bên cạnh hắn, thích đến thì đến, thích đi thì đi.
"Trác Luân còn bao nhiêu người họ hàng nữa mà ta chưa biết không?" Mạc Khắc nhăn mặt hỏi.
"Cái này thì ta chịu." Tiểu Li cúi đầu đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Tôn Cao Cao Tại Thượng
Aktuelle LiteraturTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: đam mỹ, huyền huyễn, trọng sinh, nhất thụ nhất công, cao ngạo ngây thơ công x thâm tình quái gỡ thụ Số Chương: 32 Sau khi Thiên Ma Trác Luân bị tiêu diệt, Mạc Khắc vì kế thừa giọt máu Thiên Ma mà trở thành Thiên Ma đờ...